“Phù thủy” đầu độc người lạ để cướp

“Phù thủy” đầu độc người lạ để cướp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Sau tiếng kêu thất thanh, "mọi người ơi, ở đây có người bất tỉnh". Hình ảnh người phụ nữ đang nằm vùi trên võng, tất cả đều bàng hoàng. Chỉ mới đây thôi, bà ấy vẫn còn nói cười khỏe mạnh cùng với một người đàn bà trạc gần 40.

Chuốc thuốc độc cả mẹ già

Sinh ra 6 người con nhưng chẳng ai đủ khấm khá, lại thêm một đứa bị liệt do di chứng của chất độc da cam, bà Trương Thị Thanh, (ngụ tại Đức Tân, Mộ Đức, Quãng Ngãi) dù đã 65 tuổi vẫn phải tất tả chạy từ miền Trung xa xôi vào Sài Gòn kiếm sống bằng nghề bán vé số. Hôm đó, vào khoảng 7h sáng ngày 2/5/2010, cũng là ngày đầu tiên bà cầm tập vé số đi bán. Bà không thể ngờ đây chính là ngày định mệnh của cuộc đời mình.

"Phù thủy" Phạm Thị Trung ngất xỉu sau khi nhận án tử hình

Đang khi chào bán vé số thì bà gặp người đàn bà mang tên Phạm Thị Trung. Trung nói với bà Thanh nếu có vé số 75 thì Trung chỉ cho một người bạn mua hết. Khấp khởi mừng thầm vì mới lần đầu đi bán mà gặp vận hên. Không ngần ngừ, bà leo lên xe cho Trung chở tới quán cà phê sân vườn Vạn Xuân để chờ người tới mua.

Trong lúc chờ đợi, lợi dụng lúc bà Thanh không để ý, Trung đã bỏ thuốc độc vào ly cà phê đá của bà. Sau khi uống ly cà phê có pha thuốc, bà Thanh thấy mệt nên để Trung cạo gió. Thấy bà Thanh bất tỉnh, Trung nhanh chóng lục soát túi của bà, lấy đi 120.000 đồng rồi tẩu thoát. Sau đó, Trung mang đổi xấp vé số ra tiền mặt 420.000 đồng. Về phần Bà Thanh sau khi được phát hiện và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Củ Chi nhưng do bị trúng thuốc khá nặng nên đã không qua khỏi.

Bà Trương Thị Thanh không chỉ là nạn nhân duy nhất của “phù thủy” độc dược Phạm Thị Trung. Chỉ trong vòng 2 tháng, đã có liên tiếp 11 vụ án xảy ra ở huyện Củ Chi và vùng lân cận. Qua điều tra cơ quan công an phát hiện, tập trung sự chú ý vào một người đàn bà chừng 40 tuổi, đôi khi đi cùng một người đàn bà nữa cũng tầm tuổi, chuyên lừa những người bán vé số, xe ôm, thợ sơn, thợ thu mua phế liệu... vào trong quán nước, cho họ uống thuốc độc dược rồi cướp tài sản.

Vụ đầu tiên của băng “phù thủy” này xảy ra vào ngày 17/3/2010. Với thủ đoạn lợi dụng lúc nạn nhân không để ý để chuốc thuốc, kẻ thủ ác đã lấy đi 2, 5 triệu đồng, bỏ lại nạn nhân là ông Phạm Quang Lý (Củ Chi, TP.HCM) trong tình trạng vô cùng nguy hiểm đến tính mạng. Sau lần gây án đầu tiên, cảm thấy việc kiếm tiền vừa nhẹ nhàng lại thuận lợi, các đối tượng liên tiếp gây ra nhiều vụ tiếp vào những ngày vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5.

Ngày 23/4/2010, Trung lân la làm quen với một người buôn bán phế liệu. Sau đó Trung bảo anh này chạy xe đến đón để đi giới thiệu mối hàng hàng. Nửa đường, Trung rủ nạn nhân vào khách sạn "tâm sự" rồi lén bỏ thuốc mê vào bia cho anh này uống. Đợi sau khi "con mồi" ngấm thuốc Trung đã lấy toàn bộ tài sản của nạn nhân rồi rút gọn.

Nhiều nạn nhân của vụ án có thể kể đến như bà Ngô Thị Gái (SN 1950), bị mù lòa, làm nghề bán vé số.

Vào 14h ngày 10/5/2010, khi thấy bà Gái đang băng ngang qua đường tại cầu vượt Củ Chi, Trung đã giở chiêu lừa cũ. Trung bảo sẽ chỉ người mua hết vé số rồi chở bà đến kênh Sài Gòn Cáp. Sau khi chuốc mê bà, Thị bỏ bà lại và lấy đi mất 270.000 đồng. Nhờ có người phát hiện kịp thời, bà Gái đã qua cơn nguy kịch.

