Phút nghi ngờ vô căn cứ và cái giá 18 năm tù cho người đàn ông 71 tuổi

Phút nghi ngờ vô căn cứ và cái giá 18 năm tù cho người đàn ông 71 tuổi

Thứ 3, 11/04/2023 | 19:01
0
Chỉ vì nghi ngờ người trong coi rẫy lấy trộm 5 triệu đồng, Trang dùng dao đâm nạn nhân tử vong. Với những gì gây ra, bị cáo Trang phải trả giá bằng 18 năm tù.

Nghi ngờ bị lấy trộm tiền, đâm chết người

Ngày 11/4, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Trang, SN 1952, trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, vào chiều 11/3/2022, Nguyễn Trang đi xe máy đến vườn rẫy của một người dân ở ấp Bàu Ngứa, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để bẫy chim cút thì gặp ông V.V.S, SN 1971, quê tỉnh Lạng Sơn, là người trông coi vườn rẫy.

Sau đó, cả hai cùng ngồi nhậu đến tối. Do say rượu, nên Trang ngủ lại cùng ông S. tại rẫy.

Đến sáng hôm sau, Trang tỉnh dậy thì thấy cánh tay phải có vết cắt bị chảy máu, kiểm tra bóp phát hiện mất 5 triệu đồng, nên nghi ngờ ông S. lấy trộm, dẫn đến hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Lúc này, có một người dân thấy vậy nên có khuyên can hai người và ông S. khẳng định không lấy trộm tiền của Trang. Sau đó, khi người này rời đi, Trang và ông S. tiếp tục xảy ra cãi nhau.

Khi ông S. lên võng nằm và dùng một con dao để gọt xoài ăn thì bất ngờ Trang lao tới giật rồi đâm một nhát vào vùng ngực, làm ông S. gục xuống võng, tử vong.

Sau đó, Trang cầm theo con dao, chạy xe bỏ trốn. Đến khoảng 19h45 cùng ngày bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ, cùng vật chứng là con dao.

Hồ sơ điều tra - Phút nghi ngờ vô căn cứ và cái giá 18 năm tù cho người đàn ông 71 tuổi

Bị cáo Nguyễn Trang tại toà. (Ảnh: G.L)

Theo kết luận giám định, ông S. tử vong do vết thương thấu ngực, phổi, tim, động mạch chủ, mất máu cấp.

Trả giá cho hành vi côn đồ

Tại phiên toà, bị cáo Trang đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội. “Bị cáo thường xuyên lui tới rẫy nơi ông S. trong coi mỗi lúc đi bẫy chim, nhiều lần cả hai cùng nhậu với nhau”, bị cáo Trang khai về mối quan hệ giữa hai người.

Ngồi trên hàng ghế hội đồng xét xử, một vị Hội thẩm nhân dân đặt câu hỏi: “Vì sao lúc thấy ông S. cầm dao gọt trái cây, nếu bị cáo cho rằng sợ bị ông S. đâm thì sao không chọn cách bỏ đi xa, mà lại tiến đến giật lấy dao đâm người ta?”.

Trước câu hỏi này, bị cáo Trang im lặng một lúc rồi trả lời lí nhí: “Do bị cáo tức giận”.

Vị Hội thẩm nhân dân hỏi tiếp, sau khi ra tay đâm bị hại, biết ông S. trong tình trạng thương tích nặng nhưng tại sao bị cáo không hô hoán mọi người hỗ trợ đưa đi bệnh viện, cấp cứu mà lại bỏ đi khỏi hiện trường. “Do lo sợ nên bị cáo rời đi”, bị cáo Trang khai.

Khi được hỏi bản thân nghĩ sao về hành vi của mình, bị cáo Trang im lặng.

Giữ quyền công tố tại phiên toà, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định, hành vi của bị cáo Trang là đặc biệt nguy hiểm, ngang nhiên tước đoạt mạng sống người khác được pháp luật bảo vệ.

Do đó, sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức phạt 15-17 năm tù đối với bị cáo Trang.

Diễn biến tại phiên toà, qua xét hỏi và tranh luận, Hội đồng xét xử cũng đã làm rõ các tình tiết liên quan.

Hội đồng xét xử nhận định, về tính chất mức độ hành vi phạm tội của bị cáo Trang là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến tín mạng con người và quyền được pháp luật bảo vệ. Chỉ vì xuất phát từ nghi ngờ không có căn cứ, thiếu kiềm chế bị cáo đã dùng dao tước đoạt mạng sống của bị hại.

Do đó, cần cách ly bị cáo ra xã hội một thời gian dài tương ứng với mức độ hành vi phạm tội để đủ sức răn đe, phòng ngừa chung.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Trang mong hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

Sau thời gian nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, diễn biến tranh tụng tại phiên toà và lời khai của bị cáo, những người liên quan, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trang mức án 18 năm tù về tội Giết người.

Đồng thời, về trách nhiệm dân sự buộc bị cáo Trang phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 180 triệu đồng bao gồm chi phí mai táng, tổn thương tinh thần và cấp dưỡng cho con bị hại đến 18 tuổi.

Gio Linh

Giá phải trả của người anh vì trả thù cho em mà phạm tội Giết người

Thứ 4, 07/09/2022 | 10:01
Vì trả thù cho em trai mà Hùng nhấn ga đâm xe vào đối thủ. Sau khi gây án Hùng bỏ trốn biệt tích. Ngày hầu toà về tội Giết người, Hùng tỏ ra rất hối hận.

Cái giá người đàn ông phải trả vì phút bốc đồng ra tay giết người

Thứ 7, 21/11/2020 | 19:00
Đến xin lỗi sau khi va chạm giao thông không được, trong phút bốc đồng, Trần Đình Lương đã ra tay giết người. Cái giá bị cáo phải nhận là bản án vô thời hạn.

Giết người vì mâu thuẫn nhỏ, nam thanh niên phải trả giá đắt

Thứ 2, 14/05/2018 | 14:23
Vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc nhậu, Hồ Sỹ Bé đã nhẫn tâm dùng dao đâm chết anh H.. Vụ án này vừa được TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Đại án đăng kiểm: Truy tố 2 cựu Cục trưởng cùng 252 bị can

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:44
254 bị can liên quan đến các sai phạm tại Cục Đăng Kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm trên cả nước bị truy tố về hàng loạt tội danh.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.