Phim

Phim "ăn nhanh" kiểu Hàn Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Trong những ngày gần đây, dư luận đam mê điện ảnh tại Hàn Quốc đã tỏ ra bất bình trước việc nữ diễn viên được xếp vào hạng A của nước này Han Ye Seul đã đột ngột bỏ phim 'Spy Myung Wol' với những cảnh quay dang dở. Mặc dù sau đó vài ngày, nữ diễn viên này đã quay trở lại trường quay khóc lóc xin lỗi đạo diễn và người hâm mộ nhưng dư luận Hàn Quốc lại tỏ ra nghi ngờ về sự lạc hậu trong công tác quản lý điện ảnh tại nước này.

"Liệu rồi trong tương lai sẽ có bao nhiêu trường hợp như Han Ye Seul nữa?" - một khán giả đặt câu hỏi.

Áp lực kinh khủng

Theo như các hãng truyền thông Hàn Quốc đưa tin, nữ diễn viên Han Ye Seul bất ngờ bỏ buổi quay phim truyền hình Spy Myung Wol là do mối quan hệ bất hòa giữa cô và đạo diễn Hwang In Hyuk. Mâu thuẫn xảy ra ngay từ khi dự án phim mới đi vào thực hiện. Thêm vào đó, lịch quay phim dày đặc khiến tình trạng sức khỏe của Han Ye Seul không được tốt và tâm trạng cô luôn căng thẳng, dẫn đến mâu thuẫn với đạo diễn ngày càng nặng nề.

Nữ diễn viên Hàn Quốc- Han Ye Seul

Nữ diễn viên Han Ye Seul cho biết, cô không muốn tiếp tục làm việc với đạo diễn của phim Spy Myung Wol nữa và yêu cầu nhà sản xuất đổi đạo diễn. Trong khi đó, nhà sản xuất - đài KBS, giải quyết tình hình bằng cách thêm đạo diễn Kim Young Kyun vào ê -kíp, nhưng vẫn giữ lại đạo diễn Hwang In Hyuk. Không hài lòng với cách làm này, Han Ye Seul thông báo với đạo diễn, cô sẽ không tiếp tục đóng phim, và bắt đầu bằng cách nghỉ buổi quay hôm 14/8.

Sau đó một ngày, diễn viên Han Ye Seul tiếp tục nghỉ quay, cô không có mặt tại trường quay lúc như trong lịch làm việc. Theo phương án chữa cháy của đài SBS thì nếu như nữ diễn viên Han Ye Seul tiếp tục nghỉ thì việc lên sóng tập phim mới vào những ngày còn lại sẽ bị hủy. Đài KBS cho biết, họ sẽ cố gắng biên tập những cảnh đã quay được, chiếm khoảng 40% cảnh quay trong tuần để cho lên sóng trong đúng tuần đó nhưng có thể không đủ làm thành một tập phim.

Từ tình huống dở khóc dở cười của bộ phim này mới lộ ra một cách làm phim cuốn chiểu khá đặc biệt tại Hàn Quốc thời điểm hiện tại: “Kịch bản làm được tập nào sẽ thực hiện quay và chiếu luôn tập đó. Trong khi đó, theo quy định tại Hàn Quốc thì kịch bản của phim phải được duyệt trước khi bộ phim được bấm máy từ 2-3 tuần. "Tuy nhiên, hiện nay chẳng hãng phim nào thực hiện điều này" - một nhà sản xuất cho biết.

Phim làm kiểu đồ ăn nhanh

Nhiều diễn viên Hàn Quốc cho biết, do khâu kịch bản thực hiện theo hình thức cuốn chiếu nên có những cảnh quay do thay đổi kịch bản liên tục theo ý của đạo diễn mà diễn viên phải quay đi quay lại. Thậm chí còn tồn tại một nghịch lý khá phổ biến là mặc dù phim vẫn đang được trình chiếu, để làm vừa lòng khán giá, đạo diễn đã yêu cầu biên kịch sửa kịch bản để đáp ứng thị hiếu của người xem.

Cảnh trong một bộ phim truyền hình Hàn Quốc

Chính nữ diễn viên Han Ye Seul cũng đã từng tiết lộ rằng: “Có những cảnh quay dự kiến kết thúc vào lúc 2 giờ sáng nhưng do thay đổi kịch bản nên phải diễn đến 5 giờ sáng. Trong khi đó đến 7 giờ lại phải tiếp tục quay những cảnh mới. Không phải ai cũng chịu được áp lực như vậy".

Một nữ diễn viên khá nổi tiếng khác của Hàn Quốc cũng đã từng than rằng: "Có những bộ phim mà chúng tôi quay từ sáng sớm tinh mơ cho đến tối khuya, cả ngày chỉ được ngủ có 3 tiếng mà phải thường xuyên dùng thuốc ngủ. Chính vì thế nhiều lúc tinh thần trở nên không bình thường,. Nhiều lúc tôi có cảm tưởng mình đang sống trong địa ngục".

Sở dĩ diễn viên Hàn Quốc phải làm việc nhiều và liên tục như vậy là do kịp thời đáp ứng thời lượng phát sóng đã được quy định trên mỗi kênh truyền hình. Vì thế để sản xuất đủ lượng phim, từ đạo diễn, nhà biên kịch cho đến diễn viên phải gồng mình chạy đua với số lượng. Hơn nữa, để đạt tỷ suất người xem cao, nhiều đạo diễn sẵn sàng thay đổi kịch bản đến 180 độ, bắt diễn viên phải quay lại theo kịch bản mới, khiến cho nhiều diễn viên cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Nhiều nhà phê bình điện ảnh Hàn Quốc cho rằng, nếu không cải thiện tình trạng trên thì chắc chắn trong tương lai chất lượng nền điện ảnh của nước này sẽ chỉ đi xuống.

Thủy Bình (theo Hoàn Cầu)