Quy định mới khi làm thủ tục đi máy bay, ai cũng cần biết

Quy định mới khi làm thủ tục đi máy bay, ai cũng cần biết

Thứ 2, 27/11/2017 | 20:18
0
Theo quy định mới, hành khách từ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đi máy bay trên các tuyến nội địa không được sử dụng các giấy tờ như thẻ Đảng viên, bằng lái ôtô, xe máy, thẻ nhà báo….

Mới đây, bộ GTVT ban hành thông tư 45 sửa đổi, bổ sung thông tư 01/2016, về chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam có nhiều nội dung được nhiều người quan tâm.

Đáng chú ý nhất là, hành khách từ 14 tuổi trở lên khi làm thủ tục đi máy bay trên các tuyến nội địa không được sử dụng các giấy tờ như thẻ Đảng viên, bằng lái ôtô, xe máy, thẻ nhà báo….

Qua đó, hành khách là người mang quốc tịch Việt Nam phải xuất trình một trong các loại giấy tờ như hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, thẻ đại biểu Quốc hội, thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia…

Xã hội - Quy định mới khi làm thủ tục đi máy bay, ai cũng cần biết

Làm thủ tục đi máy bay không được dùng thẻ Đảng viên, bằng lái xe.

Các giấy tờ phải có đầy đủ các thông tin cơ bản: Họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện nay do công an phường, xã nơi thường trú, tạm trú xác nhận. Giấy tờ phải dán ảnh, đóng dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

Đối với hành khách nước ngoài, khi làm thủ tục lên máy bay phải xuất trình các giấy tờ như hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy thông hành, thẻ thường trú, tạm trú do Việt Nam cấp.

Trong trường hợp hành khách mất hộ chiếu phải có công hàm của cơ quan ngoại giao, lãnh sự quán, cơ quan công an địa phương nơi mất xác nhận. Tất cả giấy tờ này chỉ có giá trị sử dụng trong 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

Về quy trình xử lý hành khách gây rối, quy định mới nêu rõ, trong trường hợp tàu bay đang bay, người chỉ huy tàu bay phải áp dụng biện pháp xử lý thích hợp theo thẩm quyền.

Chỉ huy có quyền quyết định cho tàu bay hạ cánh nếu xét thấy cần thiết vì lý do bảo đảm an toàn, an ninh cho chuyến bay. Chỉ huy tàu bay thông báo vụ việc cho hãng hàng không hoặc nhà chức trách hàng không nơi hạ cánh.

Tùy theo tính chất, mức độ vụ việc, người chỉ huy tàu bay tổ chức lập biên bản vi phạm hành chính hoặc tường trình, báo cáo vụ việc hoặc lập biên bản theo quy định của nước sở tại, bàn giao vụ việc cho nhà chức trách hàng không nơi hạ cánh.

Thế Anh

Bộ trưởng GTVT cam kết dự án BOT tuyến cao tốc Bắc-Nam sẽ không tạo ra bức xúc

Thứ 3, 14/11/2017 | 17:56
Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định sẽ đấu thầu công khai, thu phí tự động để minh bạch đầu ra khi xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. "Chắc chắn, các dự án BOT trong dự án này sẽ không tạo ra bức xúc vì đây là trục đường mới", Bộ trưởng nói.

Thứ trưởng bộ GTVT: "Phí BOT Bắc Thăng Long–Nội Bài chưa thể tăng"

Thứ 6, 03/11/2017 | 12:19
Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, việc tăng hay giảm phí phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có quyền lợi của người dân sống gần trạm thu phí. Về kiến nghị tăng phí BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công khẳng định: "Chưa thể nói tăng là tăng được".

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cam kết thực hiện BOT chặt chẽ, đúng quy định

Thứ 5, 26/10/2017 | 17:04
Tân Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định: "Nếu chúng ta không phát triển BOT, không tập trung để huy động các nguồn vốn xã hội thì trong giai đoạn hiện nay không thể tạo đột phá về hạ tầng".
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.