Phút giây kinh hoàng của nữ sinh vụ tàu lượn siêu tốc trật bánh

Phút giây kinh hoàng của nữ sinh vụ tàu lượn siêu tốc trật bánh

Thứ 7, 16/01/2021 | 07:21
0
Tàu lượn siêu tốc không đóng được cửa, thanh chắn và đai bảo vệ bị hỏng, nhưng vẫn đón khách... Sự tắc trách dẫn đến đau thương, gây nỗi kinh hoàng cho người ở lại.

Giây phút kinh hoàng

Một ngày sau sự cố tàu trượt siêu tốc lao khỏi đường ray tại khu du lịch Đảo Ngọc Xanh khiến 3 học sinh thương vong, nữ sinh N.L.P. (1 trong 2 học sinh bị thương) - vẫn chưa hết hoảng sợ.

Tối 15/1, sau khi trải qua cuộc phẫu thuật xử lý cắt lọc phẫu thuật xương kéo dài suốt 3 tiếng đồng hồ, ngồi trong phòng điều trị tại bệnh viện Việt Đức, nữ sinh N.L.P. - lớp 11, trường THPT Đông Anh (Hà Nội) đã tỉnh táo trở lại. Tuy nhiên, toàn thân đau nhức với những vết bầm tím sau va chạm và cánh tay phải được băng bó cố định, P. phải gắng gượng mãi mới nhớ lại giây phút kinh hoàng vào trưa 14/1.

Theo lời nữ sinh, khoảng 6h30 sáng 14/1, học sinh 2 khối lớp 10 và 11 của trường THPT Đông Anh bắt đầu chuyến tham quan đến khu di tích lịch sử đền Hai Bà Trưng (Mê Linh, Hà Nội). Trưa cùng ngày, cả đoàn di chuyển về khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (xã La Phù, huyện Thanh Thuỷ, Phú Thọ) để nghỉ ngơi, ăn trưa và tham gia các hoạt động ngoại khoá.

Sau khi ăn trưa xong, nữ sinh cùng một nhóm bạn thân rủ nhau đi chụp ảnh rồi di chuyển ra khu vui chơi. Sau khi chơi trò thảm bay và xích đu, P. cùng các bạn chơi trò tàu lượn siêu tốc.

“Lúc bọn em lên chơi, có một nhân viên đứng cài chắn bảo vệ. Ban đầu nhóm em định ngồi toa ghế đầu nhưng do thanh chắn bảo vệ bị hỏng, một số toa khác thì hỏng đai bảo vệ, có chỗ không đóng được cửa nên buộc lòng ngồi xuống toa cuối. Khi ấy trên tàu có khoảng 13 bạn và nhiều bạn khác đang đứng dưới chờ tới lượt” - P. cho biết.

Lúc lên tàu, P. ngồi cạnh nam sinh L.T.A., và phía sau là cậu bạn thân N.P.H., cả 3 đều ngồi chung một toa. Trước khi tàu khởi hành, nữ sinh không quên nhắc L.T.A. thắt đai an toàn cẩn thận.

Tàu bắt đầu khởi hành, theo thói quen, nữ sinh nhắm chặt mắt. Vượt qua khúc cua thứ nhất, rồi đến khúc cua thứ hai, khi tàu đã bắt đầu lên cao, P. đột nhiên cảm thấy toa ghế ngồi có gì khác thường. Chưa đầy vài giây sau, thấy toa ghế đang ngồi chao đảo, nữ sinh vội mở mắt thì chứng kiến H. rơi thẳng xuống dưới đất.

Giáo dục - Phút giây kinh hoàng của nữ sinh vụ tàu lượn siêu tốc trật bánh

Theo lời kể của nữ sinh N.L.P., các toa tàu lượn siêu tốc đều trục trặc và hư hỏng, nhưng vẫn đón học sinh lên tham gia trò chơi.

Toa tàu mà cả 3 đang ngồi lao thẳng vào cây cột sắt, nghiêng hẳn sang một bên, P. vội đưa tay ra ôm chặt cây cột mà không hề để ý toàn bộ phần ngón út bên tay phải bị va chạm đến biến dạng, chảy nhiều máu.

