Phản giáo dục: Nàng tiên cá phơi ngực khủng trên phiếu bé ngoan

Phản giáo dục: Nàng tiên cá phơi ngực khủng trên phiếu bé ngoan

Thứ 5, 27/12/2012 | 17:55
0
Người mặt khỉ tay cầm súng hay nàng tiên cá cá tóc vàng, đôi mắt to tròn và ngực trần là những hình ảnh trong phiếu bé ngoan được trường mầm non Thành Công A (Ba Đình, Hà Nội) phát cho các bé, khiến nhiều bậc phụ huynh cảm thấy bức xúc và lo lắng.

Trước đó, vào tháng 10/ 2010, các bậc phụ huynh có con học tại trường Bluesky trên phố Vĩnh Phúc (Hà Nội) đã 1 lần “sốc” về chiếc phiếu bé ngoan hình người mặt khỉ tay cầm súng được phát cho các bé. Do phản ứng gay gắt của phụ huynh mà nhà trường đã ngừng phát tấm phiếu này cho các cháu sau 2 tuần

Xã hội - Phản giáo dục: Nàng tiên cá phơi ngực khủng trên phiếu bé ngoan
Phiếu bé ngoan có hình nàng tiên cá sexy.

Đưa giáo dục giới tính vào mầm non ?

Thay bằng việc phát những tấm phiếu bé ngoan hình ngộ nghĩnh, đáng yêu thì giờ đây các trường đã "thương mại hóa" những tấm phiếu này bằng hình thức tiếp thị sản phẩm đính kèm của các nhãn hàng. Không những thế, trên các phiếu bé ngoan còn có những hình ảnh phản cảm khiến các bậc phụ huynh khi nhìn thấy cũng phải giật mình.

Nàng tiên cá là nhân vật quen thuộc với tuổi thơ của trẻ em khắp nơi trên thế giới nhưng điều đáng nói ở đây là hình ảnh nàng tiên cá trên phiếu bé ngoan lại rất phản cảm, với việc để ngực trần và lộ vòng 1 khủng.

"Tôi không hiểu tại sao một trường công lập lại phát phiếu bé ngoan với hình ảnh phản cảm như vậy” - một phụ huynh hiện đang có con học tại trường mầm non Thành Công A (Ba Đình, Hà Nội) bức xúc

Một phụ huynh có nick Hanhha… cũng đã bày tỏ bức xúc: Không hiểu nổi nền giáo dục Việt Nam nữa, định đưa giáo dục giới tính xuống cả các lớp mầm non và mẫu giáo à?"

Xã hội - Phản giáo dục: Nàng tiên cá phơi ngực khủng trên phiếu bé ngoan (Hình 2).
Phiếu bé ngoan có hình nàng tiên cá sexy.

 Phiếu bé ngoan được lấy từ Phòng GD?

Trẻ em như những tờ giấy trắng, việc phát những phiếu bé ngoan với hình ảnh phản cảm, không hợp thuần phong mỹ tục có thể có những ảnh hưởng đến những tư duy và hành động của trẻ. Không hiểu các bậc phụ huynh sẽ trả lời như thế nào khi bé cầm phiếu bé ngoan về nhà và hỏi bố mẹ :"Tại sao nàng tiên cá lại cởi trần?"

Mẫu phiếu bé ngoan này được PV lấy tại trường mầm non Bluesky trên phố Vĩnh Phúc (Hà Nội). Cô Nga - hiệu trưởng nhà trường cho biết mẫu phiếu bé ngoan được lấy từ phòng GD: "Các mẫu phiếu bé ngoan và cả sách vở trường sử dụng đều có nguồn từ Phòng GD quận Ba Đình. Hàng năm, các trường thường đăng ký số lượng phiếu bé ngoan mình cần lên Phòng, rồi phòng sẽ phát về một trường cụ thể để các trường khác đến lấy. Năm nay Phòng GD quận Ba Đình phát phiếu bé ngoan về trường Mẫu giáo số 10 nên trường chị lấy các mẫu này ở trường Mẫu giáo số 10...".

Xã hội - Phản giáo dục: Nàng tiên cá phơi ngực khủng trên phiếu bé ngoan (Hình 3).
Phiếu bé ngoan phản cảm bên cạnh các phiếu bé ngoan chuẩn.

Nếu theo lời cô Nga nói thì những mẫu phiếu bé ngoan phản cảm này không chỉ xuất hiện ở một vài trường mà có thể xuất hiện trong tất cả các trường thuộc địa bàn quận Ba Đình.

Bà Chử Kim Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thành Công cho biết hiện tại nhà trường có nhiều mẫu phiếu bé ngoan khác nhau nên sẽ kiểm tra lại cụ thể hình ảnh trên các phiếu bé ngoan.

 hiệu trưởng trường mầm non Thành Công A Chử Kim Oanh thừa nhận, hình ảnh nàng tiên cá ngực trần không phù hợp khi xuất hiện trên phiếu bé ngoan. Bà Oanh khẳng định sẽ kiểm tra, nếu còn phiếu chứa hình ảnh phản cảm sẽ kiên quyết loại bỏ.

Còn Phó giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Hiệp Thống cho biết, việc đặt mua phiếu bé ngoan là do các trường tự quyết định.

Giang Sơn(t/h)