Xe cứu thương đi bốc thăm thi đấu thể thao

Xe cứu thương đi bốc thăm thi đấu thể thao

Chủ nhật, 24/02/2013 | 11:08
0
Chiều ngày 22/2, hàng loạt đơn vị trực thuộc Sở Y tế Quảng Bình đã đi xe ô tô cứu thương dùng cho việc chuyên chở bệnh nhân cấp cứu đến trụ sở của Sở Y tế đóng ở phường Đồng Mỹ, TP Đồng Hới (Quảng Bình) để dự lễ bốc thăm thi đấu thể thao của ngành.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Cường - phó giám đốc Sở Y tế Quảng Bình xác nhận: Đợt thi đấu thể thao chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam năm nay, ngành Y tế Quảng Bình có 28 đội thi đấu thể thao thuộc các đơn vị cơ sở trực thuộc Sở Y tế tỉnh đăng ký thi đấu các môn cầu lông, bóng chuyền.

Chiều cùng ngày, các đơn vị về dự lễ bốc thăm vòng bảng các môn thi đấu nên đưa xe công về đậu trước trụ sở của Sở Y tế. Lý giải việc các đơn vị sử dụng xe công như vậy là sai mục đích, ông Cường cho hay, đây là các đơn vị sự nghiệp có thu nên họ chủ động sử dụng xe và việc này do các đơn vị tự sử dụng xe, sở không có ý kiến.

Miền trung - Xe cứu thương đi bốc thăm thi đấu thể thao
Hàng loạt xe cứu thương đưa đi dự bốc thăm TĐTT ngành Y tế Quảng Bình

Đây chỉ mới làm lễ bốc thăm cho hội thao kỷ niệm ngành Y (ngày 27/2), tuy nhiên việc Sở Y tế Quảng Bình đã để cho các đơn vị trực thuộc sử dụng hàng loạt xe cứu thương đi dự lễ bốc thăm, tiếp đó các xe cứu thương này được điều động chở cán bộ ngành Y đến một số nhà hàng, quán nhậu đã tạo ra hình ảnh hết sức phản cảm và khiến dư luận rất bất bình.

Đáng nói trước đó chưa lâu, vào ngày 26/11/2012, trong đám cưới của một cán bộ ngành Y tế Quảng Bình cũng đã sử dụng nhiều xe công sai mục đích để diễu hành đám cưới và ông Nguyễn Đức Cường đã có lời hứa chấn chỉnh toàn ngành về việc sử dụng xe công sai mục đích.

Mới đây, tỉnh Quảng Bình cũng đã ban hành văn bản chấn chỉnh và nghiêm cấm việc sử dụng xe công sai mục đích, nhưng xem ra văn bản này đã bị nhiều đơn vị trực thuộc Sở Y tế Quảng Bình phớt lờ hiệu lực thi hành.

Thành Quảng

Xe cứu thương "đi" đám cưới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Nhiều người dân đã giật mình khi tiếng còi rú báo hiệu của xe cứu thương đến đám cưới. Thế là, đầy những chuyện bi hài diễn ra.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.