Ông trùm “Người phán xử” thoát nỗi khổ viêm đại tràng nhờ… người Nhật

Ông trùm “Người phán xử” thoát nỗi khổ viêm đại tràng nhờ… người Nhật

Thứ 2, 07/10/2019 | 11:02
0
Sau bao nhiêu năm chạy chữa, may mắn gặp được giải pháp của người Nhật, nghệ sĩ nhân dân Hoàng Dũng đã thoát nỗi khổ viêm đại tràng.
Truyền thông - Ông trùm “Người phán xử” thoát nỗi khổ viêm đại tràng nhờ… người Nhật

Bụng dạ êm nhờ men vi sinh Bifina Nhật Bản

Nghệ sĩ nhân dân Hoàng Dũng nổi tiếng với nhiều vai diễn, nhưng cũng do tính chất nghề nghiệp hay phải di chuyển, ăn uống thất thường nên ông bị đau dạ dày và viêm đại tràng. Ông cho biết: “Một phần do thói quen xấu thức khuya, hút thuốc, ăn uống thất thường, nên năm ngoái tôi bị chảy máu dạ dày. Rồi gần đây tôi cảm thấy đại tràng có vấn đề.

Tôi thường xuyên bị đau đụng, đi ngoài, nhất là công việc thường xuyên phải đi xa, ăn uống không đảm bảo nên bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Nhưng thật may mắn vì trong một lần vô tình đọc được bài báo nói về sản phẩm men vi sinh Nhật Bản dành cho người viêm đại tràng do bác sỹ Phạm Thị Thu Hồ - Nguyên Trưởng khoa tiêu hoá bệnh viện Bạch Mai chia sẻ. Nên tôi mua về uống luôn, sau một tuần bụng dạ êm luôn”.

Theo bác sĩ Phạm Thị Thu Hồ chia sẻ mặc dù dùng nhiều loại thuốc nhưng bệnh không dứt điểm được là do các loại thuốc điều trị, đặc biệt là các loại thuốc kháng sinh khi vào đường ruột sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây hại chữa lành các vết loét trong lòng đại tràng. Nhưng cũng tiêu diệt luôn cả lợi khuẩn nên gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột dẫn đến rối loạn tiêu hóa triền miên.

Đặc biệt lợi khuẩn trong đường ruột làm nhiệm vụ tiết 3000 enzym tiêu hóa thức ăn và tiết dịch nhầy trám lên toàn bộ niêm mạc đại tràng tạo thành một lớp “lá chắn” đắc lực bảo vệ đại tràng. Khi số lượng lợi khuẩn giảm do dùng các loại thuốc điều trị thì lớp lá chắn này cũng bị mất đi, những vết loét mới được chữa lành lên da non không có gì che chắn bảo vệ, chỉ cần ăn uống không cẩn thận sẽ gây viêm loét trở lại.

Nhưng khi điều trị người bệnh chỉ chú trọng điều trị triệu chứng hoặc các loại thuốc người bệnh dùng đa số là làm lành các vết loét và có tác dụng làm dịu, giảm các triệu chứng mà không có thành phần lợi khuẩn nên các triệu chứng cứ tái đi tái lại.

