Quảng Bình ngập chìm trong lũ dữ

Quảng Bình ngập chìm trong lũ dữ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Tình hình mưa lớn kéo dài trong mấy ngày qua tại tỉnh Quảng Bình đã gây ngập lụt diện rộng trên khắp các huyện.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCLB và TKCN Quảng Bình, tính đến 15 giờ chiều 17/10, mưa lũ đã làm 4 người chết và mất tích, 5 người bị thương. Hàng trăm ha thủy sản và hoa màu ngập nước. Hàng nghìn hộ dân tại các xã Phúc Trạch, Sơn Trạch, Liên Trạch, Đồng Trạch, Trung Trạch… đang sống chung với mực nước lũ sâu từ 1 – 1,5m, và hiện vẫn trong tình trạng bị cô lập do mưa lớn tiếp tục kéo dài. Hàng trăm hộ dân còn lại tại xã Phú Trạch đang trong tình thế sẵn sàng di dời đến nơi an toàn nếu mực nước tiếp tục lên cao.

Nhịp sống - Quảng Bình ngập chìm trong lũ dữ

UBND xã Võ Ninh

Tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và Bố Trạch… nhiều nơi nước ngập sâu từ 0,5 - 1,5m. Được biết, trong những ngày qua, các cơ quan ban ngành của tỉnh Quảng Bình đã huy động lực lượng phối hợp để thông xe, thông tuyến trên các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến đường huyện, xã. Nhưng đến đêm 17/10, nhiều đoạn đường chính tại Quảng Bình vẫn còn bị ngập nặng.

Nhịp sống - Quảng Bình ngập chìm trong lũ dữ (Hình 2).

Xe ùn tắc dài trên QL 1A

Riêng tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh có đoạn ngập sâu đến 1,5m. Người dân địa phương cho biết, từ 22h đêm ngày 16/10, nước dâng ngập đường, tràn vào nhà, cản trở mọi hoạt động. Trụ sở ủy ban nhân dân xã và trường học đều ngập nước. Hàng nghìn lượt xe đã bị ùn tắc, không thể qua lại. Phương tiện đi lại duy nhất lúc này là những chiếc thuyền của người dân. Khu vực cầu Quán Hàu trở thành điểm tập kết của hàng loạt xe bị ùn lại do không thể lưu thông. Trong lúc này, người dân vẫn hoàn toàn bị cô lập, và mưa vẫn không ngớt.

Nhịp sống - Quảng Bình ngập chìm trong lũ dữ (Hình 3).

Nhịp sống - Quảng Bình ngập chìm trong lũ dữ (Hình 4).

PV Nguoiduatin.vn tại miền Trung đang tác nghiệp

Xuân Hồng – Tuyết Lan