Quảng Ngãi: Tự thiêu vì bị tranh chấp đất, một phụ nữ bỏng nặng

Quảng Ngãi: Tự thiêu vì bị tranh chấp đất, một phụ nữ bỏng nặng

Thứ 4, 12/08/2015 | 19:59
0
Để ngăn cản một hộ dân xây dựng nhà trên mảnh đất bị tranh chấp của gia đình mình, bà Phạm Thị Lê (52 tuổi) đã dùng xăng tưới lên mình rồi tự thiêu.

Tin tức 24h qua cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng nay (12/8) tại xã Phổ Nhơn, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi). Lúc này, bà Phạm Thị Lê do bức xúc trước việc ông Thạch Cảnh Phổ thi công nhà ở trên mảnh đất bị tranh chấp của gia đình mình nên đã liều mình tưới xăng lên người, châm bật lửa tự thiêu.

Được biết, mảnh đất mà ông Phổ xây dựng vốn thuộc sở hữu của bà Lê, sau đó bị một người trong thôn chiếm đoạt trái phép và bán lại cho ông Phổ. Dù bà này đã nhiều lần gửi đơn lên chính quyền xã, huyện và kiện ra tòa nhưng chưa được giải quyết xong. Trước việc ông Phổ chuẩn bị nhiều vật liệu để xây nhà, bà Lê đã nhiều lần ngăn cản.

Anh Huỳnh Tấn Luật (con rể bà Lê) cho biết, vào sáng hôm xảy ra sự việc, rất đông cán bộ xã Phổ Nhơn đã có mặt để bảo vệ việc thi công xây dựng nhà của gia đình ông Thạch Cảnh Phổ, ngụ cùng xã.

Lúc này, bà Phạm Thị Lê tiếp tục có hành động cản trở việc thi công nên đã bị một số cán bộ xã ngăn lại. Vì quá uất ức, bà này chạy vào nhà lấy xăng tưới lên mình, rồi ra mảnh đất tranh chấp bật lửa tự thiêu .

Pháp luật - Quảng Ngãi: Tự thiêu vì bị tranh chấp đất, một phụ nữ bỏng nặng

Bà Phạm Thị Lê hiện đang được điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi trong tình trạng bỏng nặng. Ảnh: T.T

Tin nhanh từ ông Bùi Văn Vỹ, Chủ tịch UBND xã Phổ Nhơn cho biết, mảnh đất bà Lê tranh chấp với ông Phổ đã xảy ra từ năm 2005. Đến năm 2008, bà Lê có đơn khiếu nại lên xã. Sau đó, xã và huyện có tổ chức nhiều lần hòa giải. Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định cấp đất cho gia đình ông Thạch Cảnh Phổ.

Sau khi vụ việc xảy ra, những người có mặt đã tiến hành dập lửa, ứng cứu nạn nhân. Hiện, bà Lê đang được cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi trong tình trạng bỏng nặng.

Bảo Khánh

Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.