Phạt tổ lái xe buýt

Phạt tổ lái xe buýt "phản" lời bộ trưởng Thăng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Thanh tra Bộ GTVT cho biết, nếu quả đúng có sự việc lái tài xế và phụ xe chửi mắng, đánh hành khách và bắt quỳ gối thì sẽ sa thải 2 nhân viên này. Khả năng, cơ quan này sẽ chuyển hồ sơ sang Công an Hà Nội đề nghị xử lý hình sự.

Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc tài xế và phụ xe tuyến xe buýt 34 mang BKS 30k -1550 chạy tuyến Mỹ Đình - Gia Lâm chửi mắng hành khách Nguyễn Ngọc Phúc (Vĩnh Phúc) và bắt quỳ xuống xin khi đi nhầm tuyến, Xí nghiệp Xe điện Hà Nội đã tiến hành điều tra vụ việc và xác minh được một số thông tin.

Lái xe của tuyến xe 34 nói trên có tên là Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé là Nguyễn Chí Thanh.

Trong bản tường trình cả lái xe và phụ xe thừa nhận hành vi của mình, tuy nhiên chưa dám nói rõ mức độ cụ thể. Họ thừa nhận vì tức quá nên đã bắt hành khách quỳ. Bản tường trình nêu nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh mới đi làm được 1 tháng nên chưa nắm rõ các tuyến đi nên khi hành khác hỏi thì anh này bảo cứ lên xe, cần thiết thì bắt thêm tuyến nữa. Khi hành khách phát hiện nhầm tuyến và đòi xuống nhưng xe không cho xuống và bắt phải chờ đến điểm dừng, 2 bên đôi co và dẫn tới vụ việc. Trước khi sự việc được làm rõ, hai nhân viên này đang tạm thời bị đình chỉ công tác.

Sau khi thông tin về vụ việc trên được đăng tải, bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã chỉ đạo cho ông Thạch Như Sỹ, phó thanh tra Bộ GTVT cùng ông Nguyễn Xuân Hào, chánh thanh tra Bộ GTVT cùng đại diện Tổng Công ty vận tải Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Phòng quản lý phương tiện… đã xuống Xí nghiệp Xe điện Hà Nội làm việc.

Xã hội - Phạt tổ lái xe buýt 'phản' lời bộ trưởng Thăng
Tài xế và nhân viên phụ xe chửi mắng và bắt hành khách phải quỳ có thể bị đuổi việc (Ảnh: VNE)

Trong buổi làm việc, thanh tra Bộ GTVT bày tỏ quan điểm, nếu qua xác minh điều tra quả đúng có sự việc lái tài xế và phụ xe chửi mắng, đánh hành khách và bắt quỳ gối thì sẽ sa thải 2 nhân viên này. Không những thế, sẽ chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan Công an Hà Nội để truy tố về tội sỉ nhục người khác.

Đồng thời Bộ cũng sẽ xử phạt Xí nghiệp Xe điện Hà Nội cùng Tổng Công ty Vận tải Hà Nội vì đã để xảy ra sự việc trên. Đại diện thanh tra của Bộ GTVT cũng cho biết sẽ tiến hành gặp gỡ giữa hành khách bị đánh, nhân chứng đi xe để xác minh chính xác sự việc.

Sự việc xảy ra đúng trong thời điểm bộ trưởng Đinh La Thăng đang kêu gọi cán bộ và nhân dân Hà Nội tăng cường xe buýt để giảm tải ùn tắc giao thông nên đã gây được sự chú ý rất lớn của dư luận. Riêng bộ trưởng Đinh La Thăng, ngoài việ chỉ đạo thanh tra Bộ GTVT tìm hiểu vụ việc, sáng ngày 23/10, ông còn đích thân đi thị sát trên tuyến 34 để ghi nhận tình hình cũng như cảm nhận của hành khách.

Hạ Vũ