Phụ huynh đua nhau dạy trẻ tĩnh tâm bằng tập yoga

Phụ huynh đua nhau dạy trẻ tĩnh tâm bằng tập yoga

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
(Nguoiduatin.vn ) Một nghiên cứu mới nhất của Nhật Bản và Mỹ khẳng định, những động tác thực hành yoga cơ bản sẽ giúp trẻ em và mẹ hòa hợp với nhau hơn; giúp cho trẻ em tiếp cận cuộc sống một cách điềm tĩnh hơn. Nghiên cứu này được đưa ra, rất nhiều chuyên gia tâm lý cũng như bác sỹ tâm thần học phản đối vì cho rằng, trẻ em hiếu động là tốt.

Lứa tuổi của trẻ em, cả về tâm sinh lý lẫn cơ thể, cần phải động để phát triển. Thế nhưng, những tranh cãi trên cũng không thể ngăn cản xu hướng phụ huynh "sính" cho con trẻ đến với lớp học yoga.

Thời gian qua, rất nhiều người đã chọn tập yoga nhằm giải tỏa những khúc mắc trong cuộc sống, tĩnh tâm, sống chậm hơn, để chữa lành các "vết thương" do những va chạm hàng ngày gây ra. Với nhiều người, yoga là liều "thuốc tiên" để họ giải stress, tìm lại thăng bằng trong cuộc sống. Chị Nguyễn Hoài Ngọc (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) chia sẻ: "Tập yoga bên cạnh việc giữ vóc dáng thon gọn, đảm bảo ổn định sức khỏe, với tôi, đây cũng là hình thức xả stress sau những giờ lao động mệt mỏi".

Pháp luật - Phụ huynh đua nhau dạy trẻ tĩnh tâm bằng tập yoga(Ảnh minh họa)

Chị Ngọc cũng cho biết, sau khi tham gia lớp học yoga, chị cũng hướng con gái mình đến việc thực hành yoga. Chị Ngọc bộc bạch: "Nhiều người có thể cho rằng việc thực hành yoga với trẻ em là không cần thiết, nhưng theo tìm hiểu của tôi từ các "thầy" yoga thì môn thể thao này giúp trẻ em phát triển tốt của trí não cũng như nhận thức bé đang trong giai đoạn phát triển".

Không chỉ riêng chị Ngọc, nhiều bậc phụ huynh đều hướng con đến các lớp học yoga. Tại lớp học đó, trong quá trình tập mỗi động tác yoga phải gắn với một trò chơi hoặc câu chuyện cụ thể. Điều này vừa tạo cảm giác thoải mái khi tập, vừa giúp bé thực hiện đúng động tác và quan trọng nhất là tạo hứng thú cho các bé.

Chị Tuyết Nhung (Lĩnh Nam, Hà Nội) thường dành 3 lần/tuần cùng cô con gái tập yoga. Những bài tập đơn giản với những động tác có tên gọi rất dễ thương như: "Con mèo con bò, chú chim xinh đẹp, tiếng gầm của con sư tử" khiến cô con gái chị rất thích thú. Chị Nhung chia sẻ: "Trong cuộc sống hiện đại, không chỉ có người lớn mà cả trẻ em cũng phải đối mặt với áp lực về thời gian biểu. Nhìn lịch học của con gái, ngoài học ở trường, cháu phải học thêm, học năng khiếu, tôi thấy cháu quá áp lực và mệt mỏi. Nhiều người khuyên nên cùng con tập yoga để cả hai mẹ con cùng thư giãn nên tôi cũng thử. Cháu thích thú lắm".

Theo tìm hiểu của PV, không khó để tìm thấy những lớp học yoga cho trẻ, thậm chí, tại nhiều trường mầm non, hình ảnh những em bé mắt nhắm nghiềm, thở sâu, ngồi yên lặng trên thảm đã trở nên quen thuộc.

Theo lời các cô giáo hướng dẫn giới thiệu với phụ huynh, những bài tập yoga sẽ giúp trẻ duy trì sựå khỏe mạnh, dẻo dai ngay từ nhỏ. Những động tác theo tư thế hình con vật hoặc các bài tập hòa vào thiên nhiên vui nhộn sẽ giúp trẻ thư giãn và thích thú với bài tập.

Nguyễn Hòa

“Hãy khám phá ngay thế giới vui nhộn “Dr.Thanh City” trong không gian 3D mê hoặc khi truy cập vào website http://www.tradrthanh.com hoặc facebookhttp://www.facebook.com/trathaomocDr.Thanh! Chương trình sẽ kéo dài tới ngày 30/01/2012. Nhanh tay để có được rất nhiều phần thưởng hấp dẫn như Ipad, Iphone, máy chụp hình kỹ thuật số…từ “Dr Thanh City”

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.