Hàng trăm người dân chôn cất cá voi hơn 3 tạ dạt vào bờ

Hàng trăm người dân chôn cất cá voi hơn 3 tạ dạt vào bờ

Chủ nhật, 26/07/2015 | 06:44
0
Đến tối ngày 25/7, mặc dù các ngư dân đã cố gắng tìm mọi cách để cứu sống cá voi nặng hơn 3 tạ dạt vào bờ, nhưng cá voi đã chết. Người dân địa phương chôn cất theo phong tục địa phương.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin trước đó, vào khoảng 17h chiều ngày 23/7, nhiều người dân sống tại bãi biển Tỉnh Thủy (thôn Tỉnh Thủy, xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam phát hiện một cá voi nặng hơn 3 tạ, chiều dài hơn 3,2 mét dạt vào bờ. Mặc dù nhiều người đã dùng thuyền để dìu cá voi trở về với biển, nhưng do sức yếu ớt cùng với vết thương ở vây nên cá tiếp tục dạt vào bờ.

Xã hội - Hàng trăm người dân chôn cất cá voi hơn 3 tạ dạt vào bờ

Cá voi đã được các ngư dân chôn cất theo phong tục địa phương

Xã hội - Hàng trăm người dân chôn cất cá voi hơn 3 tạ dạt vào bờ (Hình 2).

Rất nhiều người đến thắp nhan cầu an

Người dân địa phương đã đào hố cát, trải bạt để cứu chữa. Kể từ khi biết tin cá voi “khổng lồ” dạt vào bờ, hàng trăm người dân ở khắp mọi nơi đổ về bãi biển Tỉnh Thủy để tận mục sở thị.

Tuy nhiên, đến tối ngày 25/7, vì sức lực cạn kiệt nên cá voi đã chết. Chính quyền thôn Tỉnh Thủy đã nhanh chóng chôn cất cho cá voi ngay tại hố đã trải bạt để cứu chữa con vật này trước đó.

“Được sự đồng ý của chính quyền, chúng tôi buộc cá voi bằng vải đỏ rồi chôn cất ngay chỗ đã dạt vào. Sau một thời gian nữa, chúng tôi sẽ “cải táng” và đưa vào miếu để thờ” anh Đắc Hùng – người trực tiếp phát hiện và chôn cất cá voi cho biết.

Được biết, cá voi là loài cá được người đi biển rất yêu quý và còn được gọi là cá ông. Bởi, nhiều ngư dân đã kể rằng, họ được cá ông cứu khi không may trượt chân xuống biển khơi.

Quang Sơn

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.