Ra mắt chương trình truyền hình về các dân tôc ít người ở VN

Ra mắt chương trình truyền hình về các dân tôc ít người ở VN

Thứ 4, 30/12/2015 | 18:40
0
Ngày 30/12, tại Hà Nội, Bộ TT&TT phối hợp với Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC đã tổ chức Lễ ra mắt chương trình truyền hình tuyên truyền về các dân tộc ít người ở Việt Nam.

Theo đó, loạt chương trình truyền hình về chủ đề tuyên truyền về các dân tộc ít người ở Việt Nam gồm 18 tập, mỗi tập có thời lượng 30 phút. Trong đó 16 tập đầu, mỗi tập tuyên truyền về một dân tộc (Lô Lô, Pà Thẻn, Pu Péo, Cờ Lao, Bố Y, La Hủ, Phú Lá, Lự, Mảng, Si La, Cống, La Ha, Ơ Đu, Chứt, Rơ Măm, Brâu); hai tập cuối, mỗi tập đề cập đến những giá trị cốt lõi về văn hóa của các dân tộc ít người và một tập có chủ dề về cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển đối với các dân tộc ít người.

Theo BTC sản xuất chương trình trong quá tình sản xuất chương trình truyền hình nêu trên đã gặp không ít khó khăn. Địa bàn sản xuất ở vùng sâu, vùng xa nên những người làm chương trình đã phải tác nghiệp trong điều kiện địa hình hiểm trở, thậm chí nguy hiểm; đòi hỏi người làm chương trình cần đầu tư nhiều thời gian, công sức để có thể ghi nhận một cách chân thực cuộc sống, tập quán của từng dân tộc.

Xã hội - Ra mắt chương trình truyền hình về các dân tôc ít người ở VN

Xã hội - Ra mắt chương trình truyền hình về các dân tôc ít người ở VN (Hình 2).

Hình ảnh trong loạt chương trình truyền hình tuyên truyền về các dân tộc ít người ở Việt Nam.

Những khó khăn lớn nhất đối với những ngươi làm chương trình là hiện còn rất ít dân tộc lưu giữ được nguồn tư liệu tư liệu cổ về những nét đặc trưng văn hóa, tập quán của mình.

Các nghiên cứu về dân tộc ít người ở Việt Nam chưa nhiều, nằm rải rác, chưa được hệ thống; một số nghiên cứu đã được tiến hành nhiều năm nay, nay có sự khác biệt so với thực tế, nhưng không có điều kiện điều chỉnh, thậm chí có những thông tin mâu thuẫn nhau. Trong một số câu chuyện đã được lưu truyền, không có sự hỗ trợ của luận cứ khoa học và thực tiễn chứng minh.

Ngoài ra, đã hoàn thành loạt chương trình truyền hình, ban sản xuất còn nhận được sự hỗ trợ tích của các nhà nghiên cứu văn hóa dân gian và sự giúp đỡ nhiệt tình của các cơ quan chức năng ở trung ương, địa phương và các dân tộc

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:00
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.