May mắn, chiếc dây an toàn đã giữ chặt P. và H. rơi xuống phần thảm cỏ, còn L.T.A. không may bị văng ra khỏi toa ghế ngồi, rơi thẳng vào mặt sàn bê tông và tử vong ngay sau đó.

“Toàn bộ sự việc diễn ra quá nhanh và kinh khủng, nhưng em vẫn đủ tỉnh táo để chứng kiến tất cả sự việc, kể cả việc người bạn của mình bị rơi xuống đất. Ngay sau đó, em được các bạn đến cứu, người đỡ toa xe, người tháo đai an toàn, rồi từ từ đưa em xuống. Mãi đến khi được đưa ra trung tâm y tế thị trấn thì mới biết T.A. không qua khỏi” - giọng nữ sinh như nghẹn lại.

Khẽ cử động nhẹ cánh tay bên trái đau nhức, đôi mắt nữ sinh may mắn thoát chết bỗng nhoè đi: “Tối hôm trước chuyến đi, H. và một số bạn trong lớp còn đến nhà em chuẩn bị đồ ăn mang theo, ai nấy cũng đều thích thú vì được đi chơi. Năm cấp 2, chúng em cũng từng đến khu du lịch Đảo Ngọc Xanh. Thực ra, không đi cũng được, nhưng do được đi cùng các bạn nên vẫn thích. Đáng tiếc, em không ngờ lại xảy ra việc đau lòng trên”.

“Sự cố kỹ thuật như này... thì tắc trách quá!”

Túc trực trong phòng bệnh của con gái, anh Ngô Duy Long (bố của nữ sinh N.L.P.) cho biết, khoảng 15h ngày 14/1, anh được cô giáo thông báo con gái gặp tai nạn, đang được chuyển xuống bệnh viện Việt Đức để điều trị. Vào đến viện, anh thấy con gái xanh xao, gương mặt nhợt nhạt, tay được băng bó sơ vết thương còn quần áo dính đầy máu.

Anh chia sẻ : “Lúc làm thủ tục nhập viện cho con, tôi thấy trên hồ sơ do ai đó đưa con tôi đến, có ghi “bị thương do tai nạn xe đạp điện”. Bản thân hoài nghi vì các cháu đang đi dã ngoại, sao có thể bị tai nạn xe nên đã yêu cầu làm rõ, sau đó, nhanh chóng đưa cháu đi khám và làm phẫu thuật”.

Giáo dục - Phút giây kinh hoàng của nữ sinh vụ tàu lượn siêu tốc trật bánh (Hình 2).

Nữ sinh N.L.P. vẫn đang tiếp tục được điều trị tại khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao.

Đồng ý cho con gái đi tham quan theo kế hoạch của nhà trường nhưng chính gia đình anh cũng không ngờ xảy ra vụ việc đau lòng đến vậy. “Ai cũng nghĩ các trò chơi sẽ được kiểm tra, bảo dưỡng cẩn thận để tránh xảy ra sai sót, nhưng giờ vì một sự cố kỹ thuật khiến 1 cháu đã ra đi mãi mãi, con gái tôi thì bị thương ở tay, còn cháu H. bị chấn thương phần đầu, tràn dịch ổ bụng, cũng đang điều trị tại bệnh viện. Như thế này thì tắc trách quá!” - vị phụ huynh cho hay.

Hiện tại, nữ sinh P. đang được gia đình chăm sóc, riêng mẹ của P. do vừa mới sinh em bé nên chưa thể lên chăm con.

Liên quan đến tình hình sức khoẻ của 2 học sinh trên, phòng Công tác xã hội (bệnh viện Việt Đức) thông tin: Bệnh nhân N.P.H. (SN 2004), điều trị tại khoa Điều trị theo yêu cầu (bệnh viện Việt Đức), hiện đã tỉnh, huyết động ổn, cổ, ngực không khó thở, vết thương ở đầu đã được khâu lại và tiếp tục theo dõi. Bệnh nhân N.L.P. (SN 2004), điều trị tại khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao (bệnh viện Việt Đức) hiện đã tỉnh, huyết động ổn, vết thương bàn tay phải đã được xử lý cắt lọc cố định xương và tiếp tục được theo dõi.

