Phát ngôn gây tranh cãi của Trấn Thành về nghề diễn viên

Phát ngôn gây tranh cãi của Trấn Thành về nghề diễn viên

Thứ 6, 18/08/2023 | 06:45
0
Xuất hiện tại một sự kiện mới đây, Trấn Thành lại trở thành tâm điểm chỉ trích khi nói về việc đào tạo diễn xuất.

Cụ thể, theo Lao Động, trong một chương trình do đạo diễn Kathy Uyên tổ chức vào 16/8, Trấn Thành tham gia với vai trò khách mời.

Khi bàn luận về diễn xuất của các diễn viên trẻ thông qua các phim ngắn được chiếu, Trấn Thành cho rằng, một số diễn viên trẻ vẫn còn quá "diễn", chưa chân thật. Thậm chí, anh còn cho rằng, nếu ê-kíp phim "bán" cho anh các tác phẩm này thì anh sẽ "đòi tiền lại".

Theo Tuổi Trẻ, tại sự kiện, Trấn Thành cũng gây tranh cãi khi nói về nghề đào tạo diễn viên hiện nay: "Sinh viên Việt Nam rất thiệt thòi, thiếu thốn vì ở Việt Nam không có đơn vị đào tạo chính thống, chính quy mà dùng từ dễ hiểu nhất là "ra hồn". Nếu được đào tạo, cọ xát, rèn luyện bản thân, mình mới biết bản thân mình tới đâu, có nên theo nghề hay không. Vì nghề này các bạn biết là nó rất chua chát".

Ngoài ra, trong buổi trò chuyện, nam MC kiêm diễn viên còn bàn luận thêm: "Sự thật luôn luôn là sự thật, sự thật hơi đau lòng một chút. Tôi rất quý những gì Kathy Uyên đang làm với điện ảnh, vì tôi biết là tôi cũng giống như các bạn, từng là những người không biết sẽ làm gì trong tương lai, không biết mình sẽ có được thành công trong cái nghề mà mình yêu thích không.

Có nhiều người muốn chọn nghề mình thích và mong được thành công trong cái nghề đó nhưng không phải ai cũng làm được. Có những người làm cái nghề đó trước rồi mới yêu thích sau. Có những người sinh ra đã thích nghề đó, muốn làm nghề đó nhưng làm không giỏi. Vậy nên rất khó để làm hài hòa cái mình giỏi và cái mình muốn, vì đó là 2 định nghĩa khác nhau, phải làm cho rõ".

Giải trí - Phát ngôn gây tranh cãi của Trấn Thành về nghề diễn viên

Trấn Thành và Ngô Thanh Vân.

Ngoài ra, Trấn Thành và Ngô Thanh Vân cũng bất đồng quan điểm khi chia sẻ với sinh viên, diễn viên trẻ tại chương trình.

Trong khi Ngô Thanh Vân chia sẻ: "Ở thị trường Việt Nam, diễn viên chuyên nghiệp nhiều khi còn chưa có vai để đi diễn. Diễn viên trẻ làm gì có nhiều cơ hội để đi chọn. Mình muốn là diễn viên thì bất cứ vai diễn nào mình cũng phải làm được".

Với quan điểm trái ngược, Trấn Thành cho rằng cần chọn vai hợp: "Nếu không hợp vai thì Trấn Thành diễn cũng chết chứ không riêng các bạn. Các sao Hollywood diễn cũng chết".

Theo Lao Động, sau khi đoạn clip Trấn Thành chia sẻ về ngành diễn xuất được lan truyền trên mạng xã hội, khán giả để lại nhiều bình luận trái chiều. Một số đồng tình với ý kiến của Trấn Thành khi cho rằng, vẫn còn nhiều diễn viên diễn xuất nghiệp dư, chưa được đào tạo bài bản.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến không đồng tình với phát ngôn của Trấn Thành vì hiện tại bắt đầu có nhiều cơ sở đào tạo uy tín, chính thống và luôn giúp đỡ học viên.

Ngoài ra, một bộ phận cư dân mạng bênh vực, cho rằng đây chỉ là câu nói được cắt ra từ một đoạn trong lúc phát biểu, chưa rõ ngữ cảnh và hoàn cảnh nên rất dễ bị hiểu lầm.

Với phần tranh luận giữa Ngô Thanh Vân và Trấn Thành, khán giả cũng chia làm 2 luồng ý kiến. Một bên đồng tình với Ngô Thanh Vân vì cho rằng, diễn viên phải nắm bắt cơ hội dù ở bất kì vai diễn nào. Ngược lại, cũng có ý kiến bênh vực Trấn Thành bởi nhiều khán giả nhận định, họ đã đi xem các phim mà diễn viên chọn vai không vừa sức nên chưa phát huy được thế mạnh diễn xuất.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Trấn Thành có những phát ngôn gây tranh cãi.

Vào năm 2017 là thời điểm Trấn Thành đang "phủ sóng" trên hàng loạt các chương trình gameshow hài, từ Thách thức danh hài đến Ơn giời cậu đây rồi... Trong đó, gây tranh cãi khá nhiều về chương trình mình tham gia ở vị trí giám khảo là Thách thức danh hài. Ông xã của Hari Won bị cho là "dễ dãi" với cả những phần thi bị cho là nhảm nhí.

