Phát hiện ghi chép về bài thuốc cổ Trung Hoa giúp tăng cường sức khỏe, trẻ lâu, đặc biệt có tác dụng giúp mọc và làm đen tóc

Phát hiện ghi chép về bài thuốc cổ Trung Hoa giúp tăng cường sức khỏe, trẻ lâu, đặc biệt có tác dụng giúp mọc và làm đen tóc

Thứ 4, 22/04/2020 | 16:54
0
“Triệu tiết ứng” là phương tễ bí truyền trứ danh trong Y học Cổ truyền Trung Hoa mà ngày nay ít ai biết đến. Ghi chép về đan dược triệu tiết ứng được phát hiện ở các cuốn sách Hoa dược cổ có niên đại hàng ngàn năm. Theo như ghi chép, triệu triết ứng có tác dụng duy trì sức khỏe, trẻ lâu, bổ khí thận, điều hoà khí huyết, giúp mọc và làm đen tóc và chỉ các bậc vua chúa mới được sử dụng.

Một trong số các ghi chép cổ có nhắc đến giai nhân nổi bật nhất trong lịch sử phong kiến Trung Hoa- Võ Tắc Thiên đã từng sử dụng đan dược triệu tiết ứng. Không những sở hữu dung nhan sắc nước hương trời, Võ Tắc Thiên còn là vị vua sống thọ nhất lịch sử Trung Hoa (81 tuổi). Liệu bí quyết của Võ Tắc Thiên có phải là đan dược Triệu Tiết Ứng?

Cụ thể sách sử ghi rằng: “năm Trinh Quán thứ 11 (637), bà được Đường Thái Tông Lý Thế Dân triệu vào cung, phong làm Tài nhân. Sau khi tiến cung, Võ thị được vua Đường ban cho chữ "Mị" làm tên, đời sau cũng vì vậy mà thường gọi bà là Võ Mị Nương. Trong tiếng Hán, chữ "Mị" dùng để khen ngợi những người phụ nữ xinh đẹp, quyến rũ hơn người.

Cần biết - Phát hiện ghi chép về bài thuốc cổ Trung Hoa giúp tăng cường sức khỏe, trẻ lâu, đặc biệt có tác dụng giúp mọc và làm đen tóc

Hình minh họa Võ Tắc Thiên (624-705)

Sau khi vua Đường Thái Tông qua đời, Thái tử Lý Trị kế vị, thay vua cha cai quản triều đình. Vốn đã yêu thích dung nhan của Võ Thị từ trước, Lý Trị liền cho người mời bà hồi cung. Sau khi sinh hạ thái tử cho vua Lý Trị, trải qua nhiều biến cố, bà  được vua phong làm hoàng hậu và dần nắm hết các quyền hành trong cung, gần như độc sủng hậu cung dưới thời vị vua này.”

Tương truyền, nhan sắc của Võ Tắc Thiên vô cùng xinh đẹp, ma mị, ai nhìn thấy cũng bị mê hoặc. Dù đã bước qua tuổi trung niên, bà vẫn rất trẻ trung với mái tóc đen dài và làn da hồng hào. Sách Tân Đường Thư viết về bà rằng: "Khi tuổi đã cao nhưng nhan sắc Võ Hậu vẫn vô cùng diễm lệ, không thể nhận ra đây là một người già."

 Người Trung Hoa quan niệm rằng: "cái răng cái tóc là góc con người", và một người phụ nữ đẹp là một người phụ nữ có mái tóc đen huyền và dài mượt. Võ Tắc Thiên cũng không phải ngoại lệ, bà đã bỏ ra hơn 2 vạn quan tiền truyền cho thái y đi khắp nơi tìm thảo dược để bào chế đan dược giúp trẻ lâu, đẹp da, thuôn tóc. Những ghi chép về Triệu Tiết Ứng cũng bắt đầu xuất hiện trong thời gian đó. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đan dược Triệu Tiết Ứng là bí quyết đằng sau “mái tóc đen dài và nhan sắc bất chấp thời gian" của Võ Tắc Thiên. Về sau Triệu Tiết Ứng được các bậc vua chúa sử dụng như một phương pháp giúp tăng cường sức khỏe, bổ khí huyết, tóc đen dài, trẻ lâu.

