Phụ nữ nội trợ và du lịch

Phụ nữ nội trợ và du lịch

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Tôi đã từng là một người phụ nữ hiện đại, mặc đồ hiệu, đi xe ga và ví tiền rủng rỉnh. Tôi đã từng có công việc kiếm ra kha khá tiền, để bố mẹ không ít lần tự hào về sự tự lập của cô gái 20.

Tôi tốt nghiệp 2 trường đại học, bằng cấp và bảng điểm không đến nỗi tồi, biết một chút ngoại ngữ, đi du lịch hàng tháng.

...

Nhưng đó là quá khứ của nửa năm về trước.

Bây giờ, khi mọi người hỏi tôi:

- Nàng làm nghề gì?

Bạn tôi thường sẽ trả lời hộ:

- Bạn ấy từng làm truyền thông.

Còn tôi lại trả lời khác:

- Không, truyền thông là ngày cũ, hiện tại tớ làm Nội trợ và Du lịch.

- Oh, bạn làm cho tạp chí Nội trợ và tạp chí Du lịch à?

- Không, có nghĩa tớ là một phụ nữ thuần nội trợ, ở nhà quanh năm và thi thoảng đi du lịch.

- !!!

Đối với mọi người đấy không phải một nghề nghiệp, vì đơn giản nó chẳng kiếm ra tiền. Có thể đúng. Tuy nhiên tôi lại nghĩ khác. Ở Phương Tây, có rất nhiều phụ nữ kiểu như tôi, học hành đầy đủ nhưng cuối cùng tốt nghiệp vẫn về làm nội trợ. Chắc các bạn nhớ bộ phim Những bà nội trợ kiểu Mỹ, từng đình đám 1 thời trên VTV3 chứ?

Xã hội - Phụ nữ nội trợ và du lịch

Nội trợ không giúp con người ta kiếm ra tiền, nhưng nó giúp gia đình mình cân bằng nguồn tiền, cũng đồng nghĩa khi 1 người phụ nữ ở nhà làm nội trợ, họ sẽ bớt được 1 khoản tiền thuê ô sin và nuôi dạy con cái (nếu có)

Tôi chưa có gia đình, mọi người sẽ phản biện rằng, phụ nữ chưa có gia đình càng cần phải đi làm. Nhưng có sao đâu, miễn là mình thấy vui khi làm một người phụ nữ nội trợ. Và nghề nghiệp này cũng không phải là bất biến.

Hiện tại, tôi có thừa thời gian để nấu ăn, giặt giũ, vun vén nhà cửa. Sau này, có thể tôi lại đi làm trở lại, khi cảm thấy được làm tỷ phú thời gian không còn là hạnh phúc nữa.

Mệnh đề Du lịch trong cụm từ nghề nghiệp tôi tự nhận không phải là thừa, vì thực tế chứng minh rằng, bản thân tôi, ngoài nội trợ, quanh năm vẫn duy trì thói quen du lịch.

Ở nhà, tôi có đủ kiên nhẫn để nấu những món mình thích, tự muối dưa cà, tự làm chanh muối, ngâm ớt, xay bột, làm xôi... mà chẳng bao giờ nghĩ rằng mình sẽ mua cái gì sẵn sẵn từ chợ.

Đi du lịch là khoảng thời gian tôi cho phép mình ăn hàng từ ngày này sang ngày khác, lười nhác vì không cần phải giặt quần áo, dọn dẹp mỗi ngày. Coi như là tự thưởng cho mình sau những khoảng thời gian khuôn khổ khi làm một bà nội trợ.

Mẹ tôi là một người phụ nữ thuần nội trợ, bà sống hạnh phúc.

Tôi cấp tiến hơn bà 1 bậc, là học vấn có cải thiện hơn 1 chút, và bổ sung thêm Du lịch vào cuộc đời của mình. Thế nên chắc chắn tôi cũng sống hạnh phúc.

Suy cho cùng, nói luẩn quẩn thế nào, thì Nội trợ và Du lịch là một nghề của riêng tôi, chả có gì xấu mà mọi người phải mắt tròn mắt dẹt. Hạnh phúc là do chúng ta nắm bắt, nghề nghiệp là do chúng ta chọn lựa, và hãy yêu lựa chọn của chính mình.

Blog Mộc Miên