Phút trải lòng cay đắng của vũ nữ thoát y “già nghề”

Phút trải lòng cay đắng của vũ nữ thoát y “già nghề”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Cách giấu quá khứ đen tối tốt nhất của vũ nữ hết thời là tỏ ra nai tơ.

Từ khi múa cột được du nhập về Việt Nam, người ta đua nhau đi học múa để có một cơ thể săn chắc, thon thả. Bên cạnh những mục đích tốt đẹp ấy, múa cột bị biến tướng. Sau mỗi cuộc vui ngả nghiêng sặc mùi bia ruợu, người vũ nữ có thể kiếm bộn tiền. Nhưng… mấy ai hiểu rằng cuộc đời họ cũng chất chứa những bi kịch đắng cay.

Pháp luật - Phút trải lòng cay đắng của vũ nữ thoát y “già nghề”

Vũ nữ thoát y cũng để dành một phương lấy chồng (ảnh minh họa)

Bán cái ngàn vàng cho... người yêu

Vốn có ý định tìm hiểu về nghề này, tôi thì thầm với Tuấn một tay chơi có hạng quê gốc ở Uông Bí, Quảng Ninh. ““Trình bày lên phường”, theo “toa”, “toa” cho gặp một “mối quen” tha hồ mà tâm tình. Lóc cóc theo chân Tuấn đến một quán Karaoke VIP (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), tôi có dịp làm quen với vũ nữ tên N.T. Sau vài lần “vung tiền quá trán” tôi được cô tin tưởng trò chuyện nhiệt tình. Khi hơi men đã đủ ngấm, N.T kể cho tôi nghe con đường cô đến với nghề múa cột thoát y. Vừa dốc ngược ly rượu mạnh cô vừa cay đắng nói: “Em sẵn sàng làm mọi việc miễn sao có nhiều tiền để trả thù người mẹ đã sinh ra mình”.

Thấy tôi ngạc nhiên, N.T chậm rãi nhớ lại tuổi thơ đói khát của mình bằng giọng rất buồn: cô sinh ra ở một làng quê nghèo của Định Hóa, Thái Nguyên. Vừa sinh ra được 6 tháng, người mẹ ấy đã nhẫn tâm bỏ cô lại với những cơn khát sữa, ốm đau để đi theo tình nhân. Tuổi thơ của cô trôi đi trong sự nghèo đói, nheo nhóc, cơm không đủ ăn… Cô ở cùng với người bố suốt ngày say sỉn. Người mẹ kế lại coi cô như một “cái gai trong mắt” nên chỉ cho cô ăn uống qua ngày. Đi học chỉ là một giấc mơ xa vời bởi vừa bước chân vào lớp 4, mẹ kế đã bắt cô nghỉ học trong khi những đứa con ruột của bà ta vẫn được đến trường.

Một lần về thăm quê, thấy hoàn cảnh nghèo khổ của đứa cháu, dì Lý (dì ruột của N.T) mang cô vào Nam sinh sống. Khi ấy cô 14 tuổi. Tại đây, cô được dì (làm nghề vũ nữ) đưa đi chơi tại các quán bar, vũ trường để học cách lẳng lơ, liếc mắt đưa tình với đàn ông. Từ một cô gái quê chân chất, theo chân dì Lý, N.T biến thành gái nhảy, rong ruổi khắp các tụ điểm ăn chơi của đất Sài Thành. Trẻ trung, xinh đẹp, N.T làm quen được nhiều đại gia và cô xác định đây chính là cơ hội kiếm tiền để có thể đổi đời.

Bước sang tuổi 16, N.T quen người đàn ông hơn cô 20 tuổi, là giám đốc của một công ty xuất nhập khẩu, đã có vợ và 2 con. Kể với tôi chuyện này, N.T vẫn cảm thấy mình may mắn và hạnh phúc vì được bán “cái ngàn vàng” cho người mình yêu với giá 50 triệu đồng. Phận đời xô đẩy, từ vị trí vũ nữ, cô yêu anh say đắm và trở thành tình nhân của anh. Sau nhiều lần được đi cùng người tình tiếp đãi khách, cô thấy những cô làm nghề múa cột thoát y kiếm tiền quá dễ dàng. Vì thế cô âm thầm đi học từ bạn bè.

Khi thuần thục với những động tác khiêu gợi, cô bắt đầu bước chân vào nghề múa thoát y. Ban đầu, N.T chỉ múa tại các quán karaoke dưới sự bảo kê của chủ nhà hàng. Khi đã biết “bắt mối” các vũ nữ khác, cô đi biểu diễn riêng lẻ bên ngoài theo đơn đặt hàng. Trong những lần ấy, nhiều lần cô đi chơi qua đêm. Tuy nhiên, cô vẫn giấu người tình thân phận vũ nữ của mình. Trớ trêu thay, trong một lần “hành nghề” cô đã bị người tình phát hiện. Sau lần ấy, người tình già đã biến mất, không một lý do.

Không còn ai ngăn cấm, cô lao theo “con dốc” lầm lỡ và ngày càng lún sâu xuống bùn lầy. Sau mỗi show (chương trình) biểu diễn múa thoát y, chỉ cần khách có nhu cầu, cô sẵn sàng over night (qua đêm) với khách. Bất kể già hay trẻ, miễn nhiều tiền là cô đi. Có lần đi “đập đá” cùng đám bỏ nhà “đi dạt”, tỉnh dậy cô thấy trên người không còn mảnh vải che thân. Khi đó, cô mơ hồ nhớ lại lúc phê thuốc, bọn chúng đã thay nhau quan hệ tập thể với cô cùng mấy cô gái khác. Thấy cháu gái ngày càng sa đọa, dì cô hoảng sợ. Người dì này lại tất tả đưa cô ra Bắc bởi mục đích chính của người dì ấy là dạy cô cách kiếm tiền chứ không phải sống buông thả, tiêu tiền bạt mạng như vậy.