Cẩm Mịch

3 học sinh thương vong do sự cố tàu lượn: Nhà trường nói gì?

Thứ 6, 15/01/2021 | 18:42
Học sinh tham gia các trò chơi trong khu du lịch, ở mỗi điểm đều có người hướng dẫn. Tuy nhiên, sự cố vẫn xảy ra. Hiệu trưởng cho biết sẽ rút kinh nghiệm.

Thạc sĩ giáo dục cũng "bó tay", "bỏ giấy trắng" khi gặp đề thi học sinh giỏi lớp 9

Thứ 6, 15/01/2021 | 08:19
Sau khi đọc đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Ngữ văn tại Hà Nội, ThS. Ngôn ngữ học Phan Thế Hoài bày tỏ, nếu cho tôi làm đề này, tôi sẽ bỏ trắng vì không hiểu gì.

Nam sinh tử vong do tai nạn tàu lượn siêu tốc: Bố mất chưa tròn năm

Thứ 6, 15/01/2021 | 13:56
Tìm về gia đình nam sinh lớp 11 tử vong do tàu lượn siêu tốc bị trật bánh, chúng tôi chứng kiến nỗi đau của một gia đình ở miền ngoại thành ngày cuối năm.

Tàu lượn trật đường ray, 3 học sinh thương vong: Đóng cửa khu du lịch

Thứ 6, 15/01/2021 | 09:59
Sự cố tàu lượn trật khỏi đường ray khiến 3 học sinh thương vong, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) đã ra quyết định tạm đóng cửa khu du lịch Đảo Ngọc Xanh.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ trong đào tạo nhân lực bán dẫn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:17
Theo đó, cần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội cả về lượng và chất. 

Sáng tạo trong dạy học theo hướng giáo dục thông minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:16
Ngành giáo dục Thủ đô đã sớm bắt tay đi đầu trong chuyển đổi số nhằm xây dựng nền giáo dục thông minh, trường học thông minh.

Sinh viên Việt Nam đạt thành tích cao tại cuộc thi "HackTheon Sejong"

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:51
Kết thúc vòng sơ khảo Cuộc thi “HackTheon Sejong”, các đội tuyển của Việt Nam đã đạt thành tích cao, tiếp tục vào vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.

Điều chỉnh quy định công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:18
Theo đó, trình tự thực hiện công nhận văn bằng theo hình thức dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn và tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cơ hội tìm hiểu kỹ năng nghề cho học sinh, sinh viên, người lao động

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:12
Thông qua trải nghiệp nghề nghiệp giúp tạo cơ hội cho người lao động hiểu rõ và tìm ra công việc phù hợp với bản thân.
     
Nổi bật trong ngày

Đang bắt ếch ngoài đồng, người đàn ông bị sét đánh tử vong

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:00
Trong lúc đi bắt ếch trên đồng, người đàn ông bị sét đánh trúng, ngã gục tại chỗ. Khi đưa vào bệnh viện thì nạn nhân đã tử vong.

Sáng tạo trong dạy học theo hướng giáo dục thông minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:16
Ngành giáo dục Thủ đô đã sớm bắt tay đi đầu trong chuyển đổi số nhằm xây dựng nền giáo dục thông minh, trường học thông minh.

Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ trong đào tạo nhân lực bán dẫn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:17
Theo đó, cần thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu xã hội cả về lượng và chất. 

Bản tin 4/5: Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Tp.HCM; Người phụ nữ sống với khối bướu cổ suốt 40 năm...

Sinh viên Việt Nam đạt thành tích cao tại cuộc thi "HackTheon Sejong"

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:51
Kết thúc vòng sơ khảo Cuộc thi “HackTheon Sejong”, các đội tuyển của Việt Nam đã đạt thành tích cao, tiếp tục vào vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6 tới.