Quan chức Mỹ nói có trường hợp UFO liên quan đến máy bay do thám nước ngoài

Thứ 7, 29/10/2022 | 19:55
0
Báo cáo của cơ quan tình báo Mỹ và Lầu Năm Góc đưa ra kết luận về những vụ việc vật thể bay không xác định (UFO) lộ diện trên bầu trời.

Một cuộc chạm trán UFO của phi công lái máy bay quân sự Mỹ.

Báo Mỹ New York Times dẫn nguồn tin từ quan chức Mỹ am hiểu vấn đề cho biết, những vụ UFO xuất hiện trong vài năm gần đây là do rác thải trên không hoặc máy bay trinh sát của nước ngoài, ví dụ như máy bay không người lái Trung Quốc.

Quan chức Mỹ nói Trung Quốc sử dụng máy bay không người lái nhằm tìm hiểu cách thức Mỹ huấn luyện phi công quân sự, nhưng không tiết lộ các trường hợp chạm trán cụ thể, theo New York Times. 

Theo quan chức Mỹ, lý do thông tin được giữ kín là vì Lầu Năm Góc không muốn Trung Quốc biết được rằng phương thức do thám ở các căn cứ quân sự đã bị Mỹ phát hiện như thế nào.

Các cơ quan tình báo Mỹ và Lầu Năm Góc đã mở cuộc điều tra hồi năm ngoái, trong đó xác minh 144 cuộc chạm trán UFO kể từ năm 2004 ở Mỹ. Cuộc điều tra đã thu hút sự chú ý của công chúng, trong khi Lầu Năm Góc lo ngại về rủi ro an ninh mà UFO tạo ra. 

Hiện tại, chỉ có một trường hợp chạm trán UFO được xác định rõ, trong đó vật thể bí ẩn thực chất là bóng bay. Trong bản báo cáo trình lên Quốc hội vào ngày 31/10, cơ quan tình báo Mỹ và Lầu Năm Góc cũng sẽ đưa ra kết luận về các vụ chạm trán UFO khác, theo New York Times.

Quan chức quân sự Mỹ từng nói rằng, không có bằng chứng rõ ràng cho thấy UFO có liên quan đến khả năng người ngoài hành tinh ghé thăm Trái đất. Nhưng chính quyền Mỹ cũng không muốn tiết lộ quá chi tiết vấn đề do không muốn để lộ hoạt động và cách thức do thám.

“Chúng tôi không muốn các đối thủ tiềm tàng biết được cách chúng tôi đánh giá và đưa ra kết luận về các vụ chạm trán UFO”, Scott Bray, phó giám đốc tình báo hải quân Mỹ trả lời trước Quốc hội hồi tháng 5. “Do đó, việc tiết lộ thông tin phải được xem xét cẩn thận trong từng trường hợp cụ thể.”

Lầu Năm Góc đã mở rộng cuộc điều tra UFO vào đầu năm nay, không chỉ bao gồm các vật thể trên không, mà còn cả các hiện tượng không giải thích được ở dưới nước và các hiện tượng khác.

“Điều quan trọng đối với an ninh quốc gia Mỹ và sự an toàn của các binh sĩ là phải giải thích được rõ ràng các hiện tượng liên quan đến vật thể dị thường”, Ronald Moultrie, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ về tình báo và an ninh, nói hồi tháng 7.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Ford Việt Nam tung ưu đãi cho nhiều mẫu xe, cao nhất tới 32,7 triệu đồng

Thứ 2, 13/05/2024 | 05:55
Tháng 5/2024, Ford Việt Nam đã phối hợp cùng hệ thống Đại lý toàn quốc triển khai ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng xe Everest, Ranger, Raptor, Territory, Transit.

Pulsar NS400Z trình làng, giá chỉ 56 triệu đồng và hội tụ loạt trang bị cao cấp bậc nhất

Thứ 2, 13/05/2024 | 05:52
Sau nhiều mong đợi thì nhà Bajaj cũng đã cho ra mắt mẫu naked-bike Pulsar NS400Z, chiếc xe sở hữu hàng loạt trang bị ấn tượng trong một mức giá bán hợp lý.

Rãnh bụng như tạc của nữ HLV Pilates mê du lịch Việt Nam

Thứ 2, 13/05/2024 | 05:03
Cô tranh thủ vận động mọi lúc có thể, tránh ngồi quá lâu một chỗ để hạn chế tích mỡ bụng.

Quỳnh Nga mặc đẹp các kiểu váy lụa chỉ bằng một công thức

Thứ 2, 13/05/2024 | 04:06
Quỳnh Nga thường chọn những thiết kế tông màu pastel nhẹ nhàng khi diện váy lụa, đây là cách giúp cô có vẻ đẹp tao nhã, cuốn hút.

Kaity Nguyễn bị một đạo diễn tố bỏ vai khiến lỡ vốn đầu tư 6,3 tỷ đồng

Thứ 2, 13/05/2024 | 00:50
Đạo diễn Lê Thanh Sơn cho biết việc Kaity Nguyễn bỏ vai trong Móng Vuốt khiến đoàn phim mất vốn đầu tư hơn 6 tỷ đồng.