Ra giá hàng trăm triệu cho một khóa học... thôi miên?

Ra giá hàng trăm triệu cho một khóa học... thôi miên?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Theo quảng cáo, khi vừa kết thúc khóa đào tạo chuyên gia thôi miên trị liệu đầu tiên, Trung tâm nghiên cứu phát triển sức khỏe Thể Tâm Trí (Hà Nội) tiếp tục mở đợt tuyển sinh cho khóa đào tạo tiếp theo. Lần này, mức giá học phí sẽ là 299 triệu đồng thay vì 85 triệu đồng như khóa đầu tiên.

“Chiêu” nâng giá này liệu có hút được học viên hay chỉ đơn thuần nâng giá để tạo... tiếng vang.

Nghe/Xem - Ra giá hàng trăm triệu cho một khóa học... thôi miên?

Một buổi thực hành về thôi miên tại Trung tâm

Nâng giá để "tạo thương hiệu"?

Để tham gia vào khóa học đợt 2 tại Trung tâm nghiên cứu phát triển sức khỏe Thể - Tâm - Trí - Nhà Văn hóa phường Yên Phụ, số 1/15, ngõ 189 đường An Dương, Tây Hồ, Hà Nội mỗi học viên phải trả tới hơn 14,9 triệu đồng/ngày và 299 triệu đồng cho khóa 20 ngày. Dù chương trình học đợt hai không khác gì khóa đào tạo đầu tiên với giá 85 triệu đồng cho khóa học 16 ngày vừa kết thúc cách đây mấy ngày.

Khóa học này, học viên sẽ được đào tạo chủ yếu về các kỹ năng ứng dụng, thực hành, những nguyên tắc và kỹ thuật trong thôi miên trị liệu, chứ không học về lý thuyết của ngành thôi miên. Ví dụ như lịch sử của thôi miên, quá trình hình thành và phát triển... Thời gian học mỗi ngày lên tới 13 -14 tiếng. Từ ngày thứ 6 của khóa học trở đi, học viên lại phải làm tiếp một bài tập về nhà với thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ.

Ngoài ra tại Trung tâm này còn tổ chức khá nhiều khóa học như "Khóa học giàu có và cao thượng" với mức học phí là 49,9 - 59,9 triệu đồng cho 27 giờ học; Khóa "Đàm phán giao tiếp nâng cao" có giá xấp xỉ 20 - 25 triệu đồng cho 27 giờ học; Ngoài ra còn có các chương trình học: Làm chủ tương lai; Tự tin và Thành đạt, Khỏe đẹp để hạnh phúc... Ngay trên trang web www. thetamtri.vn của Trung tâm này cũng khẳng định: "Tất cả những khóa học và các chương trình đào tạo của Trung tâm Nghiên cứu phát triển sức khỏe Thể - Tâm - Trí đều là những khóa học và chương trình đào tạo có chất lượng, giá trị và đắt giá nhất tại Việt Nam".

Khi hỏi về mức học phí "cắt cổ" mà Trung tâm sẽ thu của mỗi học viên, vị đại diện Trung tâm này khẳng định: "Đây sẽ là khóa học đào tạo chuyên gia thôi miên trị liệu "rẻ nhất" của Trung tâm nhân dịp ra mắt. Đồng thời để tiến hành lựa chọn thành viên phục vụ cho việc mở rộng phạm vi hoạt động của Trung tâm trên cả nước thì Trung tâm mới quyết định mở một lớp đào tạo tổng hợp cấp tốc với mức giá này. Những khóa học tiếp theo sẽ có giá là... 299 triệu đồng".

Đại diện Trung tâm: "Giá này vẫn còn thấp"

Ông Nguyễn Mạnh Quân, giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển sức khỏe Thể - Tâm - Trí cho biết: "Sau "kịch bản" mất vàng tại Quảng Ngãi hồi cuối năm 2011 (chủ tiệm vàng vì nợ nần quá nhiều nên đã tự bịa ra kịch bản "bị trộm thôi miên" lấy hết tài sản nhằm trốn nợ - PV), nhiều người “đã hiểu đúng về thôi miên” - Nhưng đây không phải là lý do để khóa đào tạo thôi miên của tôi có giá cao như vậy!".