Bổ sung đúng loại lợi khuẩn Bifido

Cũng theo BS. Phạm Thị Thu Hồ, cần bổ sung ngay lợi khuẩn để tái tạo lớp lá chắn bảo vệ niêm mạc đại tràng và cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột giúp cải thiện tình trạng tái đi tái lại. Nhưng lưu ý là bổ sung đúng loại lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido), vì đây là lợi khuẩn chính của đường ruột (chiếm hơn 90% tổng số lượng lợi khuẩn đường ruột) và cư trú chủ yếu ở đại tràng mới có tác dụng. Nhưng lợi khuẩn Bifido lại rất nhạy cảm với axit dạ dày nên khi chọn các loại men vi sinh bổ sung lợi khuẩn cần lưu ý chọn loại sử dụng công nghệ cao. Các nhà nghiên cứu hãng dược phẩm Morishita Jintan nổi tiếng 126 năm tuổi của Nhật Bản đã sáng chế ra công nghệ đột phá SMC (Seamless Micro Capsule) – sản xuất men vi sinh Bifina, công nghệ này được cấp bằng sáng chế độc quyền, giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn Bifido trong các viên nang hình cầu thế hệ mới, liền mạch không có vết nối, có lớp màng kép kháng được axit dạ dày, do đó công nghệ này giúp đưa được lợi khuẩn sống Bifido an toàn khi đi qua môi trường axit dạ dày vào đến ruột non và đại tràng, với tỉ lệ sống sót cao nên nhanh chóng giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột tái tạo lớp dịch nhầy trám lên niêm mạc đại tràng ngăn chặn không viêm loét trở lại.

Do đó, Bifina là men vi sinh bán chạy số 1 tại Nhật Bản suốt 22 năm liền, kể từ năm 1996 - Theo thống kê và công bố của công ty Nghiên cứu thị trường FUJI KEIZAI Nhật Bản. Ông trùm “Người phán xử” chia sẻ thêm: “Tôi kiên trì bổ sung lợi khuẩn từ men vi sinh Bifina Nhật Bản và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh nên cải thiện các triệu chứng tái đi tái lại và không phải lo các biến chứng nguy hiểm, bụng dạ yên ổn. Biết được sản phẩm tốt cho nên tôi phải thông báo ngay với mọi người. Một chi tiết thú vị nữa với anh em là hôm nào có việc phải uống rượu bia thì chỉ cần 2 gói trước khi uống thì vô tư, tiếp hết”.

Thu Loan

3 nỗi khổ của người mắc viêm đại tràng mạn tính

Thứ 5, 03/10/2019 | 12:42
Viêm đại tràng mạn tính là một trong những bệnh lý đường tiêu hóa, không chỉ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm mà còn gây nhiều phiền toái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và tinh thần của người bệnh.

Cảnh báo: Viêm đại tràng mạn tính dễ biến chứng ung thư đại tràng

Thứ 3, 10/09/2019 | 12:42
Hiện nay, số người mắc viêm đại tràng mạn tính đang có xu hướng gia tăng ở nước ta. Nhiều bệnh nhân lâu năm có nguy cơ xuất hiện các biến chứng nguy hiểm như giãn đại tràng, thủng đại tràng, xuất huyết, ung thư đại tràng.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Làm cách này, gừng tươi có thể dùng quanh năm không lo bị hỏng

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:30
Áp dụng các mẹo bảo quản gừng dưới đây, bạn có thể giữ được độ tươi ngon của loại củ này trong thời gian dài mà không lo thối hỏng.

Hậu trường tập luyện trước thềm bán kết Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 2, 13/05/2024 | 17:08
Dàn thí sinh tất bật tập luyện cho đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.

Tin tức Đời sống 13/5: Khô miệng có thể là “báo động đỏ” 5 căn bệnh nguy hiểm

Thứ 2, 13/05/2024 | 12:46
Cập nhật tin tức đời sống ngày 13/5: Khô miệng có thể là “báo động đỏ” cho 5 căn bệnh nguy hiểm; Những thời điểm không nên ăn rau muống...

Lũ dung nham lạnh từ núi lửa quét qua khu dân cư làm 4 người ở Indonesia thiệt mạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:11
Dòng dung nham lạnh từ ngọn núi lửa Marapi đang hoạt động quét qua một khu dân cư ở Indonesia, khiến 4 người thiệt mạng.

Nam thanh niên câu được con cá chép Xiêm khổng lồ nặng gần 60kg

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:00
Võ sĩ Sergio Pettis đã hoàn toàn choáng váng sau khi bắt được một con cá khổng lồ nặng gần bằng anh.