Rơi máy bay chở 72 người ở Nepal: Hãng hàng không báo "tin dữ"

Thứ 2, 16/01/2023 | 07:44
0
Hàng trăm nhân viên cứu hộ đã tìm kiếm khắp hẻm núi cạnh sông ở Seti ở thành phố Pokhara (miền trung Nepal) để thu thập các mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn và tìm người sống sót. Tuy nhiên, cuộc tìm kiếm đã tạm ngừng vào tối ngày 15/1 mà không rõ lý do.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ có mặt ở hiện trường máy bay ATR-72 rơi (ảnh: Reuters)

Giới chức Nepal cho hay, họ sẽ tiếp tục tổ chức tìm kiếm và cứu nạn vào ngày 16/1, Reuters đưa tin.

Trong khi đó, Pemba Sherpa – phát ngôn viên của hãng hàng không Yeti Airlines – thông báo, tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chiếc ATR-72 chở 72 người đã tử nạn.

“Tất cả đều thiệt mạng. Không còn ai sống sót trên máy bay chở 68 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn”, ông Pemba Sherpa nói với báo giới.

Trước đó, có một số thông tin cho rằng còn người sống sót sau vụ tai nạn máy bay và họ đã nhập viện cấp cứu. Ông Pemba Sherpa phủ nhận thông tin này.

“Thông tin đó là không chính xác”, ông Sherpa nói.

Theo hãng Yeti Airlines, phi công máy bay ATR-72 không phát tín hiệu cầu cứu nào trước khi gặp nạn.

Chiếc máy bay của hãng Yeti Airlines bay từ Kathmandu đến Pokhara gặp nạn vào sáng hôm 15/1 (giờ địa phương). Trên máy bay khi đó chở 53 người Nepal, 4 người Nga, 5 người Ấn Độ, 2 người Hàn Quốc, 1 người Ireland, 1 người Argentina, 1 người Úc và 1 người Pháp.

Đại sứ quán Nga đã xác nhận vói TASS về cái chết của công dân Nga trên chiếc ATR-72.

Theo thông tin chính thức từ chính phủ Nepal, có 68 người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay, 4 người khác còn đang mất tích. Chính phủ Nepal chưa xác nhận thông tin tất cả hành khách trên máy bay ATR-72 đã tử vong, Reuters đưa tin.

Hãng hàng không Yeti Airlines thông báo không còn người sống sót trên chiếc máy bay xấu số (ảnh: Reuters)

Theo thông tin từ sân bay Pokhara, chiếc ATR-72 đã bay ở độ cao hơn 3,8km, trước khi giảm dần độ cao để hạ cánh nhưng bất ngờ rơi xuống đất. Hình ảnh và một số video quay từ hiện trường cho thấy, thời tiết ở Pokhara không xấu và nguyên nhân khiến máy bay đột ngột rơi xuống đất vẫn còn là bí ẩn.

“Thời tiết không phải là vấn đề. Chúng tôi nhận được thông tin sơ bộ rằng máy bay bị rơi vì lý do kỹ thuật. Dường như nó bị cháy khi đang ở trên không”, Gyanendra Bhul, phát ngôn viên Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal (CAAN), hôm 15/1 cho hay.

Kể từ năm 2000, gần 350 người đã thiệt mạng do các vụ tai nạn máy bay ở Nepal – quốc gia có 8 trong số 14 ngọn núi cao nhất thế giới, bao gồm cả đỉnh Everest. Thời tiết ở Nepal cũng có thể thay đổi đột ngột, gây khó khăn cho các phi công. Thêm vào đó, Nepal thường sử dụng các máy bay cũ.

Từ năm 2013, EU đã cấm tất cả các hãng hàng không của Nepal vào không phận vì lo ngại an toàn.

Bishnu Paudel – Bộ trưởng Tài chính Nepal – hôm 15/1 cho biết, chính phủ nước này đã thành lập một ủy ban điều tra về vụ rơi máy bay. Dự kiến trong vòng 45 ngày sẽ có báo cáo.

Trên trang web công khai, Yeti Airlines mô tả họ là hãng hàng không nội địa hàng đầu Nepal. Họ sở hữu 5 chiếc ATR-72 (bao gồm cả chiếc vừa gặp nạn). Yeti Airlines cũng sở hữu hãng hàng không Tara Air và cả hai tạo ra “mạng lưới hàng không lớn nhất” Nepal. Tất cả các chuyến bay của hãng Yeti Airlines hôm 15/1 đều đã bị hủy.

Vương Nam – Reuters, TASS

Cùng chuyên mục

Clip: Ô tô tông văng xe máy, tài xế gặp đại nạn

Thứ 4, 22/05/2024 | 00:28
Cùng lao vào ngã tư, xe máy bị ô tô tông ngang. Cú tông từ ô tô khiến xe máy bị hất văng, còn tài xế xe máy văng lên ca pô ô tô rồi rơi xuống đường.

EU thông qua quyết định quan trọng về tài sản của Nga

Thứ 4, 22/05/2024 | 00:16
Ukraine sẽ nhận được khoản tiền lớn từ số tài sản Nga đang bị các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đóng băng.

Nữ giám đốc Hậu Giang “tiền rải khắp nơi”, suýt ngất xỉu vì hôn trai trẻ

Thứ 3, 21/05/2024 | 23:55
Mỹ nữ làng hài sinh năm 1987 quê Hậu Giang nổi tiếng trên màn ảnh, sở hữu body vạn người mê.

Phạt thêm 16 người tập yoga, chụp ảnh trên đường

Thứ 3, 21/05/2024 | 22:51
Nhóm 16 người tổ chức tập yoga ngay giữa lòng đường để chụp ảnh, quay video kỷ niệm với hoa bằng lăng bị xử phạt.

Tin tức 24h qua: Lý giải quầng sáng “lạ” trên bầu trời nhiều tỉnh thành gây sốt trên MXH

Thứ 3, 21/05/2024 | 20:53
Lý giải quầng sáng “lạ” trên bầu trời nhiều tỉnh thành; Nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não tử vong sau 2 tháng điều trị… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.