Phẫn nộ thanh niên khoe 'chiến tích' săn khỉ dã man trên facebook

Phẫn nộ thanh niên khoe 'chiến tích' săn khỉ dã man trên facebook

Thứ 5, 28/07/2016 | 14:30
0
Một nam thanh niên đã đăng lên mạng xã hội facebook ảnh săn khỉ bị giết hại dã man, kèm nội dung “chiến tích của một tuần đi săn” khiến dân mạng phẫn nộ.

Theo đó, vào khoảng 12h40 ngày 27/7, tài khoản Facebook có tên Kubin Remix đã đăng lên trang cá nhân 3 hình ảnh khoe "chiến tích" đi săn khỉ bị giết hại dã man.

Tài khoản Facebook này chỉ nói vài dòng ngắn gọn “1 tuần đi săn thành công”, “đang cảm thấy tuyệt vời”. Trong comment dưới hình ảnh, tài khoản này cho biết chiến lợi phẩm này được săn bằng súng và ở quê vợ.

Pháp luật - Phẫn nộ thanh niên khoe 'chiến tích' săn khỉ dã man trên facebook

Hình ảnh được đăng tải đang khiến cho mọi người bức xúc

Những hình ảnh đưa lên cho thấy có khoảng 3 - 4 con khỉ đã trưởng thành bị giết chết với những vết máu đang còn dính trên cổ. Xác khỉ được đựng trong túi ni-lon.

Rất nhiều bình luận thể hiện sự phẫn nộ vì hành vi quá độc ác của nam thanh niên này. Nhiều người khuyên nam thanh niên nên gỡ ảnh.

Tuy nhiên, đến bây giờ, những hình ảnh phản cảm đó vẫn còn trên mạng xã hội. Theo thông tin trên trang cá nhân, nam thanh niên trên đến từ huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên những hình ảnh giết động vật quý hiếm được hồn nhiên tung lên mạng xã hội Facebook. Những trường hợp trước đây sau đó đều bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh.

Theo Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đây là hành động man rợ, gây tổn hại đến thiên nhiên, môi trường sinh thái. Đơn vị này cho biết sẽ gửi những hình ảnh này tới cơ quan chức năng địa phương yêu cầu làm rõ thông tin giết hại khỉ và xử lý nghiêm người giết khỉ.

Khỉ là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB – nhóm hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại theo quy định tại Nghị định 32/2006/NĐ-CP ngày 30/3/2006 của Chính phủ về Danh mục động vật, thực vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Cũng theo quy định này, mọi hành vi săn bắt, giết, vận chuyển, buôn bán, nuôi nhốt trái phép khỉ đều bị nghiêm cấm. Các đối tượng

Cùng chuyên mục

Cụ bà U70 mất 15 tỷ đồng sau khi nghe cuộc gọi mạo danh công an

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng.

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.