Xử lý nghiêm đối tượng bôi nhọ, nói xấu cán bộ trước thềm Đại Hội

Xử lý nghiêm đối tượng bôi nhọ, nói xấu cán bộ trước thềm Đại Hội

Thứ 4, 13/01/2016 | 13:53
0
“Tuyên truyền, phỉ báng...gây hoang mang trong nhân dân sẽ bị phạt tù từ 3 năm đến 12 năm tù”, luật sư Hoàng Văn Hưng, trưởng văn phòng luật sư Hoàng Hưng nói.

Theo thông tin trên VTV, chỉ còn 7 ngày nữa, ĐH Đảng lần thứ 12 sẽ chính thức khai mạc. Hội nghị TW 14 trong đó có bàn về nội dung đề cử nhân sự 4 chức danh lãnh đạo chủ chốt khóa 12 sẽ bế mạc. Vì vậy, một điều dễ hiểu là thông tin về công tác chuẩn bị cho ĐH Đảng lần thứ XII được người dân rất quan tâm, đặc biệt là công tác chuẩn bị nhân sự. Bởi những người quan tâm đến hình hình chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước chắc chắn họ có nhu cầu muốn biết những người lãnh đạo trong nhiệm kỳ 5 năm tới sẽ là ai?

Lợi dụng tình hình đó, những thể lực phản động và các phần tử cơ hội chính trị đã tung lên mạng đủ các loại thông tin bịa đặt, nói xấu, suy diễn và đồn đoán nhận định thiếu cơ sở với mục đích gây rối, làm nhiễu loạn thông tin trước đại hội Đảng, bôi xấu nhân sự và phá hoại sự thành công của Đại Hội.

Trong những ngày vừa qua, chúng tôi đã ghi nhận đượ̣c ý kiến của nhiều Đảng viên lão thành cũng như của những nhà chuyên môn về tình trạng nhiễu loạn thông tin độc hại trên mạng hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Hoài Thu, Nguyên chủ tịch Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc Hội kể lại: “Tôi cũng là nạn nhân của những tin nhắn rất vô bổ. Họ biết số điện thoại của tôi, biết tên tôi và nhắn rõ ràng là đồng chí Thu đừng bỏ người này, đừng bỏ người kia. Họ lẫn rồi, họ quên là tôi đã về hưu rồi, tôi có đi dự Đại hội Đảng đâu".

Xã hội - Xử lý nghiêm đối tượng bôi nhọ, nói xấu cán bộ trước thềm Đại Hội

Bà Nguyễn Thị Hoài Thu, Nguyên chủ tịch Ủy ban Các vấn đề Xã hội của Quốc Hội bức xúc về những thông tin bôi nhọ.

Ông Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy Ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội nêu ý kiến: “Để cho những người như vậy lợi dụng, chống đối thì đó là một việc rất nguy hiểm, không tốt. Mỗi người dân cũng cần cảnh giác với những điều đó và thậm chí mỗi cán bộ, đảng viên cũng cần cảnh giác. Nếu không, chỉ một tin nhắn sẽ gây mất đoàn kết nội bộ và vô tì

Tag: VTV
Cùng chuyên mục

Cải cách tiền lương: Có thể sống bằng lương, bù trượt giá?

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:00
Bộ Nội vụ cho biết khi cải cách tiền lương sẽ đảm bảo cán bộ, công chức có mức lương thấp nhất không dưới 5 triệu đồng để họ có thể sống được bằng lương.

“Cú bắt tay ngầm” gây thiệt hại lớn của cán bộ quản lý Nhà nước với DN tư nhân

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:09
Nhiều vụ án tham nhũng, chức vụ có sự cấu kết chặt chẽ, tinh vi giữa cán bộ Nhà nước với các công ty, doanh nghiệp tư nhân.

Cần chuẩn bị hồ sơ gì để làm thẻ Căn cước từ 01/7/2024?

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:52
Thẻ Căn cước là giấy tờ mới của công dân theo Luật Căn cước sẽ có hiệu lực từ 01/7/2024. Vậy người dân cần chuẩn bị hồ sơ gì để làm thẻ Căn cước?

Xem xét nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp thứ 33 của UBTVQH

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:30
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là một trong những nội dung Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến tại phiên họp thứ 33.

Báo Mỹ thừa nhận điểm vượt trội của cường kích Nga Su-25

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:07
Tạp chí National Interest danh tiếng của Mỹ chỉ ra rằng cường kích Sukhoi Su-25 của Nga nhẹ hơn và nhanh nhẹn hơn cường kích “Lợn lòi” A-10 Thunderbolt II của Mỹ.