Phòng khám Maria Hà Nội bị thanh tra

Phòng khám Maria Hà Nội bị thanh tra "sờ gáy"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Theo thanh tra y tế, phòng khám này đã có nhiều sai phạm như: Thu phí một số dịch vụ kỹ thuật khi chưa niêm yết giá, quảng cáo không đúng nội dung quảng cáo đã được cơ quan chức năng cấp phép.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa lập biên bản xử phạt Phòng khám Đa khoa Maria (Thái Thịnh, Đống Đa) 11.500.000 đồng, sau khi kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm, như: Thu phí một số dịch vụ kỹ thuật khi chưa niêm yết giá; không thực hiện đầy đủ việc ghi chép hồ sơ, sổ sách bệnh án của bệnh nhân; quảng cáo không đúng nội dung quảng cáo đã được cơ quan chức năng cấp phép...

Xã hội - Phòng khám Maria Hà Nội bị thanh tra 'sờ gáy'Bảng giá của Maria được cho là cắt cổ!

Trước đó, chị Đ.T.K.Q, 35 tuổi (Đống Đa, Hà Nội) có đơn tố cáo gửi Sở Y tế Hà Nội với nội dung: Giữa tháng 4/2012, chị Q. đến kiểm tra vòng tránh thai tại Phòng khám (PK) Đa khoa Maria, được bác sĩ chẩn đoán bị sùi mào gà và có dấu hiệu ung thư.

Sau 4 ngày điều trị, chị Q đã phải chi trả gần 24,4 triệu đồng, nhưng bác sĩ yêu cầu chị phải điều trị 15 ngày mới đỡ. Do không đủ sức chi trả, chị Q đến BV Nhà nước kiểm tra. Tuy nhiên, BV lại kết luận sức khỏe của chị hoàn toàn bình thường.

Trên VietnamNet, chị N.M.H. cho biết sở dĩ phòng khám này đã bị phạt và “có tiếng xấu” rồi nhưng vẫn có nhiều người tìm đến là bởi không phải ai cũng có điều kiện đọc báo, lên mạng. Trong khi bệnh viện công quá đông thì lựa chọn của người dân thường tìm đến những phòng khám tư.“Phòng khám giải thích đã giảm giá 1/3 nhưng thực tế vẫn thu với giá cắt cổ. Điều kinh khủng nhất là bác sĩ vẫn dọa bệnh nhân để họ sợ, phải ở lại điều trị”, chị H. bức xúc nói.

Trả lời VietnamNet, ông Nguyễn Việt Cường, chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Phòng khám Maria cần phải xét xét lại quy cách quản lý và phân công trách nhiệm cho các nhân viên một cách nghiêm túc.Không thể có chuyện một nhân viên, y tá gọi điện tư vấn hay giải thích tình trạng bệnh của bệnh nhân thay vai trò bác sĩ để mời bệnh nhân đến điều trị”.

Phòng khám của bác sỹ Trung Quốc?

Theo báo chí, phòng khám này có bác sĩ Trung Quốc khám, chỉ định điều trị cho bệnh nhân ở quận Đống Đa (có tên dịch ra tiếng Việt là Lôi Hồng) hiện đã về nước nghỉ phép nên cơ quan chức năng chưa thể kết luận việc khám chữa, chỉ định và chẩn đoán bệnh của bác sĩ là đúng hay sai.

Gần đây, phòng khám Trung Quốc bị cộng đồng tẩy chay dữ dội.

Thụy Nguyên (t/h)