PGĐ Bảo hiểm Xã hội tàng trữ kiếm trong xế hộp

PGĐ Bảo hiểm Xã hội tàng trữ kiếm trong xế hộp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Ông Võ Xuân Kỳ, PGĐ Bảo hiểm Xã hội huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bị nhà chức trách phát hiện là chủ nhân của các “xế hộp” có “thủ” sẵn “hàng nóng”.

“Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”

Vào hồi 21h ngày 3/12, tổ công tác Công an Hà Nội kiểm tra xe ô tô BKS 38A.015.03, không khỏi “choáng” khi phát hiện trong cốp sau một thanh kiếm sắt sáng bóng dài ngót cả mét.

Người điều khiển xe là Võ Xuân Kỳ, SN 1975, PGĐ Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Ông Võ Xuân Kỳ đã trả lời lực lượng công an một cách hết sức “ngây thơ” rằng đây chỉ là thanh kiếm của một người bạn, ông chỉ mang hộ chứ không biết bạn sử dụng kiếm để làm gì.

Nếu ông Võ Xuân Kỳ nói thật, thì quả là đáng lo ngại cho nhận thức và mối quan hệ xã hội của ông. Ông không hề biết quy định của pháp luật nghiêm cấm tàng trữ, vận chuyển vũ khí, và vẫn mang một thanh kiếm sắc bên mình. Thứ hai, ông có người bạn có thanh kiếm, nhưng người này không chịu mang, mà nhờ ông mang hộ, vậy ông chỉ là người “đổ vỏ”, cho người khác “ăn ốc”.

Xã hội - PGĐ Bảo hiểm Xã hội tàng trữ kiếm trong xế hộp

PGĐ Võ Xuân Kỳ và xế hộp bị nhà chức trách phát hiện có kiếm

> Độc giả miền Trung đọc tin liên quan địa phương tại đây

Mặt khác, theo lời ông nói, ông chỉ biết mang kiếm hộ, chứ không hề biết bạn dùng để làm gì. Chẳng lẽ ông không biết bạn mình là ai, quan hệ xã hội, tư cách đạo đức như thế nào? Người xưa có câu “Nhân phi nghĩa bất giao, vật phi nghĩa bất thủ” (không giao du với kẻ xấu, không giữ vật phi nghĩa). Đây là thanh kiếm, chứ giả sử là ma túy, hàng quốc cấm, thì ông Võ Xuân Kỳ giải thích như vậy, e là “không xong” với cơ quan chức năng.

Danh ngôn có câu “Hãy nói anh chơi với ai, tôi sẽ nói cho anh biết anh là người thế nào” hoặc “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. Cho dù chúng ta chưa biết ông Võ Xuân Kỳ là ai, nhưng thông tin ông có người bạn ưa “hàng nóng” cũng đã nói lên nhiều điều.

“Kẻ nào thích múa kiếm, tất sẽ chết vì kiếm!”

Trong trường hợp ông Võ Xuân Kỳ giải thích theo kiểu “làm xiếc” với cơ quan chức năng, thì càng đáng lo ngại hơn. “Người làm sao thì cái bào hao làm vậy”, chỉ có những kẻ có “vấn đề” về đạo đức, quan hệ xã hội phức tạp, ưa bạo lực, hành xử theo kiểu xã hội đen, côn đồ mới “thửa” các loại hung khí nguy hiểm. Những người này thường không ưa lí lẽ, giải thích lôi thôi mà thường dùng hung khí để “nói chuyện”, giải quyết các mẫu thuẫn và thường là mối nguy hiểm kinh hoàng cho xã hội. Nhiều khi chỉ là những va chạm, mâu thuẫn nhỏ nhặt, những kẻ này sẵn sàng “rút kiếm” để rồi gây ra những vụ án thảm khốc.

Ông Võ Xuân Kỳ hiện là PGĐ BHXH huyện Kỳ Anh và đang theo học lớp lí luận chính trị cao cấp tại Hà Nội. Điều này thực sự gây sốc, có tính báo động về nhận thức, tư cách đạo đức của một bộ phận cán bộ công chức hiện nay, trong đó có những người đang giữ cương vị lãnh đạo, là cán bộ nguồn của cơ quan, đơn vị, địa phương. Liệu người dân có thể yên tâm, tin tưởng khi mà các vị công bộc có nhận thức và quan hệ xã hội như vậy, vốn thích đao kiếm, biết đâu trong lúc tùy hứng, các vị lại chẳng “rút kiếm” ra “múa”?

“Kẻ nào thích múa kiếm tất sẽ chết vì kiếm”, lời rặn dạy của bậc thánh nhân liệu có làm những người như ông Võ Xuân Kỳ tỉnh ngộ?

Tin về miền Trung đáng đọc:

> Kiểm lâm Thanh Hóa bị tố gài bẫy xe khách

> Đại úy cảnh sát giao thông đi xe lậu

> Quan chức Sở GTVT Hà Tĩnh đối mặt với kỷ luật Đảng

> Phó bí thư nhốt cảnh sát điều tra

Tú Trần