Bản thân thôi miên trị liệu là một ngành khoa học trị liệu nghiêm túc với những phương pháp và kỹ thuật tác động vào não để làm ổn định mọi nội tiết tố trong cơ thể. Nó giúp cho người ta thay đổi được cả tính nết và phong cách. Học thôi miên trị liệu lại không phải chỉ tự trị liệu cho bản thân mà còn trị liệu được cho người khác. Vì vậy nó có cái giá nghiêm túc của nó”, “học viên” tham gia khóa học này cũng không cho đây là "giá cắt cổ", thậm chí còn... thấp. Khóa đào tạo này có 114 người đăng ký nhưng chúng tôi cũng chỉ lựa chọn và đào tạo cho 16 người. Đối tượng đều có trình độ thạc sĩ, bác sĩ, kỹ sư ở cả hai miền Nam, Bắc..." - ông Quân cho biết!

Ông Quân còn khẳng định rằng: "Cùng là khóa học này, nhưng sắp tới, mức học phí sẽ là 299 triệu 999 ngàn đồng/khóa chứ không thấp như hiện nay. Nói là 16 ngày đào tạo, nhưng trên thực tế các học viên đã phải học liên tục 240 tiếng không kể thời gian làm bài tập lý thuyết về nhà. Mặc dù phải học nhiều thời gian trên lớp, nhưng các học viên vẫn luôn vui vẻ, khỏe mạnh, thoải mái, vẫn tiếp thu, thực hành tốt”.

Cũng theo ông Quân, sau khi kết thúc khóa học, thì tất cả mọi học viên sẽ trở thành một chuyên gia thôi miên trị liệu thực thụ.. Khi làm chủ được phương pháp tự thôi miên, thì chính là họ đã có trong tay một phương pháp hữu hiệu nhất để làm cho chính mình khỏe mạnh, hạnh phúc và thành đạt theo nguyện vọng của họ (lập trình ngôn ngữ tư duy).

Bằng những khả năng mà các học viên đã phát huy, làm chủ được - cũng đồng nghĩa với việc "đánh thức mọi tiềm năng của con người", của chính họ và của cả những thân chủ của họ. Tất nhiên, nếu như để học hết trình độ thôi miên trị liệu, các học viên cần phải tham gia một khóa học nữa - Đó chính là trình độ 3 của thôi miên trị liệu.

Quản lý Nhà nước cần sớm vào cuộc sát sao

Cũng theo "lời rao" của vị đại diện của Trung tâm này: Sau khóa học, học viên có thể tự thôi miên để ổn định cơ thể, tinh thần và chữa bệnh cho mình, tự lập trình ngôn ngữ để giúp mình thực hiện mọi nguyện vọng trong cuộc sống; thôi miên được cho người khác; nhận biết được các phép thuật của các thầy phù thủy, thầy bói, thầy cúng, lên đồng, áp vong, bùa, ngải... qua phương pháp thôi miên cổ điển; kỹ thuật thư giãn bản năng; biết chữa tất cả các bệnh bằng ám thị liệu pháp; được học và thực hành phương pháp giảm, cắt các cơn đau và chữa các bệnh đau mãn tính, chữa bệnh mất ngủ.

Thực hư công dụng của khóa học thôi miên có giá được rao trên giời này đến đâu cần được kiểm chứng của các nhà khoa học. Bởi hiện tại, chưa có gì chứng thực một cách thuyết phục về tính hiệu quả của khóa học liệu có tương xứng với hàng trăm triệu mà Trung tâm dự kiến sẽ thu của người học. Để tránh những điều phi lý có thể xảy đến với những "khách hàng" thiếu tỉnh táo, thiết nghĩ quản lý Nhà nước cũng nên vào cuộc để tìm hiểu thực hư khóa học "thôi miên" có giá trên giời này.

Hạnh Nhi