Quy trình

Quy trình "lạ" bổ nhiệm cán bộ ở BV Phụ sản

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Vừa qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Sở Y tế TP. Hà Nội tiến hành “khẩn cấp” việc bổ nhiệm phó giám đốc bệnh viện một cách không khách quan; chưa đúng quy trình; ứng viên tuổi đã cao, không đủ phẩm chất đạo đức, chuyên môn.

Theo đơn phản ánh của một số cán bộ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội gửi tới Người đưa tin, vừa qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Sở Y tế TP. Hà Nội tiến hành “khẩn cấp” các thủ tục bổ nhiệm bà Lê Thanh Thúy, trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp vào chức vụ phó giám đốc bệnh viện một cách không khách quan; chưa đúng quy trình; ứng viên tuổi đã cao, không đủ phẩm chất đạo đức; chuyên môn.

Trong khi đó, đại diện lãnh đạo bệnh viện trả lời phóng viên rằng việc lựa chọn là “do Sở quyết định, bệnh viện không biết được”.

BV phụ sản Hà Nội

Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn về nội dung đơn thư, bà Tô Thị Minh Hương, phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là bệnh viện loại 1, vì vậy vấn đề bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo là do Sở Y tế Hà Nội quyết định. Bà Lê Thanh Thúy, trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp là một trong 4 ứng cử viên nguồn được bệnh viện quy hoạch vào chức vụ phó giám đốc trình lên Sở Y tế. Sau đó, Sở Y tế xuống lấy phiếu thăm dò trong ban lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của bệnh viện về trường hợp của bà Thúy. Phiếu thăm dò đó đạt 83%.

Tuy nhiên, trả lời câu hỏi, tại sao lại chỉ đưa ra thăm dò tín nhiệm “khẩn cấp” duy nhất một mình bà Thúy trong số 4 ứng viên, bà Hương khẳng định là “do Sở quyết định, bệnh viện không biết được”.

Theo phản ánh, trong số các ứng viên, bà Thúy là người có năng lực chuyên môn yếu nhất (chỉ có bằng chuyên khoa cấp 2), lại đã từng có liên đới trách nhiệm trong một trường hợp sản phụ bị tử vong. Bà Thúy cũng đã cao tuổi (chỉ còn 2 tháng nữa là hết tuổi bổ nhiệm), đồng thời về vấn đề đạo đức, bà Thúy đã từng có quan hệ tình cảm vượt quá giới hạn cho phép với một lãnh đạo cũ của bệnh viện, gây dư luận xấu trong cơ quan. Tuy đây là những thông tin tố cáo qua đơn thư nhưng rất cần cơ quan có thẩm quyền và trách nhiệm làm rõ.

….Về các nội dung này, bà Hương khẳng định: về chuyên môn bà Thúy “có bằng chuyên khoa cấp 2, hoạt động bình thường” và “không phải là người xuất sắc nhất về chuyên môn”. Còn những nội dung khác, bà Hương không bình luận và có ý kiến gì.

“Trong phạm vi của bệnh viện, chúng tôi chỉ trả lời được như vậy. Vì sao mà Sở lại chọn lấy phiếu thăm dò bà Thúy, đề nghị PV lên Sở làm việc” - bà Hương nói.

Được biết, quy trình bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt của cơ quan Nhà nước rất rõ ràng. Việc tiến hành quy trình bổ nhiệm thiếu công khai, dân chủ sẽ dẫn đến những hệ lụy không tốt. Đề nghị Sở Y tế, UBND TP. Hà Nội, Bộ Y tế xem xét lại quy trình, thủ tục bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo ở bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Thùy Dương