Phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh ý tưởng

Phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh ý tưởng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Ảnh ý tưởng là tác phẩm ảnh được kết hợp nhuần nhuyễn giữa ý tưởng sáng tạo và hình thức thể hiện bằng các thủ pháp, phương tiện kỹ thuật của nhiếp ảnh để thể hiện tư tưởng của tác giả về cuộc sống.

Sáng 18/1, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) đã tổ chức Họp báo phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh ý tưởng - năm 2012.

Theo đó, mọi công dân Việt Nam đều có thể gửi tác phẩm (không hạn chế số lượng) tham dự Cuộc thi với chủ đề sáng tác không giới hạn. Ảnh dự thi là ảnh đơn, được in trên giấy ảnh, không dán lên bìa cứng, kích thước chiều ngắn nhất không dưới 50cm, dài nhất không dưới 75cm. Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 9/4 đến ngày 13/4/2012 (trong giờ hành chính) tại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, 38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội.

Lạ & Cười - Phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh ý tưởng

Toàn cảnh buổi lễ phát động

Cơ cấu giải thưởng gồm, 01 giải nhất (15 triệu đồng), 02 giải nhì (7 triệu đồng), 03 giải ba (5 triệu đồng), 05 giải Khuyến khích (3 triệu đồng). Ngoài ra các tác giả có tác phẩm được trưng bày tại triển lãm sẽ được hưởng thù lao theo chế độ hiện hành của Nhà nước, được trao Bằng chứng nhận của Ban Tổ chức và được tặng 01 cuốn catalogue.

Phát biểu tại buổi Họp báo, đồng chí Vi Kiến Thành, cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, cuộc thi và triển lãm Ảnh ý tưởng - năm 2012 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức nhằm khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà nhiếp ảnh trong việc sáng tác, công bố các tác phẩm ảnh có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, phù hợp với sự đa dạng của các trào lưu nghệ thuật của thế giới, qua đó có cái nhìn và cách tiếp cận phù hợp với hình thức biểu hiện mới trong sáng tạo ảnh nghệ thuật.

Được biết, Lễ trao giải và khai mạc triển lãm sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 5/2012 và tại TP. Hồ Chí Minh vào tháng 6/2012.

Ảnh ý tưởng là tác phẩm ảnh được kết hợp nhuần nhuyễn giữa ý tưởng sáng tạo và hình thức thể hiện bằng các thủ pháp, phương tiện kỹ thuật của nhiếp ảnh để thể hiện tư tưởng của tác giả về cuộc sống.

Ảnh ý tưởng có thể xuất phát từ cuộc sống hiện thực, cũng có thể hoàn toàn là sản phẩm của trí tưởng tượng tác giả, để giúp người nghệ sỹ thỏa mãn giấc mơ sáng tạo của mình, thông qua đó có khả năng chuyển tải những thông điệp mang tính tích cực về mọi vấn đề của đời sống xã hội.

Phan Chính