Paice kiện, Hyundai - Kia hầu tòa

Paice kiện, Hyundai - Kia hầu tòa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
– Hyundai – Kia là tên tuổi tiếp theo sau Toyota và Ford bị Paice kiện về bản quyền bằng sáng chế xe hybrid.

Paice do Alex Severinsky 67 tuổi, người Mỹ gốc Nga thành lập năm 1992. Hiện nay, công ty này đang nắm giữ 11 bằng sáng chế về công nghệ liên quan đến xe hybrid, trong đó, Paice đã áp dụng công nghệ sáng chế của mình cho cả động cơ đốt trong lẫn động cơ điện.

Theo nguồn tin từ Paice cho biết, Paice đã gặp gỡ Hyundai và Kia nhiều lần từ năm 2004 nhưng không đem lại kết quả đồng thuận.

Mới đây, Paice đã nộp đơn kiện Hyundai - Kia lên tòa án liên bang Baltimore vì cho rằng hãng xe Hàn Quốc này đã vi phạm bản quyền 3 bằng sáng chế của Paice trong việc sản xuất Hyundai Sonata Hybrid và Kia Optima Hybrid.

Ô tô-Xe máy - Paice kiện, Hyundai - Kia hầu tòa

Hyundai Sonata Hybrid...

Đây không phải là lần đầu tiên công ty Paice tiến hành công việc này. Paice đã thắng kiện ToyotaFord trong vụ kiện vào tháng 7/2010. Trong vụ kiện đó, hai đại gia Mỹ, Nhật thua kiện và phải trả tiền sáng chế cho Paice, tuy nhiên, số tiền mà hai hãng xe này phải chi cho vụ kiện hiện vẫn không được tiết lộ.

Ô tô-Xe máy - Paice kiện, Hyundai - Kia hầu tòa (Hình 2).

... và Kia Optima Hybrid bị kiện

Thông tin duy nhất cho biết, đơn kháng cáo của Toyota gửi lên biết Tòa án Tối cao Mỹ đã bị bác bỏ và hãng này đã phải trả 4,3 triệu USD tiền tác quyền (25 USD cho mỗi xe đã được bán ra) cho Paice.

Phan An