Phát biểu đầy tự tin của TT Putin về vũ khí Nga

Phát biểu đầy tự tin của TT Putin về vũ khí Nga

Trần Danh Tuyên
Chủ nhật, 24/02/2019 | 16:22
0
Trong một bài phát biểu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tự hào chia sẻ về những tiềm năng liên quan tới vũ khí và quốc phòng của Moscow.

Tại điện Kremlin hôm 22/2 vừa qua, Tổng thống Nga Putin tự tin khẳng định rằng không có bất kỳ loại vũ khí tương tự nào như khí tài của Nga sẽ xuất hiện trên thế giới trong tương lai gần.

Quân sự - Phát biểu đầy tự tin của TT Putin về vũ khí Nga

Tổng thống Nga Putin.

“Chúng ta đang ưu tiên trang bị cho quân đội của mình những vũ khí, hệ thống kiểm soát và liên lạc tối tân nhất. Vũ khí tương lai của chúng tôi sẽ không có bất kỳ một phiên bản tương tự nào trên thế giới, ít nhất là cho tới thời điểm này, và chúng tôi nghĩ rằng trong tương lai khá xa cũng vậy”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga lưu ý thêm rằng đó là kết quả của các biện pháp, chính sách có hệ thống và mục tiêu của nhà nước, cũng như là thành quả từ sự nỗ lực không mệt mỏi của các nhà khoa học và nền công nghiệp quốc phòng.

“Thành tựu độc đáo đó là cơ sở cho sự phát triển thành công của quân đội và hạm đội trong những thập kỷ tới, cũng như cho an ninh và hòa bình Nga, cho sự phát triển thành công và năng động của chúng ta”, Tổng thống Putin phát biểu.

“Nga là một quốc gia hòa bình, chúng tôi tiến hành chính sách đối ngoại có trách nhiệm và nỗ lực củng cố sự ổn định toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa tiềm lực quốc phòng của đất nước, phát triển và nâng cấp lực lượng vũ trang”, ông Putin nhấn mạnh.

Kremlin hiểu rằng “thế giới hiện đại rất phức tạp và đầy mâu thuẫn, vẫn còn những thách thức, đe dọa và xung đột chưa được giải quyết”, Tổng thống Nga nêu. “Đó là lý do vì sao việc đảm bảo an ninh Nga, và cho người dân của chúng ta, là ưu tiên hàng đầu”, ông Putin nói.

Tổng thống Putin cho hay, trong những năm qua, khả năng chiến đấu của quân đội Nga đã được cải thiện đáng kể, bằng chứng được thể hiện trong các cuộc tập trận quy mô lớn và hoạt động chống khủng bố ở Syria.

“Khi giải phóng Syria khỏi những kẻ cực đoan và giúp đỡ dân thường, quân nhân của chúng ta đã hành động dũng cảm, chính xác và hiệu quả. Họ cho thấy phẩm chất tuyệt vời khi chiến đấu ở Syria và bảo vệ lợi ích của quốc gia chúng ta, lợi ích của nước Nga”, ông Putin nói.

Xem thêm: Ý tưởng độc đáo của Nga nhằm xử lý chiến lợi phẩm thu được của địch ở Syria

Ý tưởng độc đáo của Nga nhằm xử lý chiến lợi phẩm thu được của địch ở Syria

Chủ nhật, 24/02/2019 | 15:38
Bộ Quốc phòng Nga có ý tưởng độc đáo nhằm xử lý số lượng chiến lợi phẩm quân sự thu được từ các phiến quân đối lập ở Syria.

Syria: Xe liên quân Mỹ đưa IS tới địa điểm không xác định sau thỏa thuận bí mật

Thứ 7, 23/02/2019 | 08:00
Hàng trăm tay súng khủng bố IS và gia đình của chúng đã rời khỏi khu vực Đông Euphrates trên hàng chục xe tải của liên quân do Mỹ đứng đầu sau một thỏa thuận bí mật giữa hai bên.

Tổng thống Putin tự tin có tên lửa "vượt mặt" Mỹ nhưng nhiều vũ khí của Nga đang chững lại?

Thứ 6, 22/02/2019 | 19:00
Mặc dù các vũ khí chiến lược của Nga đang được tập trung phát triển mạnh mẽ, các vũ khí thông thường của các lực lượng không quân, hải quân lại đang gặp khó khăn do nhiều yếu tố, từ lệnh trừng phạt cho đến nguồn lực kinh tế.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

Nga tấn công mạnh ở Volchansk, Ukraine buộc phải bổ sung 10 tiểu đoàn và nhiều khí tài

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:00
Các đơn vị Ukraine đang tăng cường phòng thủ “để cải thiện tình hình chiến thuật”, nhưng những nỗ lực này vẫn chưa mang lại kết quả như mong muốn.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ rơi máy bay

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:43
Truyền thông Iran xác nhận “tất cả hành khách trên trực thăng chở Tổng thống và Bộ trưởng ngoại giao Iran đều tử nạn”.

Ông Putin xin lỗi đã làm phiền người dân Cáp Nhĩ Tân

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:00
Tổng thống Nga đã xin lỗi người dân về các biện pháp an ninh nghiêm ngặt được triển khai trong thời gian ông ở thăm. Ông Putin nói đùa: “Chúng tôi sẽ rời đi sớm”.

Báo Đức nói về hậu quả tốn kém từ cuộc xung đột Nga-Ukraine

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Các nước phương Tây vừa phải tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine, vừa phải tăng cường phòng thủ với mức độ “chưa từng có tiền lệ” kể từ Thế chiến II.

Gã khổng lồ hàng không châu Âu trình làng mẫu “máy bay lai trực thăng”

Chủ nhật, 19/05/2024 | 06:15
Thiết kế độc đáo này có thể được sử dụng trong phát triển hàng không quân sự khi NATO tiến hành một nghiên cứu lớn về máy bay trực thăng thế hệ tiếp theo.