Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm việc tại Bạc Liêu

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm việc tại Bạc Liêu

Hữu Việt Tâm
Thứ 5, 18/11/2021 | 14:42
0
Ông Mẫn yêu cầu Bạc Liêu cần quan tâm mạng lưới y tế cơ sở, nhất là nguồn nhân lực và trang thiết bị, cắt giảm các chi phí khác để lo cho công tác phòng, chống dịch.

Sáng 18/11, ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội có buổi làm việc với tỉnh Bạc Liêu kết quả thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV và Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19’’.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Ái Nam cho biết, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, các ngành trong tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 30 của Quốc hội khóa XV và Nghị quyết số 128 của Chính phủ.

Thực hiện tốt thông điệp “5K+vắc-xin” của Bộ Y tế; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với quyết tâm chính trị cao; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tỉnh Bạc Liêu dù bị tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Trung ương nên kết quả năm 2021 ước có 10/19 chỉ tiêu kinh tế-xã hội đạt và vượt kế hoạch.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (tạm ước lần 1) tăng 5,92%, tuy không đạt kế hoạch đề ra, song đứng khá cao trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, các chính sách an sinh xã hội cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm thực hiện kịp thời, nhất là các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch.

Tuy nhiên, việc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch đã gây tác động tiêu cực đến mọi mặt của sản xuất kinh doanh, đời sống người dân; thu ngân sách địa phương còn nhiều khó khăn, phải thực hiện điều chỉnh giảm một số khoản chi để đảm bảo cân đối ngân sách.

Việc học trực tuyến kéo dài ảnh hưởng đến quá trình học tập của học sinh và giảng dạy của giáo viên, ngành y tế đang quá tải do phải thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch kéo dài, cơ sở khám chữa bệnh công lập thiếu trang thiết bị và nguồn nhân lực phục vụ cho phòng chống dịch.

Sự kiện - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm việc tại Bạc Liêu

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Ái Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng thời, tỉnh Bạc Liêu cũng kiến nghị Quốc hội và Chính phủ sớm hỗ trợ cho tỉnh nguồn kinh phí để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian tới; hỗ trợ kịp thời trang thiết bị, vật tư y tế cho tỉnh; ủng hộ, thúc đẩy tiến độ dự án Nhà máy Nhiệt điện khí LNG Bạc Liêu 3.200 MW. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho rằng, dịch Covid-19 làm ảnh hưởng nặng nề đến các mặt của đời sống xã hội cho nên Quốc hội ban hành Nghị quyết 30 được cán bộ, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đồng thuận cao.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng yêu cầu tỉnh Bạc Liêu phải tuyên truyền cho người dân hiểu rõ, luôn luôn thực hiện 5K dù đã tiêm 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19. Bởi, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp; cán bộ và người dân không được chủ quan, lơ là.

Cùng với đó, rà soát, đánh giá toàn diện về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; đi sâu vào tận ngõ ngách, vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt, cả hệ thống chính trị vào cuộc với quyết tâm thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Sự kiện - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm việc tại Bạc Liêu (Hình 2).

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn (bên trái) trao 10 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 500 triệu đồng và ủng hộ 1,5 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bạc Liêu.

“Bạc Liêu cần quan tâm mạng lưới y tế cơ sở, y tế dự phòng, nhất là nguồn nhân lực và trang thiết bị; cắt giảm các chi phí khác để dành nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch; tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp ở cấp độ 3; xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2022 trong điều kiện có dịch”, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị.

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng, cảm ơn đoàn công tác của Quốc hội và Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đến thăm, làm việc và có những chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch cũng như sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao 10 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 500 triệu đồng và ủng hộ 1,5 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bạc Liêu.

Chân dung ông Trần Thanh Mẫn – tân Phó Chủ tịch Quốc hội

Thứ 5, 01/04/2021 | 10:35
Sáng 1/4, ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chính thức được bầu làm Phó Chủ tịch Quốc hội.

Ông Trần Thanh Mẫn tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Thứ 6, 20/09/2019 | 19:14
Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam khóa VIII tái đắc cử, giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX.

[Infographics] Ủy viên Ban Bí thư khóa XII Trần Thanh Mẫn

Thứ 4, 09/05/2018 | 18:34
Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa được bầu bổ sung vào Ban Bí thư khóa XII.
Cùng tác giả

Bắt quả tang người phụ nữ chở hàng ngàn bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Thứ 2, 03/04/2023 | 18:00
Ngày 3/4, thông tin từ Công an tỉnh Bạc Liêu, lực lượng công an vừa phát hiện hơn 3.700 bao thuốc lá ngoại nhập lậu trên địa bàn.

Di dời hài cốt liệt sỹ hy sinh lên khu Anh hùng lực lượng vũ trang

Thứ 4, 29/03/2023 | 19:09
Việc di dời hài cốt liệt sĩ Nguyễn Minh Nhựt lên khu AHLLVTND, thể hiện sự tri ân công lao cống hiến hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Vườn nho trĩu quả ở vùng đất mặn Cà Mau

Thứ 3, 28/03/2023 | 10:30
Huyện Thới Bình vốn là vùng đất mặn, đa phần phù hợp với nuôi tôm, cây lúa. Ấy thế mà, chị Trần Phương Thảo lại chọn hướng đi riêng là trồng nho để làm du lịch.

Bản án cho người vợ sát hại chồng, giấu thi thể dưới ao ở Cà Mau

Thứ 5, 23/03/2023 | 22:48
HĐXX TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Sơn Thị Hồng 14 năm tù về tội Giết người và Lê Kim Hiền 1 năm 6 tháng tù về tội Che giấu tội phạm.

Bắt quả tang 8 đối tượng đá gà ăn tiền, tạm giữ 48 triệu đồng

Thứ 3, 21/03/2023 | 14:57
Kiểm tra nhanh tại hiện trường, công an tạm giữ 6 con gà trống; 4 cặp cựa kim loại; 8 điện thoại di động; số tiền hơn 48 triệu đồng và tang vật có liên quan.
Cùng chuyên mục

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.