Phạm Hồng Phước chính thức lên tiếng sau khi bị “tố” đạo nhạc Hàn Quốc

Phạm Hồng Phước chính thức lên tiếng sau khi bị “tố” đạo nhạc Hàn Quốc

Thứ 6, 08/05/2020 | 16:40
0
Sau thời gian im lặng trước những lời bàn tán, chỉ trích từ một bộ phận những người yêu K-Pop về việc ca khúc Mọi người che mặt sống có nhiều điểm trùng khớp với hit Apple Is A của T-Ara, mới đây Phạm Hồng Phước đã chính thức lên tiếng lý giải.

Hồi cuối tháng 3 vừa qua, Zing đưa tin, nam nhạc sĩ trẻ Phạm Hồng Phước phát hành ca khúc Mọi người che mặt sống với nội dung về dịch Covid-19.

Sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ, nhạc sĩ nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực của khán giả. Đặc biệt, phần ca từ như "Tôi ghé vào tiệm thuốc tây / Mua nhiều ngày khẩu trang / Chừng vài trăm ngàn / Khiến tôi hốt hoảng" giành được nhiều lời tán dương vì phản ánh được hiện thực xã hội.

Tuy nhiên, sau một tuần ra mắt, một số người hâm mộ T-Ara phát hiện ca khúc mới của Phạm Hồng Phước có phần beat (nhạc nền) giống hệt bản hit Apple Is A của nhóm nhạc Hàn.

Giải trí - Phạm Hồng Phước chính thức lên tiếng sau khi bị “tố” đạo nhạc Hàn Quốc

Phạm Hồng Phước và nhóm T-Ara.

Theo đó, nhiều người nhận xét ca khúc Mọi người che mặt sống có tiết tấu, nhịp điệu giống hệt bài hát được phát hành từ 11 năm trước của T-Ara. Thậm chí, có người còn cho rằng sản phẩm của Phạm Hồng Phước tựa như Apple Is A phiên bản tua chậm.

"Tôi tưởng hai bài dùng chung một beat", "Từ lần đầu nghe tôi cũng ngờ ngợ nhưng nghĩ Phạm Hồng Phước mua bản quyền ca khúc", "Quá giống nhau", "Đây có được tính là đạo nhạc không?"... là một số nhận xét của người hâm mộ Việt Nam.

Trước những nghi vấn trên, mới đây nam nhạc sĩ trẻ đã quyết định đăng đàn chính thức phản hồi việc bị “tố” đạo nhạc.

Theo báo An ninh Thủ đô, Phạm Hồng Phước cho biết, là một người hoạt động âm nhạc, anh rất hiểu sự ra đời của một ca khúc là sản phẩm của cả một tập thể, bao gồm cả việc tự do kết nối phóng tác, không tạo rào cản cho bất cứ ai. Nói về việc bị “tố” đạo nhạc, Phạm Hồng Phước cho rằng đó là sự quy chụp khiến anh không chỉ bị “tấn công” trên các kênh mạng xã hội, từ Facebook đến kênh Youtube riêng…mà ngay cả người thân của anh cũng bị liên lụy vì phải hứng chịu những lời lẽ mạt sát, mắng mỏ từ việc này.

Lý giải về việc im lặng suốt hơn một tháng qua đến giờ mới phản hồi lời cáo buộc “đạo nhái”, Phạm Hồng Phước chia sẻ, thời gian vừa qua cả nước tập trung phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện việc giãn cách xã hội, bản thân anh cũng thấy cần đồng lòng tập trung cho nhiệm vụ quan trọng này.

Đặc biệt bên cạnh đó, người dân miền Tây cũng phải gánh chịu hậu quả nặng nề từ thực trạng hạn mặn. Do vậy anh thấy nếu thời điểm đó lên tiếng phản hồi ngay về việc cá nhân thì chưa hợp lý. Lúc này theo anh là thời điểm thích hợp để giải tỏa những vướng mắc.

Liên quan đến việc bị cáo buộc “đạo nhái” nhạc Hàn, Phạm Hồng Phước khẳng định, những lời bình luận kiểu như “hao hao” hay “nghĩ vậy” hoàn toàn không có giá trị pháp lý, cũng không hề có bằng chứng cơ sở rõ ràng để quy chụp một sản phẩm là “đạo nhái” hay không. Nhất là khi người đưa ra cáo buộc đó không phân biệt được ca khúc được sáng tác, hình thành như thế nào.

