Phóng viên thường trú bị hành hung khi tác nghiệp

Phóng viên thường trú bị hành hung khi tác nghiệp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Vào khoảng 0h ngày 27/11, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở doanh nghiệp vận tải Hồng Hiền, ở thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Ngọn lửa xuất phát tại khu vực ghế ngồi của chiếc xe khách mang biển kiểm số 38B – 000.88, sau đó lan sang các xe khách khác dựng trong gara của doanh nghiệp và khu vực các nhà ở xung quanh. Chủ gia đình và quần chúng nhân dân đã tổ chức chữa cháy nhưng không có hiệu quả.

Ngay sau đó, các phương tiện xe, máy bơm chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và 55 CBCS đã được huy động để cứu chữa và ngăn chặn cháy lan sang các nhà dân lân cận. Sau 3 giờ đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Xã hội - Phóng viên thường trú bị hành hung khi tác nghiệp

Một trong 3 chiếc xe khách bị thiêu rụi hoàn toàn

Lửa đã làm ông Trần Mạnh Hồng (chủ doanh nghiệp vận tải) bị thương và thiêu trụi hoàn toàn 3 xe khách loại 29 chỗ ngồi, 3 xe máy, 1 gian nhà gỗ cùng toàn bộ tài sản trong nhà và tiền mặt khoảng 100 triệu đồng; ước tính thiệt hại khoảng trên 3 tỷ đồng. Ngoài ra, ngọn lửa còn lan sang thiêu rụi ngôi nhà cấp 4 của ông Phan Đình Nghiêm.

Ngay khi nhận được thông tin vụ hỏa hoạn trên, một số phóng viên của các báo trên địa bàn đã có mặt để tác nghiệp. Thế nhưng, khi các phóng viên đang tiến hành lấy tin, ảnh thì một số người nhà của doanh nghiệp Hồng Hiền đã đến cản trở, lăng mạ và lao vào cướp máy ảnh, hành hung các phóng viên Hồ Thắng (báo Đời sống & Pháp luật) và Huy Thái (CTV báo Dân trí).

Hiện, các phóng viên trên đã được đưa đến bệnh viện Hương Khê để băng bó các vết thương. Nguyên nhân vụ cháy và việc hành hung các phóng viên đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Thông tin về vụ cháy sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật.

Nhóm PV