Rắn hổ mang, bữa tiệc kinh dị của người Việt

Rắn hổ mang, bữa tiệc kinh dị của người Việt

Thứ 7, 20/04/2013 | 14:18
0
Thoát khỏi chiếc bao nhầy nhụa, con tiểu xà xanh lè sau vài giây bất động bỗng co giật dữ dội. Những người đàn ông lạnh lùng gắp từng con cho vào nồi nước sả đang sôi ùng ục...

Trong những năm gần đây rắn hổ mang đã trở thành một món ăn đặc sản của những thực khách sành ăn. Rắn được dùng dưới nhiều dạng, từ ngâm rượu, nấu cháo đến uống rượu pha máu rắn, ăn mật rắn.

Thú ăn thịt rắn cuốn hút cả hai phái vì những công dụng còn chưa được khám phá. Với phái nữ mong thưởng thức món mới, ngon, bổ dưỡng. Còn phái nam thì thích thú với ý nghĩ rượu rắn giúp họ chắc khỏe xương cốt, chức năng sinh lý cũng được cải thiện.

Rắn được chế biến thành trên dưới 10 món ăn khác nhau :

Việt Nam Xanh - Rắn hổ mang, bữa tiệc kinh dị của người Việt

Vì muốn trở thành dũng sĩ chốn phòng the, nhiều quý ông đã lao vào thú ăn chơi “tàn bạo”. Họ lùng mua những con rắn lúc đang bụng mang dạ chửa, mổ bụng lấy bào thai sau đó... nhúng qua nồi nước đang sôi rồi thưởng thức.

Việt Nam Xanh - Rắn hổ mang, bữa tiệc kinh dị của người Việt (Hình 2).

Nhiều người lại có sở thích xẻ thịt con rắn còn sống và đang bụng mang dạ chửa để lấy bào thai... và thưởng thức

Có một vị khách đã miêu tả: “Những con rắn nhỏ li ti đang nằm trong bào thai nhưng vẫn cố ngúc ngoắc cái đầu, uốn éo như giun, để mong khỏi chiếc bao nhầy nhụa chất nhờn và gân máu, nhưng chỉ sau vài giây thì bỗng co giật dữ dội rồi nằm thẳng đơ, nổi lềnh bềnh trong nồi lẩu bên tiếng reo hò của đám thực khách.

Việt Nam Xanh - Rắn hổ mang, bữa tiệc kinh dị của người Việt (Hình 3).

Cận cảnh món ăn bào thai rắn: Kinh dị và tàn bạo.

Những người đàn ông lạnh lùng thì gắp từng con cho vào nồi nước sả đang sôi ùng ục rồi cuốn với bánh tráng. Lại có ông chỉ nhúng sơ rồi cho thẳng vào miệng...”.

Ông K., chủ một quán nhậu chuyên các loài mãng xà ở quận 12, ra vẻ am tường: "Trong các loài máu lạnh, chỉ có rắn lục, mà phải là lục đầu dồ đuôi đỏ cực độc mới đẻ con. Khi nó đến ngày hạ sinh thì bụng sẽ trướng bự rồi nứt toác cho đám tiểu yêu chào đời. Sinh con xong, con mẹ không thể tránh khỏi cái chết. Giống này nghiệt ở chỗ đó!".

Món ăn này ngay khi xuất hiện đã vấp phải sự phản ứng của rất nhiều người, bởi nó đi ngược với truyền thống nhân văn của dân tộc. Ngoài ta, nhiều người còn cho rằng, thú ẩm thực tàn nhẫn này còn góp phần đẩy loài mãng xà trên tiến đến bến bờ tuyệt diệt.

Rượu rắn đại bổ làm từ... rắn nhựa

Rượu “độc” tăng cường sinh lực đến đâu chưa thấy, nhưng hàng loạt các vụ cấp cứu trong thời gian gần đây, thậm chí có cả tử vong đã là lời cảnh báo: “Coi chừng uống rượu bổ bị… bổ ngửa”.

Rắn ráo, rắn nước, rắn… nhựa cũng thành hổ mang

Lương y Nguyễn Văn Nghĩa sống tại TP.HCM là học trò của GSTS Đỗ Tất Lợi - một nhà nghiên cứu dược học nổi tiếng của VN, trong một lần phỏng vấn đã thốt lên: “Chưa có dân nước nào như dân mình, con gì, cây gì cũng ngâm rượu làm thuốc tăng cường sinh lực, tráng dương, bổ thận. Rượu thuốc có hai thành phần: Rượu và thuốc, thế nhưng chẳng ai quan tâm đến phần thuốc như con dao hai lưỡi mà cứ vô tư xài xả láng phần rượu”.

Theo nhiều cán bộ của Chi cục Thú y TP.HCM, tất cả các loại rắn ráo, rắn nước, hổ đất, bông súng, học trò… hiện nay đều được “hô biến” thành những loại rất kêu như: Hổ chúa, hổ mang, mai gầm… với công nghệ làm phình mang, căng chỉ, tút màu. Chính ông Nguyễn Đình Cương - Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TPHCM - trong một lần kiểm tra tại một điểm làm rượu rắn “dỏm” ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12 (TPHCM) đã chứng kiến cảnh toàn bộ rắn nước, rắn ráo được dùng chỉ căng cho mang phình ra, trông giống hệt rắn hổ mang. Bên cạnh số lượng lớn bình rượu rắn “dỏm” đã thành phẩm, còn có hàng ngàn con rắn chết (chủ yếu là rắn nước, rắn bông súng) chuẩn bị được “giải phẫu thẩm mỹ” thành rắn hổ mang ngâm rượu bán ra thị trường.

P.Sang (T/h)

Thâm nhập xưởng lột da rắn hổ mang, trăn may túi xách

Thứ 7, 20/04/2013 | 11:52
Cách thức giết rắn, trăn và lột da chúng tại đây được mô tả là vô cùng tàn ác, cũ kĩ.

Kì dị chữa béo phì bằng... phân xác ướp

Thứ 5, 21/02/2013 | 10:19
Chìa khóa để khắc phục căn bệnh béo phì có thể ẩn trong một nơi không ai tưởng tượng nổi: ruột của các xác ướp cách đây 3.000 năm.

Bữa tiệc thịt bò nướng lớn nhất thế giới

Thứ 4, 09/01/2013 | 16:46
Bữa tiệc thịt bò lớn nhất thế giới tổ chức tại thành phố Mariano Roque Alonso, gần thủ phủ Asuncion của Paraguay đã thu hút hơn 30.000 người tham gia. Để chuẩn bị cho bữa ăn hoành tráng này, các đầu bếp đã phải chuẩn bị 28 tấn thịt bò. Hình ảnh trên Reuters.

Kỳ dị chiêu chữa vô sinh bằng... cưới lại!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Nhiều cặp vợ chồng vô sinh vì chạy chữa khắp nơi vẫn không có kết quả nên đã tìm đủ mọi cách lạ đời nhất để mong có tiếng khóc trẻ thơ trong nhà, kể cả việc xem bói, tử vi, thậm chí vờ bỏ nhau rồi tổ chức cưới lại theo lời "thầy phán"...