Nói về quãng thời gian trụy lạc ấy, N.T không đổ lỗi cho hoàn cảnh. Cô biết bản thân mình tự nguyện đi vào con đường ấy để kiếm thật nhiều tiền. Cô bảo: “Tôi coi thường những kẻ khi sa chân xuống vũng bùn lầy đều quay sang đổ lỗi cho hoàn cảnh mà không dám thừa nhận bản thân họ sợ lao động, chỉ thích ăn chơi, thích tiêu tiền. Cũng giống như tôi, họ đều vì tiền thì mới lao vào con đường ấy”. N.T còn nói thêm, trong giới vũ nữ thoát y, cô biết nhiều người xuất thân từ những gia đình gia giáo, học tại các trường cao đẳng múa, trường quân đội nhưng vẫn “đi tắt” kiếm tiền bằng mọi cách

Pháp luật - Phút trải lòng cay đắng của vũ nữ thoát y “già nghề” (Hình 2).

Ảnh minh họa

Để một phương... lấy chồng

N.T kể, sau khi rời ánh đèn laser cùng tiếng nhạc chát chúa ở Sài Thành, cô theo người dì về quê. khi vừa đặt chân về nhà, viễn cảnh cuộc sống nghèo khổ trước kia lại hiện ra trước mắt. Cuộc sống nơi miền sơn cước quê cô quá buồn tẻ, người dân suốt đời sống trong lam lũ, nghèo đói. Con đường vào bản vẫn lầy lội, đầy ổ trâu, ổ bò. Các em cô hàng ngày vẫn phải lên rừng kiếm củi, kiếm măng. Nhìn cảnh này càng khiến cô nhớ đến cuộc sống xa hoa với những chai rượu có giá cả nghìn đô, những bộ váy hàng hiệu ngày nào. Cô nhớ đến cách kiếm tiền quá dễ của mình ngày trước. Chỉ một cái liếc mắt gạ tình vài cái “đánh mông” sành đệu đã có cả nắm tiền nhét túi. Thế là cô lại quyết định ra đi.

Ra Hà Nội, chẳng cần mất nhiều thời gian (vì đã quen nghề) cô làm quen ngay với đám ăn chơi. Thấy cô lạ, chúng thích thú kết bạn, đưa cô vào những điểm ăn chơi nổi tiếng. Với cô, đêm là ngày, ngày chỉ được dùng để ngủ. Sau 5 tháng thâm nhập chốn ăn chơi đất Hà Thành, N.T quen thân với mấy tay “anh chị” và được họ hướng dẫn nhiệt tình thủ thuật “móc túi” các đại gia. Thời điểm này, cô quay lại nghề vũ nữ và sống như vợ chồng với một tay “anh chị” người Bắc Giang.

Lau vội giọt lệ vừa trào nơi khóe mắt, giọng N.T nghẹn ngào than thở cho số phận bi thảm của mình. Sinh ra đã bị mẹ bỏ rơi, lớn lên sống bằng “cái vốn tự có” cuộc sống hiện tại đầy tủi nhục. “Đi làm” đến khuya mới bò được về nhà, chưa kịp nghỉ ngơi đã bị tên “chồng hờ” hành hạ, đánh đập cả thể xác lẫn tinh thần. Có lần cô bị hắn đánh đến chết đi sống lại. “Con giun xéo mãi cũng oằn”, cô vùng lên chống lại. Mỗi lần bị đánh, cô thường nhớ tới người đàn ông đầu tiên của mình, dù chỉ là người tình nhưng mãi mãi cô yêu.

Khi tôi hỏi sao không bỏ gã “chồng hờ” kia đi cho rảnh nợ, cô cười mà mắt ngấn lệ. Cô nói, hắn không chỉ là “chồng hờ” mà còn laầ tên bảo kê. Giờ cô đã trưởng thành, tự đi được trên đôi chân của mình nên cũng muốn rời xa hắn.

“Dạn dày sương gió” là thế nhưng cô đang tính chuyện giải nghệ để… lấy chồng. Lí do N.T đưa ra khiến tôi giật mình. Đó là dù là gái bán hoa hay vũ nữ thoát y, ai cũng cần một tấm chồng, không thể sống một mình mãi được. Khi còn xuân sắc, những vũ nữ sẽ được yêu chiều nhưng khi hết “đát” (quá tuổi) sẽ chẳng còn ai đưa đón và cũng chẳng còn sức cho những cuộc vui thâu đêm suốt sáng này nữa. Cô bật mí với tôi cách giấu quá khứ đen tối. Đó là tỏ ra ngoan ngoãn, nai tơ và phải tìm những anh chồng chỉ biết chăm chỉ làm ăn, không biết đến những thú chơi sa đọa của xã hội.

N.T kể sau mấy năm làm vũ nữ, cô đã tích cóp được số tiền kha khá, đủ mua một mảnh đất, dựng căn nhà tại thành phố Thái Nguyên. Ngôi nhà đang được cô gấp rút hoàn thành để đưa vào kinh doanh thời trang, còn hiện tại cô chưa thể bỏ nghề. N.T nói với tôi, “Em chỉ làm thêm khoảng 2 tháng để lấy thêm ít tiền làm vốn, sau đó sẽ về quê buôn bán, lấy chồng”. Cô tâm niệm, khi đã bỏ nghề, bước vào cuộc sống gia đình, cô sẽ không phản bội lại chồng con và chỉ quay lại con đường này khi hạnh phúc không còn.

Hồng Mây


Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.