Ra mắt dự án sách giúp học sinh luyện thi đại học 'thần tốc'

Ra mắt dự án sách giúp học sinh luyện thi đại học 'thần tốc'

Chủ nhật, 06/03/2016 | 22:00
0
Ứng dụng của công nghệ mới kết hợp với các kiến thức đã được “chuẩn hóa” là điều kiện giúp các em vượt qua được các kỳ thi cam go, đặc biệt là kỳ thi Đại học.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia giáo dục, đây là thời điểm học sinh khối 12 đang gấp rút trang bị cho mình những kiến thức để bước vào mùa thi mới.

Tuy vậy, trong buổi “Công bố dự án sách tích hợp công nghệ theo xu hướng luyện thi Đại học thời đại số” được tổ chức tại trường Đại học Ngoại thương, không ít những câu hỏi như: “Một tuần trước khi thi các anh chị làm gì?”, “Làm thế nào để đạt được điểm 9, 10 trong các môn thi đại học”, “Có nên học thêm môn tiếng Anh hay không?”, “Một ngày ngủ bao nhiêu tiếng?”.... vẫn được các em đặt ra cho những anh chị vừa trải qua kì thi đại học để chinh phục đỉnh cao, nhằm học hỏi kinh nghiệm.

Dù được giải đáp và chia sẻ kinh nghiệm nhưng nhiều học sinh vẫn chưa tự tin về năng lực cũng như phương pháp luyện thi mình đang theo.

Xã hội - Ra mắt dự án sách giúp học sinh luyện thi đại học 'thần tốc'

Các bạn sinh viên Đại học Ngoại thương chia sẻ kinh nghiệm ôn thi đại học của mình trong những năm trước

Chia sẻ về phương pháp ôn thi trong thời đại hiện nay, thầy Đặng Thành Nam (chuyên gia luyện thi môn Toán) cho biết: Hiện nay các em học sinh được tiếp cận đến rất nhiều nguồn như sách, báo, thầy cô trên lớp.

Đặc biệt thời đại số, các em có thể dùng internet để học. Có nhiều kênh trực tiếp cung cấp các bài giảng tương đối chất lượng.

Ở đó các em tiết kiệm thời gian, không cần phải đến lớp, tìm được nhiều nguồn tài liệu, thầy cô giảng chi tiết, dễ hiểu và đầy đủ các nội dung.

Do vậy, kết hợp phương pháp truyền thống là học trên lớp, giáo viên cung cấp kiến thức cơ bản; đọc sách; công cụ internet là phương pháp rất nhanh để làm chủ được kiến thức của mình.

Học trên internet có đội ngũ chăm sóc, trong quá trình học, được giải đáp ngay. Bất lợi đôi khi chịu ảnh hưởng của mạng xã hội, chém gió và quên đi việc học. Trên fanpage của các thầy cô, hội nhóm học, học online phải

Cùng chuyên mục

Ba Lan, Litva có nguy cơ vi phạm luật EU nếu giúp Ukraine triệu hồi nam giới

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Người tị nạn Ukraine chạy trốn xung đột có quyền tiếp cận chỗ ở, phúc lợi, chăm sóc y tế, giáo dục và việc làm ở Ba Lan, Litva và các nước EU khác.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.