Quảng Bình cấm lãnh đạo tự lái xe công đi công tác, làm việc cá nhân

Quảng Bình cấm lãnh đạo tự lái xe công đi công tác, làm việc cá nhân

Thứ 5, 19/01/2017 | 15:06
0
Mới đây, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình vừa ban hành công văn chỉ đạo công tác quản lý xe công. Trong đó, nghiêm cấm lãnh đạo các cấp, ngành tự lái xe công đi công tác hoặc làm việc cá nhân.

Theo đó, Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, các cấp chính quyền và địa phương... cần thực hiện nghiêm túc quy định về tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng ôtô phạm vi quản lý.

Nội dung công văn cũng yêu cầu xe công chỉ phục vụ cho các hoạt động của cơ quan, đơn vị, tuyệt đối không sử dụng ôtô công phục vụ lợi ích cá nhân; khuyến khích đi công tác bằng các phương tiện công cộng.

Xã hội - Quảng Bình cấm lãnh đạo tự lái xe công đi công tác, làm việc cá nhân

 Ảnh minh họa

Tỉnh này cũng cấm lãnh đạo, cán bộ không tự lái xe cơ quan trong mọi trường hợp. Đồng thời, chỉ lãnh đạo đủ tiêu chuẩn theo quy định mới được xe công đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc.

Tỉnh ủy Quảng Bình cũng yêu cầu UBND tỉnh rà soát, sắp xếp, bố trí ôtô công hiện có tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị đảm bảo phù hợp, đúng quy định cùng với việc xây dựng quy chế quản lý, sử dụng xe công.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan khác giám sát, kiểm tra các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc sử dụng xe công để xử lý theo quy định.

Ngô Huyền

Cùng tác giả

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.