Không phải ngẫu nhiên mà Triệu tiết ứng trở thành phương thức bí truyền, được lưu lại trong các cuốn cổ dược điển hàng ngàn năm. Theo tìm hiểu và phân tích của PGS. Tiến Sĩ Nguyễn Thượng Dong (chuyên gia đầu ngành về dược liệu tại Việt Nam, nghiên cứu viên cao cấp – Nguyên Viện trưởng Viện Dược Liệu Trung Ương). Ông đã đưa ra một số tài liệu chứng minh được công dụng các thành phần có trong bài thuốc này. 

Cần biết - Phát hiện ghi chép về bài thuốc cổ Trung Hoa giúp tăng cường sức khỏe, trẻ lâu, đặc biệt có tác dụng giúp mọc và làm đen tóc (Hình 2).

PGS. Tiến Sĩ Nguyễn Thượng Dong (Nghiên cứu viên cao cấp – Nguyên Viện trưởng Viện Dược Liệu

Trong bài Triệu Tiết Ứng gồm các vị: Hà Thủ Ô, Ngưu tất, Phá cố chỉ, Bạch phục linh, Xích phục linh, Thỏ ty tử và Câu kỷ tử. Đậu đen được dùng để chế Hà Thủ Ô và Ngưu tất. Phá cố chỉ được chế với rượu và vừng đen. Bạch phục linh và Xích phục linh được chế với sữa tươi nguyên chất. Thỏ ty tử được ngâm với rượu qua đêm, phơi khô, sắc với nước 2 lần. Câu kỷ tử  bỏ cuống, phơi khô. Tất cả các vị trên được nghiền nhỏ, trộn xiro 1:1 và bào chế thành hoàn.

Cần biết - Phát hiện ghi chép về bài thuốc cổ Trung Hoa giúp tăng cường sức khỏe, trẻ lâu, đặc biệt có tác dụng giúp mọc và làm đen tóc (Hình 3).

Trong 7 vị của hoàn Triệu tiết ứng, Hà Thủ Ô chính là quân dược chính có tác dụng “đen tóc, đẹp da’’ đã có rất nhiều chứng minh khoa học cho thấy tác dụng làm đen râu tóc, mọc tóc, ngừa rụng tóc của thảo dược này. Theo nghiên cứu, Hà Thủ Ô có vị đắng, hơi ấm, không độc, vào kinh Túc quyết âm can, Túc thiếu âm thận đi lên thuộc dương, là vị thuốc nuôi doanh, ích huyết, có tác dụng tiêu hạch, ung, trừ phong chẩn đầu mặt, làm mạnh gân cốt, đẹp da, ích khí huyết, bổ chân âm, trị hư lao, uống lâu thêm tinh, đen râu tóc, mạnh tinh ích tuỷ, đàn bà ra khí hư, là “vị thuốc điều hoà khí huyết”. Tác dụng vào 2 kinh can và thận. (Tào Duy Cần – 2001 - Thuốc Nam - Thuốc Bắc và các phương thang chữa bệnh, NXB - KHKT, tr,219)

Cần biết - Phát hiện ghi chép về bài thuốc cổ Trung Hoa giúp tăng cường sức khỏe, trẻ lâu, đặc biệt có tác dụng giúp mọc và làm đen tóc (Hình 4).

