Phương Anh Đào - gương mặt đa sắc của màn ảnh Việt

Phương Anh Đào - gương mặt đa sắc của màn ảnh Việt

Chủ nhật, 18/02/2024 | 06:25
0
“Mai” - bộ phim điện ảnh phá nhiều kỷ lục doanh thu dịp Tết 2024 đang là cái tên được nhắc nhiều nhất những ngày qua. Người được Trấn Thành tin tưởng giao vai nữ chính Mai là Phương Anh Đào.

Diễn viên Phương Anh Đào (tên thật Đào Phương Anh, sinh năm 1992), sau những vai diễn nổi bật ở dòng phim độc lập, mùa phim Tết 2024 đã trở thành “nàng thơ” mới của màn ảnh Việt, hút khán giả ngoài phòng vé.

Giải trí - Phương Anh Đào - gương mặt đa sắc của màn ảnh Việt

Phương Anh Đào tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM 2014. Trước đó cô từng tham gia rất nhiều phim điện ảnh như: Tro tàn rực rỡ, Nhắm mắt thấy mùa hè, Chàng vợ của em, Bằng chứng vô hình, Chiếm đoạt, Vô diện sát nhân... nhưng chỉ thực sự vụt sáng sau phim “Mai”. Trấn Thành mất 2 năm tuyển diễn viên, từng gặp gỡ nhiều nữ diễn viên nổi tiếng nhưng thấy không phù hợp.

Giải trí - Phương Anh Đào - gương mặt đa sắc của màn ảnh Việt (Hình 2).

Khi Phương Anh Đào casting, Trấn Thành đánh giá cao cô về khả năng nhập vai, mời Phương Anh Đào đóng chính chỉ sau 1 lần diễn thử. "Vào ngày casting phim “Mai”, khi Đào diễn một cảnh thôi, tất cả mọi người trong ê-kíp đã ôm nhau mừng rỡ “Mai đây rồi!”", Trấn Thành chia sẻ.

Trong sự nghiệp của mình, nữ diễn viên khẳng định đây là nhân vật "nặng ký": “Nhân vật Mai rất nặng, tôi luôn nghĩ bằng mọi cách mình phải diễn xuất thật tốt mỗi ngày. Cũng có những phân cảnh tôi cảm thấy mất thời gian để cân bằng lại”.

Giải trí - Phương Anh Đào - gương mặt đa sắc của màn ảnh Việt (Hình 3).

Phương Anh Đào chia sẻ từ những ngày đầu tiếp xúc với kịch bản, cô đã tin mình là Mai và muốn dấn thân cùng dự án này. Và vai diễn lẫn bộ phim đã không phụ công sức của cô.

Anh Đào gây chú ý khi trở thành gương mặt chính trong phim “Mai”-một phụ nữ gần 40 tuổi, làm nghề massage, chịu sự đố kỵ của những người hàng xóm. Tình cờ, Mai gặp chàng nhạc công Dương (Tuấn Trần), kém cô 7 tuổi. Tự ti quá khứ nhiều sóng gió, Mai không đủ dũng khí đón nhận tình cảm của Dương. Phim “Mai” khai thác những khía cạnh hoàn toàn khác biệt mà khán giả chưa từng thấy trước đó ở Phương Anh Đào.

Giải trí - Phương Anh Đào - gương mặt đa sắc của màn ảnh Việt (Hình 4).
Giải trí - Phương Anh Đào - gương mặt đa sắc của màn ảnh Việt (Hình 5).

Vào một vai cá tính, gai góc, nhiều tổn thương và từng trải, do vậy Phương Anh Đào khiến nhiều người ngỡ ngàng khi lột xác trong buổi ra mắt phim “Mai” với ngoại hình khác xa nhân vật mình đảm nhiệm. Nữ diễn viên khoe nhan sắc rực rỡ tươi trẻ trong những ngày đầu năm mới, khi bộ phim “Mai” cô đóng chính tung hoành ngoài rạp chiếu.

Nhan sắc trong trẻo của nữ diễn viên 31 tuổi. Trên phim cô là bà mẹ đơn thân 37 tuổi có con lớn, với số phận khác xa đời thực của mình. Nữ diễn viên chinh phục khán giả nhờ những cảnh nội tâm khó, đòi hỏi sự trải đời dù thực tế cô vẫn độc thân.

Giải trí - Phương Anh Đào - gương mặt đa sắc của màn ảnh Việt (Hình 6).

Phương Anh Đào thay đổi phong cách 180 độ khi thực hiện bộ ảnh với nam chính Tuấn Trần. Cả hai diễn viên cho thấy họ đã hóa thân xuất sắc vào nhân vật.

Phương Anh Đào với phong cách đời thường trẻ trung trong những ngày ra Hà Nội quảng bá cho phim “Mai”. Phong cách đời thường đơn giản, bị làm xấu trên phim nhưng khi lên đồ đi sự kiện, Phương Anh Đào vô cùng sexy, sang chảnh.

Giải trí - Phương Anh Đào - gương mặt đa sắc của màn ảnh Việt (Hình 7).
Giải trí - Phương Anh Đào - gương mặt đa sắc của màn ảnh Việt (Hình 8).
Giải trí - Phương Anh Đào - gương mặt đa sắc của màn ảnh Việt (Hình 9).

Phương Anh Đào khoe vẻ đẹp trong trẻo, phong cách thanh lịch khi dự LHP quốc tế Tokyo. Dù có phim điện ảnh đầu tay được chú ý cách đây nhiều năm nhưng Phương Anh Đào chưa gặp tác phẩm nào khiến tên tuổi của cô được khán giả đại chúng biết đến cho đến khi “Mai” xuất hiện và kéo cả triệu khán giả đến rạp dịp Tết và liên tục tạo ra những kỷ lục doanh thu mới.

Giải trí - Phương Anh Đào - gương mặt đa sắc của màn ảnh Việt (Hình 10).

Nhờ bệ đỡ là Trấn Thành, Phương Anh Đào bắt đầu trở thành cái tên quen thuộc với khán giả. Lượng follow trang cá nhân của cô cũng tăng nhanh nhờ sức nóng của “Mai”.

Có thể nói “Mai” không chỉ tạo dấu ấn mới cho sự nghiệp của Phương Anh Đào mà còn giúp diễn viên “đổi đời” dù năm ngoái tác phẩm “Tro tàn rực rỡ” có cô tham gia đã được gọi tên ở nhiều LHP và giải thưởng điện ảnh danh giá.

Lâm Lâm (t/h)

Nàng hậu nóng bỏng gây sốt khi đóng phim 200 tỷ của Trấn Thành

Thứ 6, 16/02/2024 | 13:24
Tiểu Vy gây bất ngờ khi góp mặt trong tác phẩm mới nhất của Trấn Thành đạt doanh thu 120 tỷ đồng chỉ sau 4 ngày chiếu.

Phim "Mai" của Trấn Thành đạt doanh thu 100 tỷ giữa ồn ào bị quay lén và ưu ái suất chiếu

Thứ 4, 14/02/2024 | 08:52
Mai cũng là dự án phim chiếu Tết thứ 3 do Trấn Thành làm đạo diễn đạt doanh thu 100 tỷ đồng.

Khán giả đặt dấu hỏi về con số 50 tỷ làm phim Mai của Trấn Thành

Thứ 4, 10/01/2024 | 14:54
Kinh phí làm phim đang là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Một số ý kiến nhắc lại tác phẩm "Đất Rừng Phương Nam" cũng có sự đầu tư của Trấn Thành.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.