PV tường thuật trực tiếp

PV tường thuật trực tiếp "tìm thấy đứa bé" từ viện C

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Theo nguồn tin mới nhận từ Công an Thành phố Hà Nội, cháu bé trong vụ mất tích tại bệnh viện Phụ sản Trung ương đã được tìm thấy. Người giữ cháu bé là một phụ nữ ở huyện Đông Anh, đã lấy chồng 7 năm nhưng chưa có con.

20h 20 phút: Thượng tá Đào Thanh Hải, trưởng Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng công an xác định được danh tính và nơi cư ngụ của đối tượng bắt có từ 2 manh mối chính:

Manh mối đầu tiên từ chính bệnh viện. Bác sỹ Trần Tuyết Lan, trưởng khoa sản 2, cho biết, Nguyễn Thị Lệ là bệnh nhân đã “nhẵn mặt” tại bệnh viện vì có hơn 10 năm điều trị vô sinh. "Tình cảnh cũng đáng thương", bác sĩ Lan nói. Đúng ngày cháu Phạm Xuân Trường bị mất tích (ngày 3-11) thì Lệ cũng biến mất tại nơi điều trị nên các bác sỹ cũng nảy sinh nghi ngờ.

Pháp luật - PV tường thuật trực tiếp 'tìm thấy đứa bé' từ viện C

Cháu Trường - Ảnh: Cảnh Kiên

Manh mối thứ hai từ một tài xế lái xe taxi. Theo tài xế này, khoảng 10 giờ 30 - 11 giờ ngày 3/11, anh có chở một đôi nam nữ bế trẻ sơ sinh rời bệnh viện. Điều lạ là người phụ nữ này khỏe mạnh, cơ thể không giống những sản phụ vừa sinh con. Điều người tài xế taxi thấy không bình thường nữa là người phụ nữ bế trẻ sơ sinh rời bệnh viện mà người nhà đi cùng lại không cầm theo đồ đạc, quần áo, chăn màn, bình nước, bình sữa…

Lần theo các dấu vết từ 2 nguồn tin quan trọng trên, lực lượng điều tra ập vào ngôi nhà Lệ đang sinh sống tại xã Vân Hà, huyện Đông Anh lúc 14 giờ 30 phút chiều 8-11.

Pháp luật - PV tường thuật trực tiếp 'tìm thấy đứa bé' từ viện C (Hình 2).

Nhiều người đến chúc mừng chị Thơm, người đau khổ nhất trong những ngày con trai bị kẻ xấu bắt đi

17h 50 phút: Theo thông tin ban đầu, người bắt cóc bé là một phụ nữ ngoài 35 tuổi, đang điều trị vô sinh tại bệnh viện này hơn 10 năm nay, người Bắc Giang. Chị này sau khi bắt cóc bé đã gửi ở Vân Hà, Đông Anh nhờ người nuôi giúp.

17h 43 phút: Mặc dù chưa làm xét nghiệm ADN, tuy nhiên sau khi vạch tã xem, anh Phạm Xuân Chiều, bố cháu Trường khẳng định với PV Nguoiduatin.vn: "Tôi thấy bé có rất nhiều nét giống với hôm tôi nhận con sau sinh. Đúng là con tôi rồi. Tôi cũng đã báo cho Thơm biết để cô ấy mừng".

"Chỉ mới gặp cháu, chưa cần kết quả xét nghiệm, nhưng do linh cảm và đã gặp con từ trước nên tôi tin đây chính là con mình. Còn cháu bé hôm qua khi gặp tôi không có cảm xúc gì cả", anh Chiều chia sẻ.

Hiện tại, do quá vui mừng nhưng do sức yếu sau nhiều ngày đau đớn nhớ con nên sản phụ Trần Thị Thơm đã ngất đi. Chị đang được hồi sức cấp cứu, khi tỉnh lại mới được đưa về phòng gặp bé.

Pháp luật - PV tường thuật trực tiếp 'tìm thấy đứa bé' từ viện C (Hình 3).

Chờ đợi lâu, chị Thơm ngất xỉu và được bác sĩ đưa lên xe đẩy

17h 40 phút: Tin từ cơ quan điều tra, người phụ nữ được xác định liên quan vụ bắt cóc trẻ em đang bị thẩm vấn tại cơ quan điều tra là Nguyễn Thị Lệ, 29 tuổi, thường trú ở Bắc Giang. Cô này thừa nhận đã ăn cắp quần áo bác sĩ tại tầng 1, giả dạng nhân viên y tế.

Pháp luật - PV tường thuật trực tiếp 'tìm thấy đứa bé' từ viện C (Hình 4).

Em bé được nhiều người khen trắng trẻo, bụ bẫm, khỏe mạnh

17h 35 phút: Cảnh sát cho biết, bé trai được tìm thấy từ tin báo của một tài xế taxi. Anh này cho biết, khoảng 10h30-11h ngày 3/11 có chở một đôi nam nữ bế trẻ sơ sinh rời bệnh viện. Dáng vẻ người phụ nữ không giống những sản phụ vừa sinh con.