Cũng theo Phạm Hồng Phước, ca khúc “Mọi người che mặt sống” có phần lời do chính anh chủ biên, phần hòa âm phối khí do nhà sản xuất Veetwinmusic của Hàn Quốc phụ trách. Thông tin này được anh chú thích rất rõ ở tất cả các kênh trực tuyến đăng tải bài hát này, trong đó có Youtube. Do vậy, ngay từ đầu cáo buộc anh “đạo nhái” phần “beat” một ca khúc của nhóm nhạc Hàn Quốc là phản ánh không đúng, thiếu lập luận và vô căn cứ.

Giải trí - Phạm Hồng Phước chính thức lên tiếng sau khi bị “tố” đạo nhạc Hàn Quốc (Hình 2).

Phạm Hồng Phước.

Kèm theo việc phủ nhận cáo buộc kể trên, Phạm Hồng Phước đưa ra một loạt dẫn chứng về mặt nhạc lý làm cơ sở so sánh và phân tích về việc khi nào thì một ca khúc bị coi là “copy” một ca khúc khác như: cùng thang âm, cùng tiến trình hợp âm, cùng vòng hòa âm… Trong đó, anh cũng chỉ rõ quá trình thực hiện bài hát Mọi người che mặt sống và khẳng định sáng tác này hoàn toàn không “đạo nhái” bài Apple is a của nhóm T-Ara.

Xung quanh câu chuyện trên, Phạm Hồng Phước thẳng thắn cho biết, hiện tại anh hay đội ngũ sản xuất bản phối Mọi người che mặt sống đến từ Hàn Quốc không nhận được liên lạc từ bất cứ đại diện nào nói về việc bài hát này “đạo nhái”. Anh cũng cho biết, mọi thắc mắc, tranh cãi về vấn đề này sẽ được giải quyết theo đúng quy trình và người đại diện.

“Tất cả các lời bình luận quy chụp, không căn cứ, không rõ ràng, công kích cá nhân, không đến từ chính chủ, không có tính chất pháp luật, không có sự văn minh, không rõ kiến thức và không có sự tìm hiểu nhưng đã tấn công, mạt sát cả người thân của tôi, tôi sẽ nói không với hành vi không văn minh dù ở bất cứ đâu. Các bạn có dám xin lỗi cho những lời các bạn đã thốt ra hay không?”, Phạm Hồng Phước bày tỏ.

Quốc Tiệp (t/h)

Hoàng Thùy Linh nói gì khi đạo diễn Lê Hoàng nhắc đến scandal quá khứ?

Thứ 4, 18/12/2019 | 16:00
Mới đây, đạo diễn Lê Hoàng vấp phải luồng phản ứng trái chiều khi vô tư nhắc lại scandal bị lộ clip “nóng” của ca sĩ Hoàng Thùy Linh, đồng thời khẳng định “chuyện Hoàng Thùy Linh lộ clip là đáng nhớ, đáng nói...”

Quang Hà xin lỗi trước cáo buộc đạo nhạc T-Ara: "Đây là một sự vô tình chứ không phải cố ý"

Thứ 6, 05/07/2019 | 05:00
Mới đây, Quang Hà chính thức phát ngôn về sản phẩm âm nhạc mới nhất vừa ra mắt Ai rồi cũng sẽ khác khi vướng nghi vấn đạo nhạc ca khúc Day by Day của nhóm nhạc Hàn Quốc T-Ara.

Bị chê thảm họa, Chi Pu vẫn được T-ara khen ngợi khi hát tiếng Hàn

Thứ 4, 08/11/2017 | 20:00
Các thành viên nhóm T-ara vô cùng thích thú khi lắng nghe Chi Pu hát ca khúc "Cho ta gần hơn" bằng cả tiếng Hàn và tiếng Việt.

T-ara mặc áo dài, tạo dáng chụp ảnh khiến fan Việt điêu đứng

Thứ 7, 12/03/2016 | 20:17
Các cô gái của nhóm T-ara tỏ vẻ thích thú, phấn khích khi được diện trên người chiếc áo dài Việt để chụp ảnh vào chiều nay.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.