Renault Kwid giá 84 triệu, có hợp ‘gu’ người Việt?

Renault Kwid giá 84 triệu, có hợp ‘gu’ người Việt?

Chủ nhật, 26/02/2017 | 16:06
0
“Cơn sốt” chiếc xe hơi giá rẻ 84 triệu đồng - Renault Kwid dường như vẫn chưa lắng xuống, nó vẫn được rất nhiều người dành sự quan tâm đặc biệt.
Khác biệt nằm ở giá rẻ
 
Ra mắt thị trường Ấn Độ tháng 9/2015 với giá 256.986 Rupee (khoảng 84 triệu đồng), Renault Kwid trở thành hiện tượng xe của năm với doanh số bán hàng khủng khiếp, hơn 130.000 chiếc xe được bán ra trên thị trường. Không dừng lại ở đó, chiếc xe này vẫn chưa hết “hot” khi đến 2016 doanh số vẫn chưa "chịu" dừng lại mà tiếp tục tăng khoảng 5%. Đến tận bây giờ, nó vẫn đang là mẫu xe cháy hàng tại Ấn Độ, tạo "hiệu ứng" không hề nhỏ ở Việt Nam.
 
Đánh giá - Renault Kwid giá 84 triệu, có hợp ‘gu’ người Việt?

 Khác biệt lớn nhất của Renault Kwid ở giá rẻ không đối thủ.

Phong cách thiết kế xe thể thao đa dụng khiến Renault Kwid chiếm được cảm tình của nhiều người. Đặc biệt, khung gầm của mẫu xe này như những chiếc crossover khiến nó có thể di chuyển ở nhiều dạng địa hình khác nhau, nhất là địa hình gồ ghề.
 
Hơn nữa, nội thất xe thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi như hệ thống sưởi ở ghế ngồi, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng kết nối với thiết bị điện thoại thông minh. Khoang hành lý của xe rộng nhất trong phân khúc và mức tiêu thụ nhiên liệu đáng nể 4l/100 km.
 
Nhưng tất cả chỉ làm nền cho yếu tố giá thành, chiếc xe này rẻ đến mức mà nhiều người cho rằng như “cho không”. Nếu tính thành tiền Việt, nó chỉ ngang bằng một chiếc SH Việt – 84 triệu đồng.
 
Không hợp “gu” người Việt
 
Quan niệm của người Việt Nam khi mua xe luôn ưu tiên chiếc xe có giá thành rẻ, đa dụng, bán lại không lỗ nhưng quan trọng nhất phải xe mang đến sự an toàn khi vận hành. Vậy, Renault Kwid có đáp ứng được yêu cầu này?
 
Renault Kwid được "thổi phồng lên tận mây xanh" về độ "hot". Tuy nhiên, nó là chiếc xe kém an toàn, không hề phù hợp với tiêu chí của người Việt.
 
 
Cụ thể, trong thử nghiệm khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành (AOP) và trẻ em (COP) của Global NCAP, Renault Kwid chỉ được đánh giá 1 sao an toàn. Chiếc xe này chỉ có 1 túi khí và dây đai an toàn tự căng dành cho người điều khiển. Hơn nữa, phiên bản được thử nghiệm là phiên bản cao cấp nhất của Renault Kwid.
 
Đánh giá - Renault Kwid giá 84 triệu, có hợp ‘gu’ người Việt? (Hình 2).

 Renault Kwid chỉ được đánh giá 1 sao về độ an toàn.

Đối với bản tiêu chuẩn của Renault Kwid là chiếc ô tô gây "thất vọng toàn tập" khi nó còn không có túi khí, minh chứng đanh thép về khả năng an toàn bị đánh giá thấp này. Đồng thời, bản tiêu chuẩn của Renault Kwid bị đánh giá 0 sao về khả năng bảo vệ hành khách trưởng thành và 1 sao về khả năng bảo vệ hành khách trẻ em. Ngoài ra, Global NCAP còn nhận xét thân vỏ của Renault Kwid cũng kém và không ổn định như những mẫu xe khác.
 
Người Việt không nên kỳ vọng vào ô tô giá rẻ dưới 100 triệu đồng, đó là ở Ấn Độ. Nếu nhập xe từ Ấn Độ, hiện tại vẫn phải chịu thuế suất thuế nhập khẩu 70%, thuế tiêu thụ đặc biệt 40% và thuế giá trị gia tăng 10%. Nếu cộng tất cả các chi phí, lợi nhuận, một chiếc xe về đến Việt Nam sẽ đội giá lên cao gấp từ 2,6 đến 3,6 lần so với giá nhập. Chính vì vậy, để sở hữu Renault Kwid, khách hàng phải bỏ ra khoảng 500 triệu đồng.
 
Renault Kwid vừa không hợp “gu” an toàn mà cũng chẳng hợp “gu” giá rẻ của người Việt.
 
  Xuân Khải