Phát hoảng thịt lợn “tiêu chuẩn” rực sáng trong đêm

Phát hoảng thịt lợn “tiêu chuẩn” rực sáng trong đêm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Một người dân tại Bắc Kinh (Trung Quốc) vô cùng kinh ngạc khi miếng thịt lợn do ông mua từ một lò mổ tiêu chuẩn về bỗng dưng phát sáng trong đêm.

Ngày 7/12 ông Lý 42 tuổi, ở quận Thông Châu, Bắc Kinh (Trung Quốc)mua phải một miếng thịt phát sáng. Ông cho biết: “Tôi mua gần 1kg thịt lợn từ hôm 4/12, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ. Vì thời tiết khá lạnh nên tôi không để trong tủ lạnh mà treo trong bếp. Đến đêm, tôi xách miếng thịt mang vào treo trong phòng ngủ vì sợ mèo ăn vụng. Đến khoảng 5 giờ sáng, khi tỉnh dậy, tôi phát hiện ánh sáng xanh mờ mờ trên tường. Khi bật đèn, tôi mới hay ánh sáng xanh đó phát ra từ miếng thịt. Không tin vào mắt mình, tôi đã gọi vợ dậy, thử tắt đèn và quả là thịt lợn phát ra ánh sáng”.

Xã hội - Phát hoảng thịt lợn “tiêu chuẩn” rực sáng trong đêm

Miếng thịt lợn phát sáng treo trên tường

Quả thực, miếng thịt phát ra ánh sáng màu xanh như ông Lý tả. Nghi ngờ thịt lợn bị phủ một lớp huỳnh quang lên, đem thịt ra rửa nhưng khi mang vào trong bóng tối, miếng thịt vẫn phát sáng như thường, không những thế, còn phát sáng hơn sau nhiều lần rửa.

Ông lý cho biết, miếng thịt này ông mua từ lò giết mổ theo tiêu chuẩn. Còn người bán miếng thịt cũng vô cùng ngạc nhiên và cho biết: "Thịt lợn tôi bán đều mua từ lò giết mổ, từ trước tới giờ chưa bao giờ nghe tới thịt lợn có thể phát quang. Tất cả các sản phẩm thịt tại đây đều có dấu kiểm định chất lượng”.

Các nhà chức trách địa phương cũng không rõ nguyên nhân miếng thịt lợn phát sáng. Theo người phụ trách kiểm tra thực phẩm tại khu Thông Châu, thịt lợn phát quang có thể là do thức ăn gia súc có chứa quá nhiều hàm lượng phốt pho vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Hoặc cũng có thể là do thịt bị nhiễm vi khuẩn, có một loại vi khuẩn huỳnh quang, nếu trong quá trình giết mổ, thịt bị nhiễm loại vi khuẩn này, chất chuyển hóa của vi khuẩn sẽ phát ra ánh sáng màu xanh.

Tuấn Anh