Cây Hà Thủ Ô đỏ

Dựa trên cơ sở nghiên cứu bài thuốc “Triệu Tiết Ứng”, từ những tư liệu do PGS.TS Nguyễn Thượng Dong cung cấp và xét vào nguồn nguyên liệu  sử dụng hoàn toàn từ những cây cỏ thảo dược, được tìm thấy trong nước. PGS.TS. Bác sĩ cao cấp Nguyễn Duy Hưng miệt mài nghiên cứu  thành công tạo ra công thức mới ứng dụng bài thuốc Triệu Tiết Ứng đó là “Triệu tiết ứng gia giảm”

Cần biết - Phát hiện ghi chép về bài thuốc cổ Trung Hoa giúp tăng cường sức khỏe, trẻ lâu, đặc biệt có tác dụng giúp mọc và làm đen tóc (Hình 5).

   PGS. TIẾN SĨ - BÁC SĨ CAO CẤP NGUYỄN DUY HƯNG

Chia sẻ về công trình nghiên cứu từ bài thuốc cổ PGS chia sẻ: “Đan dược Triệu Tiết Ứng xưa chỉ chuyên dành cho vua chúa sử dụng để giúp kéo dài tuổi thọ, đen tóc đỏ da. Sau thời gian nghiên cứu, tôi đã cho ra đời công thức Triệu tiết ứng gia giảm phù hợp hơn với cơ địa của người Việt. Gồm các thành phần: Hà thủ ô giúp đen, tốt tóc, tinh chất hoa anh thảo giúp mềm mượt tóc, sạch da đầu, đương quy, thổ phục linh giúp tuần hoàn máu tốt, da dẻ hồng hào, biotin giúp kích thích tóc, mọc và phát triển nhanh hơn. Kết hợp với công nghệ hiện sủi nano hướng đích hiện đại, bây giờ chúng tôi đã nghiên cứu bào chế gia giảm thành công sản phẩm dạng viên sủi, tận dụng tối đa được tinh chất có trong thảo dược giúp tác dụng nhanh hơn và hiệu quả cao hơn.”

Cần biết - Phát hiện ghi chép về bài thuốc cổ Trung Hoa giúp tăng cường sức khỏe, trẻ lâu, đặc biệt có tác dụng giúp mọc và làm đen tóc (Hình 6).

Như vậy LONG HAIR chính là sản phẩm công nghệ viên sủi đầu tiên trên thị trường Việt Nam  có các công dụng làm đen tóc, hỗ trợ mọc tóc, bổ huyết, bổ can thận, tăng sức khỏe, tăng sức đề kháng. Sử dụng cho người rụng tóc, tóc bạc sớm, người thiếu máu, mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Sản phẩm đã được cấp giấy phép và kiểm nghiệm về độ an toàn bởi Bộ Y Tế.

Bài thuốc lịch sử Triệu Tiết Ứng và sản phẩm LONG HAIR đã được nghiên cứu và chứng minh mức độ uy tín, chất lượng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng để phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc của mình!

Thu Hà

Sao Thái Dương ‘tốc lực’ sản xuất gel nano bạc xuất khẩu sang Anh

Thứ 5, 26/03/2020 | 14:00
Mới đây, Longdan - Chuỗi siêu thị hàng Việt lớn nhất tại Anh đã quyết định nhập số lượng lớn Gel nano bạc Thái Dương của Việt Nam để phòng chống dịch covid-19 đang diễn tiến phức tạp tại Châu Âu.

Cách chăm sóc tóc trong mùa đông

Thứ 4, 20/12/2017 | 15:56
Vào mùa đông, nhiệt độ khắc nghiệt có thể làm tóc khô và phá vỡ cấu trúc tóc nên việc giữ ẩm cho mái tóc vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn ngăn tình trạng khô xơ của tóc trong mùa đông.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Thứ quả "đắng gắt" xưa không ai ngó nay gần nửa triệu đồng/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:30
Một loại quả đặc sản ở Mường Tè khi ăn sẽ thấy cay đặc trưng vô cùng, đặc biệt có thời điểm giá quả "độc đáo" này lên đến gần 500.000 đồng/kg mà vẫn “cháy” hàng.