Phố sách xuân Đinh Dậu 2017 thu hút đông đảo người dân Thủ Đô

Phố sách xuân Đinh Dậu 2017 thu hút đông đảo người dân Thủ Đô

Thứ 7, 04/02/2017 | 09:11
0
Nhiều người dân Thủ đô hào hứng tham gia “Phố sách xuân Đinh Dậu 2017” được tổ chức tại khu vực đường Lê Thạch và vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Để phát triển văn hóa đọc sách và tạo thêm không gian văn hóa đáp ứng nhu cầu của nhân dân Thủ đô, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức “Phố sách xuân Đinh Dậu 2017” từ ngày 30/1 đến 5/2, tại phố Lê Thạch và Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Xã hội - Phố sách xuân Đinh Dậu 2017 thu hút đông đảo người dân Thủ Đô

 Phố sách xuân trở thành điểm hẹn của những người yêu sách.

Phố sách xuân năm nay gồm có 25 gian hàng, trong đó có sự tham gia của 24 nhà xuất bản và đơn vị phát hành. Ban tổ chức còn dành một không gian để trưng bày và giới thiệu báo Tết, báo Xuân của các cơ quan báo chí Hà Nội.

Xã hội - Phố sách xuân Đinh Dậu 2017 thu hút đông đảo người dân Thủ Đô (Hình 2).

 Gian trưng bày các tác phẩm báo chí.

Năm nay là lần thứ hai phố sách xuân được tổ chức nhằm phát triển văn hóa đọc và tạo thêm không gian văn hóa đọc cho người dân trong dịp Tết. Ban tổ chức còn bố trí một số khu vực ghế nghỉ, thư giãn, cà phê sách cho người dân đọc sách.

Xã hội - Phố sách xuân Đinh Dậu 2017 thu hút đông đảo người dân Thủ Đô (Hình 3).

 Không gian cà phê sách cho bạn đọc tham gia phố sách xuân 2017.

 “Đến với phố sách xuân, tôi dễ dàng tìm thấy được nhiều thể loại sách mà tôi cần của các nhà xuất bản khác nhau. Bình thường không có hội sách thì việc tìm kiếm sách của tôi gặp nhiều khó khăn hơn”, chị Yến (quận Ba Đình) chia sẻ.

Em Tùng (12 tuổi) đến hội sách xuân Đinh Dậu 2017 cùng gia đình cho hay: “Em tìm đến gian hàng của nhà xuất bản Kim Đồng vì ở đó chúng em tìm được nhiều quyển truyện thiếu nhi yêu thích”.

Xã hội - Phố sách xuân Đinh Dậu 2017 thu hút đông đảo người dân Thủ Đô (Hình 4).

 Tặng chữ Thư pháp viết miễn phí cho bạn đọc.

Phố sách xuân Đinh Dậu 2017 là một địa điểm du xuân lý tưởng của những người yêu sách. Đây không chỉ có không gian dành cho sách mà còn có không gian để giới thiệu thư pháp và gửi tặng miễn phí chữ thư pháp cho bạn đọc.

Điều đặc biệt trong phố sách xuân năm nay là toàn bộ số tiền thu được từ việc bán báo Tết sẽ được chuyển thành sách tặng cho các thư viện trường học, các điểm bưu điện văn hóa của các xã miền núi và xã đặc biệt khó khăn.

Như Quỳnh