Phát động cuộc thi “Cùng em Sáng tạo STEM” và ra mắt các giải pháp trải nghiệm STEM đầy thú vị

Thứ 4, 17/04/2024 | 17:42
0
Hôm nay, ngày 17/4/2024 – Panasonic Việt Nam đã phối hợp cùng báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức buổi lễ phát động cuộc thi “Cùng em sáng tạo STEM” và ra mắt Thư viện số AR/ VR trong trải nghiệm STEM. Đây là những hoạt động, nằm trong khuôn khổ chương trình trách nhiệm xã hội “Panasonic vì trường học bền vững” nhằm tăng cường các trải nghiệm thú vị cho các em học sinh có niềm đam mê, yêu thích khoa học - công nghệ trên khắp cả nước.

Cuộc thi “Cùng em sáng tạo STEM” được tổ chức từ 12/04 – 02/06/2024 với sự phối hợp của Panasonic Việt Nam và báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, nhằm tạo sân chơi thú vị và bổ ích dành cho học sinh Tiểu học và THCS trên cả nước được thể hiện niềm đam mê sáng tạo với khoa học công nghệ, cũng như hỗ trợ các thầy cô, nhà trường trong hoạt động trải nghiệm STEM dành cho học sinh. Theo ông Oka Hiroyuki, Giám đốc công ty Panasonic Việt Nam, đến với cuộc thi, các em học sinh không chỉ được khuyến khích vận dụng các kiến thức về STEM mà còn ứng dụng vào các chủ đề bảo vệ môi trường như tiết kiệm năng lượng, tái sử dụng các vật liệu hàng ngày. “STEM sẽ hỗ trợ các công dân tương lai phương pháp tiếp cận và công cụ giải quyết các vấn đề toàn cầu hướng đến phát triển bền vững. Đó chính là thông điệp mà Panasonic muốn truyền tải”.

“Chương trình “Panasonic vì Trường học Bền vững” được khởi xướng với mong muốn hỗ trợ các em học sinh và nhà trường trong việc tiếp cận những cơ hội trải nghiệm thực tế về STEM dựa theo định hướng của Bộ Giáo dục Đào tạo đã đề ra. Vì thế, song song với các lớp học trải nghiệm STEM được chúng tôi thực hiện trực tiếp tại các trường học, trong buổi lễ phát động này, Panasonic cũng chính thức giới thiệu Thư viện số AR/ VR trong trải nghiệm STEM, với mong muốn mang đến cơ hội tiếp cận, trải nghiệm STEM tự do, thuận tiện nhất cho tất cả các học sinh, giáo viên, nhà trường và phụ huynh trên khắp cả nước.“ Ông Oka chia sẻ thêm.

Ông Ô-ka Hi-rô-Ju-ki, Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam và ông Vũ Trường Giang đại diện Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý Giáo dục lên sân khấu để làm lễ trao tặng tượng trưng và chụp hình lưu niệm.

Trong buổi lễ, Panasonic đồng thời trao tặng biểu trưng 1.300 đèn diệt khuẩn tia UV cho đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo để trang bị tại các trường học tại 2 tỉnh Bình Dương và Trà Vinh. Panasonic mong muốn góp phần bảo vệ sức khỏe cho các giáo viên và học sinh và kiến tạo môi trường giáo dục bền vững tại địa phương.

Buổi lễ đã thu hút sự tham gia hướng ứng tích cực của từ nhiều trường học và cộng đồng yêu thích STEM tại Hà Nội, hứa hẹn sẽ tao ra sân chơi đầy thú vị, giàu trải nghiệm và sáng tạo, khuấy động tinh thần đam mê các bộ môn khoa học, công nghệ.

Cô Đào Thị Hồng Quyên, liên minh Stem cùng lên làm lễ phát động và lan toả cuộc thi “Cùng em sáng tạo Stem”

“Panasonic vì trường học bền vững” là sáng kiến trách nhiệm xã hội của Tập đoàn Panasonic tại Việt Nam được triển khai từ tháng 4/2022, tiếp nối sự thành công của Trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam - một bảo tàng khoa học công nghệ mở cửa miễn phí phục vụ học sinh và trường học từ năm 2010 tới 2021. Chương trình mang đến cơ hội cho học sinh tìm hiểu và thực hành về STEM qua các bài giảng và các bộ công cụ thực hành, giúp nâng cao nhận thức và đưa ra giải pháp cho vấn đề thực tế của xã hội, địa phương, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và nhận thức về các vấn đề toàn cầu liên quan tới phát triển bền vững. Sau hơn hai năm triển khai, chương trình “Panasonic vì trường học bền vững” đã đón nhận sự tham gia và đồng hành tích cực từ hơn 45 nghìn học sinh và gần 100 trường học, cộng đồng giáo dục trên khắp cả nước.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các chương trình, vui lòng truy cập fan page Panasonic Risupia Việt Nam.

Panasonic là tập đoàn tiên phong hàng đầu thế giới về phát triển các công nghệ và giải pháp sáng tạo với những ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực gồm điện tử tiêu dùng, nhà ở, ô tô, công nghiệp, truyền thông và năng lượng trên toàn cầu. Tập đoàn tiến hành mọi hoạt động kinh doanh dựa trên triết lý kinh doanh và các nguyên tắc kinh doanh được áp dụng nhất quán kể từ khi thành lập nhằm kiến tạo giá trị mới và cung cấp các giải pháp bền vững cho thế giới hiện đại. Tập đoàn đã công bố doanh thu thuần hợp nhất là 8.378,9 tỷ yên cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2023. Luôn nỗ lực hết mình vì cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc của người dân trên toàn thế giới, Tập đoàn Panasonic cam kết cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ưu việt, nhằm đem lại cho Quý khách hàng một cuộc sống trọn vẹn đích thực (tạm dịch). Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Panasonic, vui lòng truy cập: https://holdings.panasonic/global/

Cùng chuyên mục

Loài phá hoại mùa màng trông gớm ghiếc, nay thành đặc sản hiếm giá hơn 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:22
Biến thứ gây hại thành sản phẩm dinh dưỡng cao cấp, người nông dân có thể thu lợi lớn mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Thời trang đi nghỉ lễ của mỹ nhân Việt: áo tắm, váy xuyên thấu... chiếm số lượng áp đảo

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:04
Mỹ nhân Việt mặc gì khi đi du lịch dịp nghỉ lễ?

Nữ sinh đẹp như búp bê nhờ loại quả phổ biến ở Việt Nam

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:02
Nhiều người đồn đoán Elina xuất thân từ gia đình giàu có nên có cuộc sống trong mơ từ tuổi còn rất trẻ.

Mẹ tát bôm bốp cậu con trai trưởng thành vì dám nhìn lén trong nhà vệ sinh nữ

Thứ 3, 30/04/2024 | 12:31
Điều khủng khiếp là hành vi biến thái của người đàn ông này diễn ra thường xuyên, khiến người mẹ tức giận tới mức không kiềm chế được.

Tỷ phú "ăn chơi" nhất năm: Tổ chiếc tiệc cưới tại Kim Tự Tháp xa hoa không ai bằng

Thứ 3, 30/04/2024 | 12:18
Tỷ phú công nghệ đã không tiếc tiền để tổ chức hôn lễ đẹp như mơ.