Quảng Trị: Cảnh báo lợi dụng chương trình Nông thôn mới để lừa đảo

Quảng Trị: Cảnh báo lợi dụng chương trình Nông thôn mới để lừa đảo

Chủ nhật, 19/07/2015 | 15:45
0
Bằng thủ đoạn lợi dụng phong trào xây dựng Nông thôn mới (NTM), một nhóm đối tượng đã đề nghị các doanh nghiệp xây dựng nộp tiền để làm công tác tuyên truyền, quảng bá và hứa hẹn giao dự án xây dựng.

Tin tức cho biết, UBND tỉnh Quảng Trị vừa có công văn yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương thực hiện việc tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác đối với các đối tượng có thủ đoạn lợi dụng phong trào xây dựng nông thôn mới để lừa đảo.

Đồng thời, giao cho Công an tỉnh Quảng Trị tiếp tục theo dõi, phát hiện và xử lí kịp thời các đối tượng có dấu hiện lừa đảo nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Tin nhanh, vào giữa năm 2015, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xuất hiện một nhóm đối tượng, đi trên nhiều chiếc xe ô tô đắt tiền được rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình tháp tùng đến các xã Vĩnh Thái, Vĩnh Tú, Vĩnh Trung, Vĩnh Long (huyện Vĩnh Linh); xã Cam An (huyện Cam Lộ); xã Gio Phong, Hải Thái (huyện Gio Linh) gắn mác “Tập đoàn xây dựng Việt Nam - CuBa (VIS).

Sau buổi việc chớp nhoáng với lãnh đạo các xã, nhóm đối tượng này yêu cầu xã làm các hồ sơ xây dựng các công trình như: trường mầm non, đường giao thông, trạm y tế… rồi hứa hẹn sau khi hồ sơ được duyệt sẽ chi mỗi công trình hàng chục tỉ đồng.

Sau khi làm việc với các lãnh đạo xã, nhóm đối tượng này tiếp tục đến gặp một số doanh nghiệp tại Quảng Trị đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công việc, tự xưng là người của Tập đoàn Xây dựng Việt Nam – CuBa đến làm việc về hỗ trợ vốn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Pháp luật - Quảng Trị: Cảnh báo lợi dụng chương trình Nông thôn mới để lừa đảo

Nhiều doanh nghiệp thiếu hiểu biết đã bị nhóm đối tượng lợi dụng phát triển xây dựng nông thôn mới để lừa đảo

Sau khi gặp gỡ, nhóm này thuyết phục các doanh nghiệp cần việc làm nộp tiền từ 5 - 15 triệu đồng/công trình để phục vụ việc ghi hình làm công tác tuyên truyền, quảng bá trên truyền hình. Đặc biệt, nhóm này hứa hẹn sẽ giao cho các doanh nghiệp thực hiện các dự án xây dựng

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.