Phát hiện thêm một cụ Rùa Hồ Gươm nữa

Phát hiện thêm một cụ Rùa Hồ Gươm nữa

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Chiều qua (3/4), cụ Rùa hồ Gươm đã được đưa vào nơi chữa trị, tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Khôi, Trưởng ban chỉ đạo bắt Rùa Hồ Gươm cho biết: "Hiện vẫn còn một cụ Rùa nữa".

Trả lời phỏng vấn trên một tờ báo lớn, ông Nguyễn Ngọc Khôi, Trưởng ban chỉ đạo bắt Rùa Hồ Gươm cho biết: Trong quá trình vây bắt cụ Rùa thứ nhất đã phát hiện hồ Gươm có 2 cụ Rùa chứ không phải một cụ như tính toán ban đầu.

Ông Khôi cũng cho biết, hôm nay 4/4, đội vây bắt này cũng tính đến phương án đưa cụ Rùa thứ hai lên bờ, tuy nhiên, do trang thiết bị chưa kịp chuẩn bị nên việc này đã bị tạm hoãn đến khoảng 2 tuần nữa.

Theo ông Khôi: Những vết thương trên thân của cụ Rùa hồ Gươm vừa được đưa lên bờ không quá nghiêm trọng như thông tin mà báo chí đưa trong thời gian vừa rồi. Vết rỗ đồi mồi, vết thương trên lưng không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của cụ, dự tính các bác sĩ chỉ mất khoảng 2 tuần chữa trị là khỏi.

Ông Khôi cho biết thêm: 7h30 phút sáng nay (4/4), việc điều trị các vết thương cho cụ Rùa đã được tiến. Dự kiến khoảng 2 tuần sẽ hoàn tất công việc. Một tuần sau khi sức khỏe của cụ Rùa khá hơn, sẽ tiến hành chuyển "cụ" sang một bể lớn được lắp đặt gần đó để chăm sóc.

Được biết, trước đó "nhà rùa học” Hà Đình Đức đã nhiều lần khẳng định ở hồ Gươm chỉ có duy nhất một cụ Rùa. Tuy nhiên, trước những thông tin của Trưởng ban chỉ đạo bắt Rùa Hồ Gươm Nguyễn Ngọc Khôi, ông Đức không có bình luận gì.

P.V