Đặc biệt, vụ án thứ hai vào 11h ngày 18/4/2010, nạn nhân của Trung chính là bà mẹ nuôi tội nghiệp của mình. Đó là bà Trương Thị Chạn (73 tuổi, ở ấp Bàu Tre 1, xã Tân An Hội, Củ Chi). Hôm đó, Trung nhờ Nguyễn Thị Hai, (28 tuổi, ngụ tại ấp Tân Thành, Tân Thông Hội, Củ Chi) chở qua nhà bà Chạn. Tới nhà, lừa lúc người mẹ của mình không để ý, Trung bỏ thuốc vào chai nước C2 rồi đưa cho bà Chạn uống...

Sau khi uống, bà Chạn thấy khó chịu và buồn nôn. May nhờ người nhà phát hiện và đưa đi bệnh viện cấp cứu. Lợi dụng lúc tình hình rối loạn, Trung lấy chiếc điện thoại ở nhà bà Chạn. Sau khi bán lấy tiền, Trung chia lại cho Hai 400.000 đồng để Hai không khai báo việc Trung cố tình bỏ thuốc.

Án tử hình cho phù thủy độc dược

Phạm Thị Trung (áo trắng) và Nguyễn Thị Gái thất thần chờ bản án cho mình tại tòa

Tổng kết các vụ án, Phạm Thị Trung đã làm cho 2 nạn nhân bị tử vong là bà Trương Thị Thanh và ông Huỳnh Văn Nỉ. Số tài sản mà thị cướp của tất cả các nạn nhân gần 60 triệu đồng. Đặc biệt trong 11 lần gây án, một số lần Trung còn được sự giúp sức đắc lực của một phù thủy nữa là Nguyễn Thị Gái (41 tuổi, ở ấp 4, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi). Trong 4 lần tham gia cùng Phạm Thị Trung, Gái được chia số tiền là 7,7 triệu đồng.

Dẫn chứng cho sự tham gia của Gái, có thể kể đến vụ án cuối cùng vào ngày 11/5/2010. Nạn nhân là ông Huỳnh Văn Nỉ làm nghề xe ôm. Hôm đó, vào lúc 8h, Gái chở Trung đến Long An với mục đích tìm người có tài sản để chiếm đoạt. Khi thấy ông Nỉ, Trung nhờ ông chở từ thị trấn Hậu Nghĩa Trung, Long An về ấp Mũi Lớn 1, Tân An Hội Củ Chi.

Cũng với chiêu bài cũ, Trung rủ ông Nỉ vào quán uống bia. Lợi dụng ông Nỉ không để ý, Trung đã bỏ thuốc vào lon bia của ông. Ông Nỉ uống xong thì thấy mệt. Trung bỏ mặc ông Nỉ, lấy chiếc xe wave của ông rồi tẩu thoát cùng với Gái. Dù đã được đưa đến bệnh viện nhưng do dính phải liều quá nặng, ông Nỉ đã tử vong sau đó.

Theo cáo trạng tại phiên tòa vừa qua, Phạm Thị Trung và đồng phạm là Nguyễn Thị Gái bị khởi tố vì tội Giết người, cướp tài sản. Riêng Nguyễn Thị Hai, bị khởi tố vì tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Cũng theo cáo trạng, chồng Trung chết sớm để lại 3 con nhỏ.

Thời gian sau Trung gá nghĩa vợ chồng với một thanh niên trẻ hơn đến 11 tuổi. Không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại muốn ăn sung mặc sướng với người tình nên Trung nghĩ cách chiếm đoạt tài sản của người khác. Sau một thời gian suy tính, tháng 3/2010, Trung đi mua thuốc rầy và một số loại tân dược về hòa lẫn thành một dung dịch bỏ vào từng gói nylon nhỏ để đi gây án, khi cần dùng chỉ cần xé rách một miếng nhỏ lén cho vào ly nước của nạn nhân. Để các "phi vụ" được thành công dễ dàng, Trung rủ thêm bạn thân là Nguyễn Thị Gái (42 tuổi) cùng tham gia.

Đứng trước vành móng ngựa, Trung và Gái vẫn tỏ ra quanh co, không chịu nhận tội. Trung lấy lí do mình bị bệnh cộng thêm phải chạy tiền nuôi con để xin lượng khoan hồng. Riêng Gái, trước tòa vẫn một mực kêu oan rằng Trung nhờ Gái chở đi chứ Gái không biết việc Trung đang làm. Tuy nhiên, với các chứng cứ xác đáng, chủ tọa phiên tòa đã khiến cho Trung và Gái phải cúi đầu nhận tội.

Nhận thấy tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ việc, đặc biệt là sự tàn độc, mất nhân tính của các bị cáo. Xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của nhiều người, gây hoang mang trong dư luận, kẻ chủ mưu không còn khả năng cải tạo. tòa đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Trung mức án tử hình về tội Giết người, chung thân về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình; bị cáo Nguyễn Thị Gái chung thân về tội Giết người, 18 năm tù tội cướp tài sản.

Nguyễn Thị Hai bị tuyên 1 năm tù (cho hưởng án treo) cộng với 3 năm thử thách về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Ngay khi nghe tòa tuyên án, nữ “phù thủy” xỉu ngay tại phòng xử án.

Mỹ Hiền

Cùng chuyên mục

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.