Phía sau bản án của người chồng câm điếc sát hại vợ

Phía sau bản án của người chồng câm điếc sát hại vợ

Lê Nhâm Thân
Thứ 6, 16/04/2021 | 14:00
0
Hai mảnh đời tật nguyền đến với nhau gây dựng mối tình đẹp như cổ tích. Ấy vậy mà, những thú tính bệnh hoạn của người chồng đã giết chết tất cả.

Từ tình cổ tích...

Khu phố An Hà Đông, phường An Phú, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam ngày giữa tháng Tư nhộp nhịp như thường lệ. Hàng nước, quán cơm, góc bơm vá nơi vỉa hè cứ nói qua nói về một câu chuyện.

"Quá xót xa đi. Năm 2018, tụi nó đều phận câm điếc đến với nhau như chuyện trên phim ảnh. Nhìn vậy ai cũng thương, ai cũng mong hạnh phúc. Vậy mà...", một người dân thở dài tâm sự.

Vậy mà của những cư dân An Hà Đông cuối cùng lại chứng kiến cả một câu chuyện buồn. Mới đây ít ngày, Phạm Văn Tới (32 tuổi) trú địa phương vừa bị TAND tuyên án 18 năm tù về tội Giết người. Tới chẳng ai xa lạ, chính là nhân vật chính trong câu chuyện tình yêu cổ tích mà người dân từng hay kể. 

Sinh ra vốn chẳng bằng người, Tới bị câm điếc. Cha mẹ thì nghèo khó nên cuộc đời của Tới quanh đi quẩn lại ở góc sân, con hẻm. Cũng vì thua thiệt mà Tới chẳng bao giờ dám nghĩ đến chuyện tình duyên. Lầm lũi qua ngày, Tới theo mẹ già đi lượm phế liệu.

Thế rồi một ngày tháng 8/2018, cuộc đời tăm tối của Tới trở nên rạng rỡ bởi sự xuất hiện của chị Phạm Thị T. Cũng như Tới, chị T. bị câm điếc bẩm sinh. Hai phận đời chung sự thiệt thòi trở nên đồng điệu. Từ e thẹn đến tự tin, họ trao cho nhau ánh mắt, cử chỉ yêu thương.

Hồ sơ điều tra - Phía sau bản án của người chồng câm điếc sát hại vợ

Ít ai dám ngờ gã chồng câm điếc lại có những hành động đê hèn, tàn độc với vợ mình.

Lo sợ đôi trẻ vốn đã thiệt thòi ở bên nhau sẽ càng thêm khó khăn, cha mẹ 2 bên ban đầu ngăn cản. Tuy nhiên, trải thời gian bằng tình yêu, Tới và chị T., đã thuyết phục được tất cả. Mối tình đẹp, mối tình cổ tích của 2 phận đời bất hạnh khiến mọi người đều vui mừng, thầm chúc phúc.

Sau nước mắt, nụ cười ngày kết hôn, cuộc sống của Tới càng trở nên hạnh phúc khi chẳng lâu sau đó, chị T. hạ sinh một cô con gái kháu khỉnh. Cái tên Tuyết Tiên được cả 2 dành tặng cho con cũng đủ nói lên sự yêu thương, kỳ vọng của vợ chồng Tới dành cho con gái.

Hạnh phúc cứ ngỡ mãi bay xa. Nhưng rồi, khi có người bầu bạn, cơm bưng nước rót thì Tới nảy sinh nhiều thói hư tật xấu. Tới hay mắng chửi vợ con, hay "ôm" điện thoại suốt ngày đêm. Công việc cũng bị Tới bỏ bê. Chị T. và gia đình nhiều lần khuyên nhủ nhưng Tới vẫn chẳng đổi thay là bao.

Cho đến một ngày, chị T. phát hiện ra sự thật kinh hoàng. Đó là người chồng mình đầu gối tay ấp mỗi đêm lại đang có những thú vui bệnh hoạn không tưởng.

