Rợn người với phương pháp chữa bệnh quái dị

Rợn người với phương pháp chữa bệnh quái dị

Thứ 6, 18/09/2015 | 15:07
0
Những phương pháp chữa bệnh sau đây sẽ khiến bạn cảm thấy rùng mình khi theo dõi. Đã có rất nhiều người thử các liệu pháp này và coi chúng như cách chữa bệnh hoàn hảo nhất.

Ở phương Tây, giòi được sử dụng để chữa bệnh vốn xuất hiện từ hàng thế kỷ trước, từ thời các bộ lạc cổ xưa cho đến các bác sĩ phẫu thuật thời Napoleon. Các nhà nghiên cứu y học cho rằng giòi có thể ăn đi phần tế bào chết, giết vi khuẩn và tạo ra chất xúc tác làm lành vết thương. Ngoài ra, họ còn cho biết liệu pháp này có thể có tác dụng với bệnh nhân miễn dịch với thuốc kháng sinh.

Đời sống - Rợn người với phương pháp chữa bệnh quái dị

Giòi có tác dụng làm sạch vết thương .

Người ta sẽ đặt những con giòi vào các vết thương. Chúng sẽ tiết chất dịch làm sạch hết những tế bào đã chết và giữ lại các mô khỏe mạnh. Theo nghiên cứu phương pháp này rất hữu ích và có thể còn làm sạch vết thương hơn các phương pháp thông thường mà không gây đau đớn. Tuy nhiên thì trông chúng thực sự rất kinh dị.

Đời sống - Rợn người với phương pháp chữa bệnh quái dị (Hình 2).

Theo nghiên cứu, phương pháp chữa bệnh bằng giòi rất hữu ích.

Sử dụng đỉa để chữa bệnh là liệu pháp rất phổ biến trong khoa học từ thời kỳ trung cổ và y học cận đại. Loài đỉa giúp ngăn chặn tình trạng sưng viêm của vết thương, giảm sốt và điều trị nhiều triệu chứng khác. Đặc biệt, đối với những người bị tắc nghẽn mạch máu sau khi nối tay, chân bị đứt thì đỉa cũng có tác dụng rất tốt trong việc điều trị.

Đời sống - Rợn người với phương pháp chữa bệnh quái dị (Hình 3).

Một bệnh nhân đang để đỉa bò lên lưng và cổ.

Đời sống - Rợn người với phương pháp chữa bệnh quái dị (Hình 4).

Đỉa bò lên mặt để chữa lành bệnh .

Trong Đông Y, đỉa được xem là phương phức quý hiểm và được sử dụng để chữa bệnh ung thư thừa dịch hay máu độc. Người ta tin rằng đỉa sẽ hút đi phần máu độc làm cho máu lưu thông dễ dàng và vết thương thì mau lành hơn. Ngoài ra, chúng còn có lợi trong điều trị xương khớp và phẩu thuật chỉnh hình.

Cùng chuyên mục

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.