Quân đội Syria đánh đuổi phiến quân ra khỏi nhiều vùng ở Damascus

Quân đội Syria đánh đuổi phiến quân ra khỏi nhiều vùng ở Damascus

Thứ 5, 19/01/2017 | 10:38
0
Quân đội Syria tiếp tục giành nhiều thắng lợi trong cuộc chiến chống phiến quân ở tây bắc Damascus, củng cố phòng tuyến tại làng Ein al-Fijeh.
Quân sự - Quân đội Syria đánh đuổi phiến quân ra khỏi nhiều vùng ở Damascus

 Ảnh: FARS News

Trong tình hình chiến sự tại Damascus vào ngày 18/01, sau khi giành quyền kiểm soát các làng có vị trí chiến lược là Basimeh và Ein al-Khaza cách đây vài ngày, quân đội chính phủ Syria hiện nay đang chiếm ưu thế lớn và bắt đầu củng cố lại hàng ngũ trên tuyến tấn công vào làng Ein al-Fijeh đang bị phiến quân cố thủ.

Hiện nay, các binh sĩ chính phủ đang triển khai trên các cao điểm đồi xung quanh Ein al-Fijeh và đang theo dõi nắm tình hình thông tin về các kế hoạch của phiến quân trong làng.

Vì các hồ chứa nước chính cho thành phố Damascus đều nằm tại khu vực làng Ein al-Fijeh, nên vị trí này đặc biệt quan trọng và là mục tiêu hàng đầu của quân đội Syria. Các lực lượng chính phủ đang triển khai các hoạt động quanh vùng này một cách cẩn thận và từ từ để tránh làm ảnh hưởng đến các trạm bơm nước.

Có địa hình đồi núi hiểm trở, các hang động trong núi xung quanh làng Ein al-Fijeh cũng gây khó khăn không nhỏ làm cản bước tiến của quân đội Syria. Phiến quân đã bố trí một số nhóm tay súng ẩn nấp trong các hang động này để có thể phản công bất ngờ khi bị tập kích.

Theo các phương tiện truyền thông, trước đà tiến quân của quân đội Syria tại làng Ein al-Fijeh, các phiến quân đang phóng hỏa thiêu cháy các ngôi nhà dân trong làng. Nhiều khó khăn vẫn còn đang ở phía trước, việc giành kiểm soát nguồn cấp nước quan trọng này chắc chắn sẽ chiếm nhiều thời gian và có thể thất bại nếu kế hoạch xảy ra sai sót.

Quân sự - Quân đội Syria đánh đuổi phiến quân ra khỏi nhiều vùng ở Damascus (Hình 2).

Tại mặt trận đông Damascus, "chảo lửa" đông Ghouta cũng đang diễn ra căng thẳng khi các binh sĩ chính phủ tấn công vào các căn cứ của phiến quân ở vùng trang trại phía đông thị trấn Harazma thuộc am-Marj và chiếm được hơn 12 trang trại.

Cuộc tấn công nói trên được xem như đòn đáp trả cho động thái vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ban hành trên toàn Syria của các nhóm phiến quân ở đông Ghouta.

Ngoài ra, một số cuộc đụng độ nhỏ lẻ giữa quân chính phủ và phiến quân Fatah al-Sham cũng xảy ra tại al-Jobar, lực lượng pháo binh Syria đã triển khai tập kích ác liệt phá hủy phòng tuyến phiến quân tại đây và cuộc chiến đường phố vẫn còn đang tiếp diễn.

Phan Hoàng

Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

Nga tấn công chính xác, tàu tuần tra Ukraine bốc cháy dữ dội

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:55
Hình ảnh từ video được công khai cho thấy, tàu tuần tra của Ukraine đang di chuyển trên sông Southern Bug thì bị tấn công.

Trong nỗ lực tấn công xuyên biên giới, trực thăng Ukraine bị 9K333 Verba Nga bắn hạ

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:55
Quân đội Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng của lực lượng Kiev ở khu định cư Lukashevka thuộc vùng Sumy của Ukraine.

“Dấu giày” của quân NATO ở Ukraine và “vùng đệm” bảo vệ nước Nga

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:35
Phát biểu trước những người ủng hộ và phóng viên, ông Putin cho biết ông muốn Tổng thống Pháp Macron ngừng tìm cách làm trầm trọng thêm cuộc chiến ở Ukraine.

Đoàn xe quân sự Ukraine bị tấn công, xe bọc thép nổ tung, chìm trong lửa

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:45
Theo hướng Zaporozhye, quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào một đoàn xe quân sự Ukraine.

Pháp đứng về phía Ba Lan trong “cuộc chiến” với nông sản Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:33
Sự thay đổi này sẽ khiến Ukraine tổn thất 1,2 tỷ Euro, một mức thiệt hại lớn đối với một quốc gia đang vật lộn để giành được mọi sự giúp đỡ có thể.