Tới "ôm" điện thoại là để nói chuyện với những đối tượng nam đồng tính. Cụ thể, chị T. phát hiện trong điện thoại của chồng rất nhiều đoạn chát đồng tính. Cùng với đó là nhiều clip đồi trụy, khỏa thân, tự sướng của Tới.

Cú sốc quá lớn khiến chị T. suy sụp. Người vợ trấn tĩnh lại và cố gắng khuyên nhủ chồng. Tuy nhiên, đáp lại ân tình đó, Tới nảy sinh ý định giết vợ để che giấu những hành vi của mình.

Đến mưu đồ giết vợ

Bi kịch cuối cùng cũng ập đến. Giữa năm 2020, Tới cùng mẹ đi lượm phế liệu nhưng biết chỉ mỗi vợ ở nhà nên bỏ về.

Tại nhà mình, Tới thấy vợ đang gội đầu trong nhà tắm nên ra hiệu muốn giúp. Chị T. chẳng dám ngờ chồng mình có mưu đồ xấu nên đồng ý. Tới từ từ tiến lại rồi dùng 2 tay bóp cổ, 2 chân ghì người nạn nhân đến khi chết.

Sau khi giết vợ, Tới còn đủ tỉnh táo để lên kế hoạch ngụy trang. Tới lột số trang sức trên tay và cổ vợ ra cất giấu. Cuối cùng thì chạy ra sân khóc lóc, ra hiệu rằng vợ bị 2 người phụ nữ bóp cổ, cướp vàng.

Những giọt nước mắt của Tới đã qua mắt được người dân địa phương. Ai cũng lao đến an ủi, động viên. Thế nhưng, với các điều tra viên phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam, màn kịch ngụy tạo hoàn hảo ấy chẳng thể che đậy tội ác trời đất bất dung.

Chỉ sau ít ngày điều tra, Tới phải cúi đầu nhận tội. Chị T. chết, Tới vướng lao lý. Nỗi đau không chỉ ở gia đình mà còn khiến người dân địa phương xót xa, phẫn nộ. Bởi, mới đó thôi họ còn chúc phúc cho cả 2, còn chứng kiến đôi phu thê khiếm khuyết mà có nghị lực vươn lên.

Tại phiên xét xử, người giữ quyền công tố của VKSND tỉnh Quảng Nam cho rằng, Tới giết người mang hành vi côn đồ. Hơn nữa, Tới cũng phạm tội đối với người khuyết tật nặng hoặc khuyết tật đặc biệt nặng. Mục đích giết vợ của Tới là quá đê hèn. 

Sau khi giết chị T., Tới đã tháo trang sức nạn nhân để tạo hiện trường giả nhằm mục đích che giấu hành vi phạm tội. Đây là hành động xảo quyệt nhằm trốn tránh hoặc che giấu hành vi phạm tội.

Sau giờ nghị án, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam quyết định tuyên phạt bị cáo Tới 18 năm tù giam cho tội danh Giết người.

Clip: Đại bàng giết rắn khổng lồ trước mặt người

Thứ 5, 15/04/2021 | 11:15
Con đại bàng sà xuống quắp lấy con rắn khổng lồ rồi mổ liên tiếp.

Lời bao biện tại tòa của kẻ sát hại người tình dã man bên mâm cơm

Thứ 3, 06/04/2021 | 15:03
Hoàng Quốc Huy (33 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận) đứng trước vành móng ngựa, bao biện cho hành vi sát hại người tình bên mâm cơm.

Người đàn ông mang án oan giết vợ được bồi thường hơn 2 tỷ đồng

Thứ 4, 31/03/2021 | 11:26
Ông Mưu Quý Sường (77 tuổi, Bắc Giang), đã chết cách đây 7 năm, được Công an tỉnh Bắc Giang bồi thường hơn 2 tỷ đồng sau hơn 30 năm mang án oan giết vợ.
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.