Quảng Ninh: Mẹ nhẫn tâm bỏ rơi con chưa cắt dây rốn trong túi nilon

Quảng Ninh: Mẹ nhẫn tâm bỏ rơi con chưa cắt dây rốn trong túi nilon

Thứ 2, 23/11/2015 | 05:52
0
Một đứa trẻ bị mẹ bỏ rơi khi chưa cắt dây rốn ở Quảng Ninh khiến người dân bức xúc và bất bình.

Tin mới nhất về vụ việc cháu bé sơ sinh, khi chưa được cắt dây rốn đã bị người mẹ bỏ vào túi nilon vứt đi, đang khiến nhiều người dân vô cùng bức xúc trước hành động nhẫn tâm của người đàn bà này.

Ngay sau đó, trên cộng đồng mạng lan tỏa thông tin và kêu gọi những tấm lòng hảo tâm của mọi người ủng hộ sữa, tã và quần áo cho cháu bé.

Xã hội - Quảng Ninh: Mẹ nhẫn tâm bỏ rơi con chưa cắt dây rốn trong túi nilon

Hình ảnh bé gái bị mẹ bỏ rơi. Ảnh: Cắt từ facebook

Theo đó, phía cơ quan chức năng cũng lập biên bản làm việc giữa bác sỹ khoa sản, đại diện Công an phường Cẩm Thành, Phó Chủ tịch hội LHPN phường và một số bên liên quan có ghi lại cụ thể nội dung như sau:

"Theo ghi nhận trong biên bản làm việc chúng tôi nhận được thì vào hồi 11h20 ngày 22/11/2015 tại khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả, chúng tôi gồm: bà Nguyễn Thị Ngân, Bác sỹ khoa sản; bà Nguyễn Bích Thêm, cán bộ LĐTBXH p. Cẩm Thành; bà Vũ Thị Hồng Lê, Phó Chủ tịch hội LHPN P. Cẩm Thành ; Ông Nguyễn Công Duy, cán bộ Công an P. Cẩm Thành và bà Trần Thị Tuyết, trú tại tổ 2, khu 8, P. Cẩm Thành tiến hành về việc lập biên bản về việc tiếp nhận trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

Vào hồi 10h10, ngày 22/11/2015, tại tổ 2, khu 8, P. Cẩm Thành, người dân phát hiện một trẻ sơ sinh được gói trong một túi nilon. Sau đó đã báo cáo cho Công an phường Cẩm Thành.

Xã hội - Quảng Ninh: Mẹ nhẫn tâm bỏ rơi con chưa cắt dây rốn trong túi nilon (Hình 2).

Biên bản làm việc giữa các bên liên quan về việc của cháu bé

Đến 10h40, mọi người đưa vào khoa sản Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả. Tình trạng trẻ khi đưa vào, giới tính: Nữ, toàn thân dính phân xu, mùi thối, da, môi nhợt, khóc yếu. Còn dây rau và bánh rau héo, nát, chưa cắt dây rau. Trẻ được phủ bằng một khăn bông tắm, đựng trong thùng xốp.

Sau khi tiếp nhận, các bác sỹ khoa sản đã xử lý ban đầu, tắm cho bé, ủ ấm, hút nhớt, thở ô xy, làm rốn, cho trẻ

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế gửi thư ngỏ tới Tòa phúc thẩm Paris vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:33
Hội Luật gia Dân chủ Quốc tế khẳng định cam kết sẽ sát cánh cùng các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam cho đến khi họ đòi được công lý.

Người từ 6 tuổi trở lên phải thu nhận sinh trắc học khi làm căn cước

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:00
Bộ Công an cho biết, từ ngày 1/7, người từ 6 tuổi trở lên phải thực hiện thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.