Quảng Ngãi: Đi bán giày thiếu nữ 15 tuổi bị lừa vào "động" karaoke

Trần Sơn Tùng
Thứ 5, 07/03/2024 | 10:24
4
Một gia đình ở xã Ba Bích, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi đã vượt nghìn km để giải cứu, chuộc em gái 15 tuổi bị lừa ra Hà Nội bán giày nhưng bị ép làm tiếp viên karaoke.
Ngày 5/3, em Phạm Thị S, 15 tuổi, ở xã Ba Bích, huyện vùng cao Ba Tơ (Quảng Ngãi) vừa về đến nhà vẫn còn khiếp sợ khi kể lại những ngày theo người bạn trên mạng xã hội rủ ra Tp.Hà Nội bán giày với mức lương 20 triệu đồng/1 tháng.
 
Nhân viên bán shop giày đâu không thấy, vừa đặt chân đến Hà Nội em S bị đưa vào cơ sở dịch vụ karaoke. Cũng như một số thiếu nữ ở vùng cao Quảng Ngãi lừa ra Hà Nội làm việc bán giày nhưng phải chịu cảnh bị khống chế, giám sát tại các quán karaoke.
 
Em Phạm Thị S kể lại: "Không chiều khách thì bị khách đánh hoặc cũng bị ông chủ đánh. Số tiền mà họ chi để trả tiền xe, mua sắm quần áo, dày dếp… thì họ gộp lại và tính lãi hàng triệu đồng bắt em phải trả hết tiền thì mới được về".
 
Cũng theo em S, số tiền khách "boa" em cất để dành thì cũng bị họ lấy. Cố gắng dành dụm để đủ tiền trả cho chủ để tự do về quê nhưng làm miết mà không có tiền vì làm bao nhiêu họ cũng lấy nhằm khống chế em ở lại" em S bức xúc kể.
An ninh - Hình sự - Quảng Ngãi: Đi bán giày thiếu nữ 15 tuổi bị lừa vào 'động' karaoke

Công an xã Ba Bích (Ba Tơ) làm việc với gia đình em Phạm Thị S sau khi từ Hà Nội trở về.

Lén liên lạc về cầu cứu ở quê nhà, gia đình đã gom góp tiền nhờ người quen ở Hà Nội đến chuộc Phạm Thị S khỏi động karaoke đưa về đến nhà Quảng Ngãi an toàn. Theo Phạm Thị S, hiện vẫn còn một số thiếu nữ ở Quảng Ngãi cũng đang ở karaoke muốn về nhưng không có tiền chuộc về Quảng Ngãi.
 
Theo Thiếu tá Bùi Ngọc Vương - Trưởng Công an xã Ba Bích cho biết, thủ đoạn lừa đảo thông qua mạng xã hội tiếp cận "con mồi" là các bé gái mới lớn, hoàn cảnh khó khăn cần công việc nhẹ lương cao. Các đối tượng gửi địa  chỉ và yêu cầu nạn nhân chủ động đón xe taxi, xe khách (nơi nhận việc sẽ lo mọi chi phí đi lại ăn uống, mua sắm). "Tuy nhiên các khoản chi phí đó sẽ được tính cộng vào gấp nhiều lần và ép nạn nhân phải "chiều" khách để có tiền trả nợ, hoặc muốn về nhà phải trả số tiền "lãi mẹ, lãi con" trên" Thiếu tá Bùi Ngọc Vương thông tin.
 
Thời gian qua trên địa bàn Quảng Ngãi cũng như Quảng Nam có một số đối tượng chuyên chăn dắt, ép các phụ nữ phục vụ tại các quán hát karaoke. Lợi dụng sự “nhẹ dạ cả tin” của các cô gái vùng cao, các đối tượng thường xuyên đăng thông tin trên mạng xã hội để tìm kiếm nhân viên phục vụ tại các cửa hàng buôn bán quần áo, nhà hàng ăn uống... với mức lương cao. Khi có người mắc bẫy, các đối tượng sẽ đón về nơi tập kết và ép buộc đi phục vụ các quán hát karaoke. Nếu trường hợp nào không đồng ý, các đối tượng sẽ bắt nhốt vào phòng trọ, rồi hành hạ, đánh đập, đe dọa khiến nạn nhân sợ hãi và làm theo yêu cầu của chúng. 
 
Qua vụ việc trên, các bậc phụ huynh, gia đình cần quan tâm, quản lý chặt chẽ con em. Thường xuyên theo dõi, chia sẻ những thông tin cảnh báo thủ đoạn lừa đảo, dụ dỗ "việc nhẹ lương cao" để nâng cao hiểu biết, kỹ năng tự bảo vệ bảo đảm an toàn cho bản thân và người thân gia đình không bị lừa đảo./.
 
 

Bắt giữ quản lý quán karaoke mua bán thiếu nữ làm tiếp viên

Thứ 6, 12/01/2024 | 09:43
Thương và Dũng đã lừa được 3 thiếu nữ, chở đến quán karaoke giao cho Công và được trả từ 5 triệu đến 8 triệu đồng/người.

Giải cứu 8 thiếu nữ bị ép bán dâm trong quán karaoke ở Quảng Ngãi

Thứ 2, 12/04/2021 | 19:52
Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với Công an huyện Tư Nghĩa giải cứu thành công 8 thiếu nữ bị nhốt ép tiếp khách, bán dâm tại một quán karaoke trên địa bàn.
Cùng tác giả

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Bình Định: Mở nhiều điểm đến thăm quan, du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Chủ nhật, 14/04/2024 | 12:03
Ngành chức năng Bình Định nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường hoạt động dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và xử nghiêm các trường hợp vi phạm.

Truy tìm xe ben gây tai nạn rồi bỏ trốn

Thứ 7, 13/04/2024 | 18:21
Các lực lượng công an địa phương vào cuộc truy tìm xe ben tông biến dạng 2 bàn chân cụ ông ở giáp ranh TP Quy Nhơn và huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.