Thông tin trên Dân Việt, trong một bài phỏng vấn trên báo chí thời điểm đó, khi được hỏi về thực trạng những gameshow nhảm nhí đang tràn ngập sóng truyền hình, câu trả lời của Trấn Thành là: "Bây giờ, ai cũng có tivi, vậy chúng ta nên chọn lọc mà xem. Nếu quý vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí thì hãy tắt tivi. Còn các chương trình nào đầu tư về kịch mục, hãy đón nhận".

Phát ngôn này từng khiến anh hứng chịu vô vàn "gạch đá", bị cho là đang thách thức khán giả. Nhiều ý kiến chỉ trích anh nặng nề vào thời điểm đó. Sau đó, Trấn Thành gửi lời xin lỗi. Thái độ cầu thị cùng với tài năng giúp anh dần lấy lại được hình ảnh của mình, tiếp tục bùng nổ với loạt gameshow và chương trình truyền hình thực tế.

Giải trí - Phát ngôn gây tranh cãi của Trấn Thành về nghề diễn viên (Hình 2).

Hồi đầu năm 2021, phim Bố già ra rạp, đạt doanh thu hàng trăm tỷ đồng, chính thức trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Trước đó, kỷ lục này vốn được Cua lại vợ bầu nắm giữ trong 2 năm qua với doanh thu 191,8 tỷ đồng.

Khi lý giải về thành công của Bố già, Trấn Thành cho rằng, yếu tố đầu tiên là sự may mắn. Anh nói: "Để đạt một con số lớn, trước tiên phải may mắn. Tác phẩm tốt cỡ nào đi chăng nữa cũng không đạt được con số lớn nếu không may mắn".

Theo nam nghệ sĩ, nhiều người Việt phải đối diện với vấn đề tâm lý, gặp khúc mắc trong gia đình. Chính vì vậy, sau khi chứng kiến những xung đột của Ba Sang và con trai trong phim, họ có thể thay đổi suy nghĩ về cuộc sống, tình cảm gia đình, yêu thương nhiều hơn.

"Càng nhiều người đến xem Bố già, chứng tỏ Việt Nam càng có nhiều người gặp vấn đề về tâm lý. Phải có vấn đề với bố mẹ, bạn mới đồng cảm đến vậy khi xem phim. Tôi nhận ra còn nhiều người khổ quá. Tôi muốn mình là người có sức ảnh hưởng, tạo ra tác phẩm mang đến giá trị cho cộng đồng, xã hội. Tôi mong muốn mọi người thay đổi cách cư xử với nhau, yêu thương nhiều hơn".

Chia sẻ này của Trấn Thành ngay lập tức đã gây ra luồng ý kiến trái chiều. Không ít khán giả tỏ thái độ không đồng tình với cách Trấn Thành dùng từ "vấn đề tâm lý".

Giải trí - Phát ngôn gây tranh cãi của Trấn Thành về nghề diễn viên (Hình 3).

Trấn Thành khóc tại sự kiện của Đàm Vĩnh Hưng (Ảnh: Ban Tổ chức).

Đầu năm nay, tại một sự kiện do Đàm Vĩnh Hưng tổ chức, Trấn Thành cũng gây tranh cãi khi vừa nói vừa khóc: “Đời nghệ sĩ khó nuốt hơn quý vị nghĩ. Nếu ai cảm thấy thích tiền, thích hào quang thì hãy thử lên đây chạm vào nó. Hãy nếm 4 chữ "hào quang rực rỡ” đi để biết nó là cái gì".

Ngay lập tức, câu nói này "viral" trên mạng xã hội. Phát ngôn này của nam MC vấp phải sự chê trách lẫn tranh cãi nảy lửa suốt một thời gian. Phần vì "quá ngán ngẩm" với tần suất rơi nước mắt của Trấn Thành. Ở lần "kể khổ" về đời nghệ sĩ, đúc kết "hào quang rực rỡ" trong nước mắt hẳn nhiên khiến cư dân mạng dậy sóng.

Cụm từ "đời nghệ sĩ", "hào quang rực rỡ" nhanh chóng trở thành từ khóa "trending" len lỏi vào khắp hội nhóm, lĩnh vực.

Minh Hoa (t/h)

Trấn Thành, Trường Giang bị đồn "bằng mặt không bằng lòng": Sự thật ra sao?

Thứ 4, 16/08/2023 | 17:00
Là hai nghệ sĩ hài thành công và đắt show nên Trấn Thành và Trường Giang thường xuyên bị khán giả mang ra so sánh.

Trấn Thành gây xôn xao khi nhắc về người cũ, Hari Won lão hoá ngược như mới đôi mươi

Chủ nhật, 16/07/2023 | 08:01
Hari Won xinh đẹp như mới đôi mươi trong lần đi sự kiện gần đây.

Diễn viên ‘Bỗng dưng trúng số’: "Tôi mong chờ kết hợp với Trấn Thành"

Thứ 7, 03/06/2023 | 22:30
Lee Yi Kyung - diễn viên Bỗng dưng trúng số bày tỏ sự thích thú khi hợp tác với Trấn Thành trong một dự án phim sắp tới.

Trấn Thành thay đổi bất ngờ sau nhiều lần bị dư luận "ném đá" dữ dội?

Thứ 2, 29/05/2023 | 11:27
Trong nhiều khoảnh khắc xúc động của các show giải trí gần đây, Trấn Thành đã biết tiết chế cảm xúc.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.