Rét đậm, hàng ngàn học sinh được nghỉ học

Rét đậm, hàng ngàn học sinh được nghỉ học

Thứ 4, 09/01/2013 | 08:12
0
Thời tiết trong những ngày gần đây liên tục giảm, nhiệt độ có thời điểm ở miền Bắc chỉ là khoảng 7 - 8ºC, hàng ngàn học sinh tiểu học, mầm non được cho nghỉ học để tránh rét.

Trong những ngày vừa qua, tình hình thời tiết miền Bắc diễn biến rất bất thường. Để đảm bảo sức khoẻ và phòng chống rét cho học sinh, các đơn vị, trường học đã chủ động cho học sinh mầm non và tiểu học nghỉ học tránh rét.

Xã hội - Rét đậm, hàng ngàn học sinh được nghỉ học
Rét đậm nhà trường thông báo cho học sinh nghỉ học (Ảnh: VNN)

Thông báo của Sở GD-ĐT Hà Nội nêu rõ, căn cứ vào bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam vào khoảng 6 giờ 15 phút hàng ngày trong chương trình “Chào buổi sáng”, Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10°C (với học sinh tiểu học, mầm non). Học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7°C.

Sau nghỉ rét, căn cứ vào điều kiện cụ thể, nhà trường bố trí việc dạy và học cho phù hợp; cần có kế hoạch dạy bù hợp lý, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học; không được dạy dồn tiết hoặc cắt xén chương trình.

Nhiều vùng núi cao xuống dưới 5°C. Phòng GD&ĐT huyện Trùng Khánh đã chỉ đạo 100% các trường mầm non đóng cửa, thông báo phụ huynh cho trẻ ở nhà. Đến nay, phần lớn các trường tiểu học của huyện cũng đã cho học sinh nghỉ học tránh rét.

Được biết, hiện nay các tỉnh như Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Hà Giang và Lạng Sơn cũng đồng loạt cho học sinh nghỉ học tránh rét.

N. An

Rét hại đến cuối tuần, Hà Nội 9 độ C

Thứ 3, 08/01/2013 | 08:36
Các tỉnh miền Bắc đón thêm đợt không khí lạnh tăng cường do đó trạng thái rét buốt với nền nhiệt độ thấp vẫn tiếp tục duy trì.

Rét đậm người dân chống lạnh bằng bếp lửa giữa phố

Thứ 7, 05/01/2013 | 09:41
Trong đợt rét đậm, rét hại ở miền Bắc người dân thủ đông chống chọi với cái lạnh bằng những bếp lửa giữa phố.