Theo dấu vết này, cảnh sát ập vào một ngôi nhà ở huyện Đông Anh và tìm thấy đứa trẻ. Hiện, đôi vợ chồng đang bị tạm giữ để điều tra. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết, để xác định chính xác đứa trẻ có phải con của chị Thơm cần làm các thủ tục xét nghiệm.

Pháp luật - PV tường thuật trực tiếp 'tìm thấy đứa bé' từ viện C (Hình 5).

Bé trai mở to mắt nhìn đám đông xung quanh

17h 15 phút:Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, anh Phạm Xuân Chiều, bố cháu Trường không giấu nổi sự sung sướng, vui mừng khôn xiết và xúc động nghẹn ngào khi tìm lại được con.

Pháp luật - PV tường thuật trực tiếp 'tìm thấy đứa bé' từ viện C (Hình 6).

Em bé sơ sinh được giải cứu, đưa về bệnh viện trong tình trạng khỏe mạnh, hồng hào

17h: Cô Nguyễn Thị Hồng Thắm, hiệu trưởng trường Trung học Cơ sở Đồng Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên (nơi chị Thơm đang công tác) khi biết tin đã tìm thấy cháu bé con sản phụ Trần Thị Thơm đã nhắn tin cho lãnh đạo bệnh viện chia sẻ niềm vui:

"Học sinh của chúng tôi lao thẳng vào phòng hiệu trưởng để đọc tin, cả trường đang reo hò, không khí tưng bừng náo nhiệt chưa bao giờ có, các thầy cô ôm nhau vui mừng. Chúng tôi rất cảm ơn mọi người đã tìm con cho cô Thơm, cảm ơn cán bộ chiến sỹ công an và tập thể lãnh đạo bệnh viện, các cơ quan truyền thông đã tích cực tìm kiếm cháu bé".

Pháp luật - PV tường thuật trực tiếp 'tìm thấy đứa bé' từ viện C (Hình 7).

Ngủ ngon trong vòng tay cô y tá sau cuộc "phiêu du"

16h52 phút: Tại hội trường lớn Bệnh viện Phụ sản TƯ, bé sơ sinh bị bắt cóc được trao sang tay mẹ. Chị Trần Thị Thơm ôm chặt con vào lòng. Cháu bé nằm yên lành trong vòng tay mẹ, rất hồng hào, khỏe mạnh, không một tiếng khóc.

16h: Hàng trăm bác sỹ, y tá cùng người nhà của cháu bé đã đứng sẵn tại cổng Bệnh viện Phụ sản để chờ lực lượng công an đưa cháu về, giao lại cho gia đình. Đặc biệt, mẹ của cháu bé, sản phụ Trần Thị Thơm (SN 1977, ở Yên Mỹ, Hưng Yên) cũng có mặt để chuẩn bị đón đứa con mà chị đứt ruột sinh ra.

Pháp luật - PV tường thuật trực tiếp 'tìm thấy đứa bé' từ viện C (Hình 8).

Chị Thơm, mẹ bé sơ sinh bị bắt cóc (giữa) được dìu ra sân chờ đón con

15h: Cháu bé đã được đưa vào thang máy, lên hội trường lớn của bệnh viện để trao trả cho gia đình.

Pháp luật - PV tường thuật trực tiếp 'tìm thấy đứa bé' từ viện C (Hình 9).

Khoảng trống trong sân bệnh viện mỗi lúc một thu hẹp

Công an TP Hà Nội vừa xác nhận với PV Nguoiduatin.vn đã bắt giữ được đối tượng bắt cóc cháu bé Phạm Xuân Trường tại xã Vân Hà, huyện Đông Anh (Hà Nội) vào hồi 15h15 chiều nay, 8/11, hơn 5 ngày sau khi cháu Trường bị bắt cóc. Một cháu bé cũng được phát hiện cùng với đối tượng nữ này.

Dự kiến trong chiều nay, cháu Phạm Xuân Trường sẽ được trao trả cho bố mẹ. Bố của cháu bé, anh Phạm Xuân Chiều hiện đang gấp rút từ Hưng Yên lên Hà Nội để nhận diện con.

Tại sân bệnh viện Phụ sản TƯ, hàng nghìn người đã tụ tập, nín thở chờ đợi giây phút xe của lực lượng công an đưa cháu bé về với bố mẹ. Lực lượng cảnh sát và dân phòng phải tiến hành phân luồng đường trước cổng bệnh viện, tạo lối dẫn để chuẩn bị đón cháu bé. Hàng trăm người trèo cả lên cầu thang, các tầng cao của khoa sản 2, hướng mắt về phía lối đi vừa được mở.

Pháp luật - PV tường thuật trực tiếp 'tìm thấy đứa bé' từ viện C (Hình 10).

Hàng nghìn người tụ tập nín thở chờ đợi giây phút bé sơ sinh được trao trả cho bố mẹ.

Trước đó, ngày 3/11, một phụ nữ giả danh y tá đã vào Bệnh viện Phụ sản TƯ bắt cóc con trai của sản phụ Trần Thị Thơm khi cháu mới được vài ngày tuổi. Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra đã huy động công an nhiều địa phương vào cuộc và đã truy tìm được cháu bé sơ sinh bị bắt cóc.

Độc giả ấn F5 để cập nhật liên tục về sự kiện.

Nhóm P.V


Cùng chuyên mục

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.