Quảng Ninh: Đò ngang trái phép bến Phà Rừng ngang nhiên hoành hành

Quảng Ninh: Đò ngang trái phép bến Phà Rừng ngang nhiên hoành hành

Thứ 6, 26/08/2016 | 09:57
0
Tại Phà Rừng (Quảng Ninh), những đò ngang trái phép, thậm chí gắn cả biển số giả để qua mặt lực lượng chức năng vẫn ngày ngày “cõng”hàng ngàn lượt người và phương tiện qua sông.

Bến Phà Rừng từ trước đến nay là đầu mối giao thông quan trọng nối giữa huyện Thủy Nguyên – Hải Phòng và thị xã Quảng Yên - Quảng NInh, mỗi ngày đón nhận hàng ngàn lượt khách và xe qua lại. Để phục vụ nhu cầu đi lại, Sở GTVT Quảng Ninh đã giao cho Ban Quản lý bến Phà Rừng 2 chiếc phà (tải trọng 50 tấn/chiếc) và tăng cường thêm 1 đò khách. Trung bình mỗi chuyến phà thời gian cách nhau từ 15-20 phút, thời gian phà đi qua sông mất khoảng 20 phút.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, những đò ngang tư nhân trái phép với 4 – 5 chiếc phao cứu sinh đã quá cũ kỹ vẫn ngang nhiên hoạt động, “lặc lè” cõng đoàn người qua sông mặc cho chính quyền tỉnh Quảng Ninh vẫn đang nỗ lực chấm dứt tình trạng này.

Pháp luật - Quảng Ninh: Đò ngang trái phép bến Phà Rừng ngang nhiên hoành hành

Một chuyến đò chật kín khách chuẩn bị vượt sông với dụng cụ cứu hộ sơ sài

Chị Bùi Thị Th. (sinh viên trường ĐH Hải Phòng) phản ánh: “Mình đã từng đi đò ngang này rồi, đi một lần mà sợ quá, bây giờ cho thêm tiền cũng không dám đi. Hôm đó cũng là thuyền cô kia (tay chỉ về một đò ngang đang vượt sông) lùi ra thế nào mà đâm vào đuôi một đò khác làm một chú đứng ở rìa đò bị ngã xuống sông. May mà gần bờ với chú đó biết bơi, chứ không đã mất mạng.”

Một người dân sống ở gần bến phà cho biết, đi đò của tư nhân thời gian qua sông nhanh chỉ mất 10 phút nhưng quá nguy hiểm. Đò nhỏ, lúc nào cũng chật kín người và phương tiện, thậm chí quá vạch mớn nước an toàn. Nhiều khi nước lớn, sóng to, đò chòng chành nghiêng ngả. Nhà đò thì không quan tâm hành khách có mặc áo phao hay không, còn những chiếc áo phao vẫn còn bọc kín trong túi nilong. Có khi chủ đò kiêm phục vụ, mỗi khi thu tiền, họ giao cả tay lái cho khách điều khiển tạm.

Pháp luật - Quảng Ninh: Đò ngang trái phép bến Phà Rừng ngang nhiên hoành hành (Hình 2).

Chủ đò ngang trái phép ngang nhiên chèo kéo khách trước phòng chờ

Theo quan sát của PV, đò ngang trái phép hoạt động 2

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.